Thứ bảy 26/04/2025 13:37

Cốc Cốc công bố xu hướng tìm kiếm quý 3/2022: Truy vấn về hộ chiếu mới, giá USD tăng đột biến

Cốc Cốc vừa công bố Báo cáo tổng kết xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt trong quý 3/2022, cho thấy truy vấn về hộ chiếu mới, giá USD tăng đột biến.

Xu hướng tìm kiếm nổi bật là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt, được Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc phát hành mỗi quý. Báo cáo đưa ra và phân tích về các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong quý. Từ đó, giúp khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong nhiều lĩnh vực, tạo nên bức tranh toàn cảnh về sự quan tâm của người dùng Internet Việt.

Tính năng tài chính của Cốc Cốc giúp cập nhật nhanh, dễ dàng, chính xác về thị trường tài chính trong nước và thế giới

Báo cáo tổng kết xu hướng tìm kiếm nổi bật trong quý 3/2022 đưa ra 11 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, top các từ khóa truy vấn nổi bật theo chủ đề, và sự tăng trưởng của các chủ đề tìm kiếm mà người Việt quan tâm trong khoảng thời gian từ đầu tháng Bảy tới hết tháng 9.

11 chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Du lịch; sức khỏe; đồ ăn; thể thao; giáo dục; tài chính; bất động sản; công nghệ; xe cộ; sự kiện và tin tức; nhân vật. Như vậy, những chủ đề này có sự thay đổi về nội dung và tăng 3 chủ đề so với Báo cáo tổng kết xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt trong quý 2/2022. Sự thay đổi này được Cốc Cốc dựa trên nhu cầu và hành vi tìm kiếm thực tiễn của người dùng trên Internet.

Dựa trên số liệu từ báo cáo, quý 3/2022 tiếp tục ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với chủ đề du lịch. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay... thì quý này người dùng lại quan tâm đến các vấn đề về hộ chiếu mới. Nguyên nhân là do kể từ ngày 1/7/2022, công dân Việt Nam đã bắt đầu được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp theo mẫu mới.

Bên cạnh đó, nhân dịp lễ Trung thu và lễ Thất tịch diễn ra vào tháng 9/2022, lượng tìm kiếm về chủ đề này với các từ khóa tương ứng như "bánh trung thu" và "chè đậu đỏ" đã tăng vọt, cụ thể là gấp 16 lần so với quý trước. Cũng trong lĩnh vực ẩm thực, "bánh tráng phơi sương" là từ khóa đứng thứ ba trong top những từ khóa có lượng tăng trưởng đáng kể nhất quý, với mức tăng 239%. Điều này phản ánh đúng xu hướng hiện tại của người dùng, đặc biệt là giới trẻ trên các trang mạng xã hội.

Với lĩnh vực tài chính, sau 20 năm, thế giới lại một lần nữa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi đồng Euro lao dốc về mức gần bằng đồng USD trong quý 3/2022. Dưới tác động của thị trường, lượng tìm kiếm liên quan đến tỷ giá tiền tệ tăng mạnh. Điển hình là từ khóa “giá yên nhật” đã tăng gấp đôi, còn từ khóa "tỷ giá USD" đã tăng gấp rưỡi về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ngập sắc đỏ thì lượng tìm kiếm về cổ phiếu tiếp tục giảm. Ngược lại, lượng tìm kiếm về “lãi suất ngân hàng” đã tăng tới 47 lần so với quý trước do các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm.

Song song với sự tăng trưởng về các từ khóa liên quan đến iPhone 14, tin tức về sách giáo khoa lớp 10 mới, bài thi sát hạch lái xe ô tô, bão lũ và các vụ cháy cũng là những nội dung được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Đặc biệt, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là hai nhân vật được quan tâm nhất trong quý 3/2022.

Như vậy, xu hướng tìm kiếm của người dùng trong quý 3/2022 có sự thay đổi rõ rệt so với quý trước, thể hiện đúng các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong 11 lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, tạo nên bức tranh toàn cảnh về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của người dùng Việt trên không gian mạng.

Cốc Cốc được thành lập từ 2010 với ba sản phẩm công nghệ chính là Trình duyệt, Công cụ tìm kiếm và Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc. Các sản phẩm của Cốc Cốc được phát triển cho cả hai nền tảng: Di động và máy tính. Với phương châm “người dùng là trên hết” và sứ mệnh “giúp người Việt hạnh phúc hơn bằng cách sử dụng tối đa tiềm năng thế giới số”, Cốc Cốc luôn xây dựng và phát triển các tính năng, sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tiễn của người dùng Internet Việt.

Nhờ đó trong nhiều năm liên tiếp, Cốc Cốc đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm. Hiện nay, Cốc Cốc có trên 28 triệu người dùng. Đặc biệt, riêng Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã thu hút hơn 574 triệu lượt truy vấn hàng tháng. Đây cũng là 1 trong 4 sản phẩm đạt giải Vàng Make in Việt Nam 2021. Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công nhận Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Tài chính ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Sau 9 năm, Sacombank chia cổ tức cho cổ đông

Thị trường nội địa: 'Bệ đỡ' cho mục tiêu tăng trưởng 8%

Chiến lược 'chiêu mộ người Việt toàn cầu' của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái 'make in Vietnam'

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành

Đã đủ 500.000 tỷ đồng cho phát triển hạ tầng và công nghệ số

CTS chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 43%, đặt mục tiêu lãi 297 tỷ năm 2025

Xúc tiến thu hút FDI 2025: Hướng vốn vào những ngành trọng điểm

KienlongBank dự kiến chia 50% cổ tức, chào bán thêm cổ phiếu

Học viên ngành STEM được vay 440 triệu đồng không thế chấp

Có chủ tịch mới, PGBank dự kiến tăng lợi nhuận 135,3%

Giải pháp công nghệ thúc đẩy sử dụng hoá đơn điện tử

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

Thu hút dòng vốn FDI mới: Giải pháp nào cho Việt Nam?

Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines

F88 được vinh danh giải thưởng HR Excellence 2025

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025

VPBankS và GtelPay ký kết hợp tác chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái đầu tư – thanh toán tích hợp

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà lãnh đạo IT của năm'

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Chỉ 200.000 đồng một ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay