Thứ sáu 27/12/2024 15:05

Đà Nẵng: Thí điểm "trợ lý" Chatbot 1022 tư vấn cùng lúc cho 40.000 người

Trợ lý ảo hành chính công – chatbot 1022 có khả năng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho 40.000 người dùng trong cùng một thời điểm. Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng kỳ vọng thông qua chatbot 1022 sẽ tạo sự cởi mở trong giao tiếp của người dân với chính quyền, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Giới thiệu dự án thí điểm Chatbot 1022

Sáng 7/12, Tổng đài 1022 – Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng tổ chức lễ giới thiệu dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Theo đó, dự án bao gồm xây dựng ứng dụng chatbot (trợ lý ảo) với tên gọi Chatbot 1022. “Tư vấn viên” Chatbot 1022 sẽ cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng liên quan đến dịch vụ công như thủ tục hành chính (tra cứu kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính); tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin các tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông bị phạt nguội…; thông tin các cơ sở tiêm chủng, phòng khám, nhà thuốc; tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, địa điểm tham quan, giấy phép hoạt động xe du lịch, nhà vệ sinh công cộng….

Ngoài ra, chatbot có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, làm thủ tục hành chính…. Trong giai đoạn thí điểm, thông tin về một số bộ thủ tục hành chính cũng được chatbot cung cấp đến người dùng, trước mắt trên lĩnh vực được nhiều người quan tâm như đăng ký kinh doanh, hộ tịch và một số câu hỏi thường gặp của người dân về thủ tục hành chính. Trong năm 2019, Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung cập nhật các bộ thủ tục hành chính để Chatbot hướng dẫn, giải đáp tự động cho tổ chức, người dân.

Người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng và nhanh chóng tra cứu các thông tin cần thiết như thủ tục đăng ký kinh doanh

Dự án do Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) tài trợ và được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Hekate.

Ông Nguyễn Văn Minh Đức – CEO Hekate cho biết, Chatbot 1022 được xây dựng trên cơ sở ứng dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) có khả năng tiếp nhận và xử lý cùng 1 lúc cho khoảng 40.000 người dùng. Trong quá trình tiếp nhận thông tin, nếu dữ liệu thông tin đó chưa được tích hợp cho Chatbot thì Chatbot sẽ chuyển chế độ trả lời sang cho tổng đài viên trả lời trực tiếp. Và Chatbot 1022 sẽ “học” các nội dung mà tổng đài viên trả lời trực tiếp để lần sau có thể tự động trả lời.

Để được "trợ lý" Chatbot 1022 tư vấn, người dùng có thể truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng 1022.vn; truy cập facebook Fanpage Tổng đài 1022 và chọn "gửi tin nhắn"; Mở trình duyệt và truy cập http://m.me/tongdai1022; quét mã QR hoặc quét mã Messenger.

Dự kiến, Chatbot 1022 sẽ được tích hợp lên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Văn Quốc – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, đưa “tư vấn viên” Chatbot 1022 vào hoạt động được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thoải mái thân thiện, tiện dụng giúp người dân và doanh nghiệp cởi mở hơn khi giao tiếp với chính quyền. Với Chatbot 1022, thông tin được giải đáp tự động 24/7 và có thể phục vụ nhiều người cùng một lúc, tiết kiệm thời gian tư vấn của tống đài dich vụ công, bộ phận một cửa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước. Chatbot 1022 cũng tạo ra thêm một kênh tương tác mới giữa công dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là một bước đi cần thìết trong lộ trình xây dựng chính quyền đíện tử và thành phố thông minh tại Đà Nẵng.

Vũ Lê

Tin cùng chuyên mục

Ông Trần Anh Chung được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa

Khai mạc liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực

Thông tin về việc sắp xếp bộ máy hành chính mới tại tỉnh Quảng Bình

Thành phố Hải Phòng công nhận Khu du lịch Đồ Sơn là Khu du lịch cấp tỉnh

Hà Nội quan tâm ứng phó sự cố trong lĩnh vực hoá chất

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa xin nghỉ hưu trước tuổi

Nam Định quy định mức chi cho công tác khuyến công

Quảng Nam: Tinh giản 107 biên chế trong đợt I năm 2025

Cần Thơ: Chủ động phòng, chống hạn hán xâm nhập mặn trong mùa khô 2024-2025

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế di sản thành phố Hạ Long

Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc Thành phố Hà Nội năm 2024

Nỗ lực giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang bàn giao trước Tết Nguyên đán

Lâm Bình (Tuyên Quang): Chủ động trong phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy lớn

Huyện Yên Định (Thanh Hóa) đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024

Bình Dương: Dành 2.750 tỷ đồng dự trữ hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Tiến Nông - 30 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam, sáng tạo dẫn đầu trong dinh dưỡng cây trồng

TP. Hồ Chí Minh cần làm gì để thực hiện khát vọng phát triển trong kỷ nguyên vươn mình?

Bình Dương: Xuất khẩu năm 2024 cán mốc gần 35 tỷ USD, thặng dư thương mại 10 tỷ USD

Năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng bứt phá hoàn thành các mục tiêu

Cần Thơ: Đẩy mạnh phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát