Thứ hai 23/12/2024 17:28

Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới: Không sử dụng hóa chất tách dầu dư

Có mặt tại hơn 30 nước trên thế giới, hiện các sản phẩm được chế biến từ dừa của Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới (Công ty Lương Quới) đã và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường mới. Thành công này là nhờ công ty không ngừng đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm.

Năm 2017, công ty đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất nước dừa hộp giấy sử dụng công nghệ tiệt trùng trực tiếp UHT của Tetra Pak. Với công nghệ này, các sản phẩm nước dừa và sữa dừa uống của công ty có thể giữ trọn vẹn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, đồng thời kéo dài thời gian bảo quản.

Dây chuyền chiết tách VCO của Công ty Lương Quới

Bên cạnh đó, công ty cũng áp dụng hiệu quả chương trình đánh giá trách nhiệm xã hội, sản xuất sạch hơn, công cụ 5S... Các sản phẩm dừa mang thương hiệu Vietcoco được công nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO, HACCP, BRC… đủ tiêu chuẩn nhập khẩu vào thị trường châu Âu và là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Bến Tre được cơ quan FDA của Hoa Kỳ cấp mã số FDA.

Đặc biệt với sự hỗ trợ từ "Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020" của Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Lương Quới đã đầu tư áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đổi mới công nghệ "Ứng dụng công nghệ không gia nhiệt trong chiết tách dầu dừa tinh khiết". Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một công trình nghiên cứu khoa học có hệ thống và ứng dụng thành công về công nghệ chiết tách VCO từ dừa tươi theo phương pháp ly tâm, không sử dụng nhiệt độ cao, không sử dụng hóa chất.

Qua nghiên cứu cho thấy, các chỉ tiêu cảm quan, tính chất lý, hóa của VCO thu được quy mô thí nghiệm cho thấy, VCO có thể bảo quản được 3 năm trong bao bì thủy tinh nâu hoặc chai PET xanh chiều dày 0,5mm trong điều kiện nhiêt độ 150C - 270C, độ ẩm VCO 0,037%.

Chính việc áp dụng công nghệ chiết tách VCO đã giúp công ty nâng cao năng suất, đến 3.000 lít/lô sản xuất. Quy trình sản xuất này đạt tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội Dừa châu Á - Thái Bình Dương. Dầu dừa tinh khiết được sản xuất theo quy trình mới có giá trị thương mại gấp 4 lần so với sản phẩm sản xuất theo công nghệ tinh luyện cũ, góp phần nâng cao chuỗi giá trị cây dừa tại địa phương.

Với năng suất dây chuyền là 5 triệu lít VCO/năm và khả năng tiêu thụ khoảng 75 triệu trái dừa/năm, việc áp dụng công nghệ trên đã giúp nâng cao 25% giá trị cho sản phẩm dầu dừa tinh khiết của công ty khi xuất khẩu. Sau giai đoạn đầu tư, kiểm tra chất lượng sản phẩm và giới thiệu đến người tiêu dùng, Công ty Lương Quới hoàn toàn tự tin với công nghệ đang áp dụng.

Giờ đây, các sản phẩm của công ty đều đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm và chất lượng tại các nước G7, châu Âu, Mỹ, Trung Đông, Nhật Bản... Hiện tại, công ty là doanh nghiệp dẫn đầu về ngành dừa trong tỉnh Bến Tre và trở thành doanh nghiệp có sản phẩm đặc trưng tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm có mặt tại tất cả các tỉnh, hệ thống siêu thị trong nước như Coop Mart, Lotte, Maximark, Emart… và hơn 30 nước trên thế giới với thương hiệu chính là "VIETCOCO". Thị trường xuất khẩu của công ty chiếm 90% doanh thu hàng năm...

Năm 2017, sản phẩm của Công ty Lương Quới đã đạt giải Vàng chất lượng quốc gia. Kết quả này đã ghi nhận những thành tích tiêu biểu của doanh nghiệp trong phong trào nâng cao năng suất, chất lượng, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đổi mới sáng tạo vào sản xuất, kinh doanh.
Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

30 chiếc Suzuki Jimny tham gia cuộc đua địa hình từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

HPT D-DAY 2024: Chia sẻ công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương