Thứ hai 23/12/2024 01:16

Đà Nẵng: Thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ xe điện giảm khí thải CO2

Chiều 16/4, tại Đà Nẵng diễn ra lễ bàn giao xe Dự án nghiên cứu chung về tiềm năng của ô tô điện ở Việt Nam giữa Sở Công Thương Đà Nẵng và tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) .  

MMC và Sở Công Thương Đà Nẵng ghi nhớ hợp tác trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ xe điện giảm khí thải CO2

Theo đó, MMC cung cấp 2 chiếc xe điện i – MiEV, hai chiếc xe hybrid sạc điện Outlander PHEV và hai bộ sạc nhanh cho Sở Công Thương TP Đà Nẵng (DOIT).

Theo ông Hideo Asakuma – Tổng Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á MMC, xe điện i – MiEV và xe điện PHEV sẽ giúp MMC và DOIT nghiên cứu ứng dụng công nghệ xe điện để giảm khí thải CO2. Những chiếc xe điện này sẽ được sử dụng ở các điểm du lịch của địa phương, đặc biệt sẽ được sử dụng làm phương tiện di chuyển giữa thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An.

Bàn giao 4 xe điện đầu tiên để thí điểm ứng dụng công nghệ giảm phác thải nhà kính, và là phương tiện kết nối du lịch Đà Nẵng - Hội An

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Thúy Mai cho biết: Hoạt động hợp tác giữa MMC và DOIT là một nỗ lực nhằm giảm ô nhiễm môi trường, giảm phác thải khí nhà kính, tiết kiệm nhiên liệu, thúc đẩy kết nối du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng. Sau buổi lễ, Sở Công Thương Quảng Nam và Đà Nẵng sẽ phối hợp xây dựng trụ sạc điện, quản lý sử dụng xe, kết nối các hoạt động Đà Nẵng – Quảng Nam. Bên cạnh đó, EVNCPC sẽ hỗ trợ cho các đơn vị nhận xe được sử dụng trạm sạc xe tại trụ sở EVNCPC, phối hợp triển khai lựa chọn địa điểm và xây dựng trụ sạc mới tại TP Đà Nẵng. Các đơn vị được giao sử dụng xe ngoài sử dụng xe đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và hiệu quả cao nhất, còn phải báo cáo đầy đủ, đúng thời gian trong quá trình vận hành, từ đó Sở Công Thương làm căn cứ báo UBND TP Đà Nẵng và Bộ Công Thương.

Theo chuyên gia kỹ thuật của MMC, 2 dòng xe điện triển khai thí điểm có ưu điểm vượt trội là tiết kiệm năng lượng triệt để, thân thiện với môi trường

Đây là bước đi tiếp theo trong chương trình hợp tác đã được ký kết giữa MMC và Bộ Công Thương hồi giữa tháng 1/2018 về việc hợp tác nghiên cứu chung việc sử dụng hiệu quả ô tô điện và các chính sách, các chương trình khuyến khích, nhằm hỗ trợ việc áp dụng ngay các công nghệ phát triển ô tô bền vững.

Đà Nẵng đang có tham vọng trở thành thành phố thân thiện với môi trường vào năm 2020. Việc triển khai ứng dụng công nghệ xe điện giảm thải khí CO2 hoàn toàn phù hợp với mục tiêu thành phố này hướng đến; giúp gia tăng vận tải xanh nói chung, xe điện nói riêng tại thành phố, góp phần tạo môi trường xanh – sạch hơn cho Đà Nẵng.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Xe điện Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững