Thứ sáu 27/12/2024 20:20

Đà Nẵng: Dành 3,5 tỷ đồng cho khuyến công địa phương năm 2022

Năm 2022, thành phố Đà Nẵng dành 3,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ khôi phục và phát triển sản xuất.

Tại Hội nghị hướng dẫn chính sách khuyến công, phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức sáng 29/7, bà Nguyễn Thị Thúy Mai – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết Sở đang triển khai chương trình khuyến công địa phương năm 2022 đợt 1.

Năm 2022, thành phố Đà Nẵng dành 2,5 tỷ đồng ngân sách cho hoạt động khuyến công địa phương để hỗ trợ máy móc, thiết bị cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố (Ảnh: Hỗ trợ máy móc theo chương trình khuyến công địa phương cho doanh nghiệp Đà Nẵng năm 2021)

Theo bà Mai, năm 2021, mặc dù dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng vẫn triển khai thành công 14 đề án khuyến công địa phương với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Hiện nay, Sở Công Thương đang triển khai chương trình khuyến công địa phương năm 2022 đợt 1 gồm 10 đề án cho 11 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, dự kiến kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp hơn 2,8 tỷ đồng. “Năm 2022, UBND thành phố đã giao cho Sở Công Thương 3,5 tỷ đồng để thực hiện các đề án khuyến công. Nên sau đợt 1, thành phố vẫn còn nguồn kinh phí để hỗ trợ doanh nghiệp đợt 2”, bà Mai nói.

Ngoài thông tin về các đề án khuyến công năm 2022, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm lưu niệm du lịch tại Nghị quyết 324 Quy định chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng có chính sách riêng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch (Ảnh: Hỗ trợ máy móc cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch thành phố năm 2021)

Thông tin tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, ngành công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố đã đạt được tốc độ tăng trưởng khá ổn định. Tuy giá trị so với toàn ngành không lớn nhưng đã thể hiện được vai trò trong giải quyết việc làm, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng.

Sau tác động không nhỏ của dịch bệnh năm 2020 và 2021, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung và các cơ sở công nghiệp nông thôn nói riêng đều bị sụt giảm đáng kể. Để hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trong việc sản xuất tiêu thụ sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh, thời gian qua, ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động tích cực trong công tác khuyến công, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các chính sách khuyến công, các chính sách về phát triển sản phẩm lưu niệm, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, năm 2020, Sở Công Thương thành phố đã tham mưu UBND thành phố, Hội đồng Nhân dân thành phố ban hành Nghị quyết 324 theo hướng mở rộng đối tượng, nâng cao mức hỗ trợ…để giúp doanh nghiệp thuận lợi tiếp cận chính sách và được thụ hưởng hỗ trợ tốt hơn.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, trong Nghị quyết 324 có nội dung hỗ trợ chi phí cho doanh nghiệp tư vấn, thiết kế bao bì; hỗ trợ chi phí bao bì sản phẩm cho doanh nghiệp – đây là chính sách riêng có duy nhất trong cả nước của thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, cơ sở sản xuất tại thành phố. Nội dung này cũng được rất nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Nhi – Giám đốc Hợp tác xã nấm Nhơn Phước (Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, sản phẩm nấm của đơn vị đã chế biến sâu thành cao nấm linh chi, rượu nấm linh chi, đang hoàn thiện pháp lý để đưa ra thị trường. Cơ sở mong muốn được hỗ trợ các chính sách tư vấn, thiết kế bao bì để nâng tầm giá trị và đưa sản phẩm thương mại hóa thành công.

Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng - bà Nguyễn Thị Thúy Mai cho biết: Nghị quyết 324 của thành phố có những chính sách hỗ trợ riêng có của Đà Nẵng dành cho doanh nghiệp

“Cơ sở chúng tôi sản xuất sản phẩm rượu cần truyền thống phục vụ du lịch. Tuy nhiên, qua thực tiễn và ý kiến đóng góp của nhiều du khách cho thấy bao bì, mẫu mã sản phẩm chưa bắt mắt. Vì vậy, chính sách hỗ trợ tư vấn, thiết kế bao bì rất thiết thực để chúng tôi hoàn thiện sản phẩm hơn”, ông Lê Văn Nghĩa – Chủ cơ sở sản xuất rượu cần Phú Túc (Hòa Vang, Đà Nẵng) chia sẻ.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến công địa phương

Tin cùng chuyên mục

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ gần 1,74 tỷ đồng cho doanh nghiệp đổi mới máy móc, sản xuất sạch hơn

Hà Giang: Nghiệm thu 2 đề án khuyến công địa phương tại Xín Mần và Bắc Quang

Quảng Bình: Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp đạt 73%

Khuyến công Bình Định hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp thiết kế bao bì, xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm

Sở Công Thương Bình Định trao đổi kinh nghiệm với ngành công thương Vĩnh Long, Long An, Cần Thơ

Khuyến công Quảng Ngãi dự kiến hỗ trợ cao nhất đến 1 tỷ đồng/doanh nghiệp

Cải tiến mẫu mã để tăng cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Bình Dương: Nhiều giải pháp phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo nghị định về khuyến công

Hội thảo giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn

Sắp diễn ra Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững làng nghề Hà Nội

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Đà Nẵng: Hỗ trợ hơn 2,26 tỷ đồng cho doanh nghiệp đổi mới máy móc, sản xuất sạch hơn

Lai Châu: Thu hút đầu tư lĩnh vực công nghiệp để phát huy tiềm năng, lợi thế

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Bến Tre: Hỗ trợ tích cực các cơ sở sản xuất sản phẩm từ quả dừa

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc – Hòa Bình 2024

Đề xuất gỡ vướng cho nội dung khuyến công hỗ trợ đầu tư máy móc thiết bị

Kiên Giang: Khuyến công quốc gia hỗ trợ phát triển nghề chế biến nước mắm

Phú Yên: Khuyến công địa phương hỗ trợ phát triển sản phẩm thế mạnh