Chủ nhật 22/12/2024 18:24

Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam

Thực hiện kế hoạch liên kết quảng bá xúc tiến du lịch năm 2017, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương, ngày 7/4, tại Hà Nội.
Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu 3 địa phương lấy tên gọi là “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung. Bộ nhận diện này được Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) phối hợp với 3 địa phương thực hiện.

Theo đó, hình ảnh thương hiệu 3 địa phương được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa với điểm nhấn là hình tượng “trái tim mở” cách điệu, với màu cam, màu xanh dương và xanh lục, màu đỏ thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương gồm: văn hóa, biển đảo, thiên nhiên và ẩm thực. Thương hiệu 3 địa phương một điểm đến được dùng trong các sản phẩm tiếp thị của cả 3 địa phương.

Về website du lịch của 3 địa phương (http://www.theessenceofvietnam.com) được xây dựng với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn; quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của 3 tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch; đồng thời, khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn tại 3 địa phương.

Lễ công bố

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đánh giá, việc phát triển thương hiệu là yêu cầu cần thiết trong giai đoạn phát triển du lịch hiện nay, đặc biệt là các vùng du lịch đang hình thành các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh của riêng mình. Với những tài nguyên thiên nhiên, văn hóa được đánh giá cao và tương đồng của Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nhưng khác biệt, 3 địa phương có cơ hội lớn để phát triển du lịch so với các vùng miền khác của Việt Nam và khu vực.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh thêm, việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu du lịch "The essence of Vietnam" với biểu tượng trái tim mở, con số 3 và 4 màu sắc chủ đạo đã thể hiện được sự liên kết, tính cởi mở, thân thiện của con người miền Trung và các dòng sản phẩm đặc trưng của vùng đã được xác định trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp địa phương cũng đã giới thiệu chuỗi sản phẩm “Con đường di sản”, “Con đường thiên nhiên” và các sản phẩm xúc tiến quảng bá du lịch của 3 địa phương, đặc biệt là Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế 2017 và Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025