Thứ ba 26/11/2024 15:32

CIMB Việt Nam ra mắt tính năng mở tài khoản thanh toán trên SmartPay

Ngân hàng CIMB Việt Nam cùng SmartNet - công ty sở hữu ví điện tử SmartPay vừa tiến hành buổi lễ ký kết hợp tác, chính thức đưa SmartPay trở thành ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng.

Sự hợp tác không chỉ đem lại sự thuận tiện vượt trội dành cho người dùng mà còn thể hiện bước đi sáng tạo mang tính chiến lược của CIMB Việt Nam trong quá trình đa dạng hoá hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện. Đồng thời, là bước đi quan trọng của CIMB Việt Nam trong hành trình cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt trên nền tảng công nghệ số cho thị trường ngân hàng Việt Nam.

Theo một công bố mới của hãng nghiên cứu IDC, trong 10 năm tới, ví điện tử, thẻ ghi nợ và chuyển khoản ngân hàng sẽ là những phương thức thanh toán chủ yếu tại Việt Nam. Với dư địa tăng trưởng còn lớn so với các nước trong khu vực và trên thế giới, Việt Nam sẽ sớm nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt.

Cùng lúc đó, theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN mới đây của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 7/7/2020, người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam bắt buộc phải liên kết ví điện tử của mình tới một tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ ngân hàng. Đồng hành cùng mục tiêu nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt và hỗ trợ người dùng có thể tiếp tục sử dụng ví điện tử, CIMB Việt Nam đã kết hợp cùng ví điện tử SmartPay, cho phép người dùng tạo mới tài khoản thanh toán ngay trên nền tảng của Smartpay và trải nghiệm các tiện ích đa dạng khác trên ví.

Với sự hợp tác này, 193.000 tiểu thương và gần 1,8 triệu người dùng ví điện tử SmartPay trên khắp cả nước sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng CIMB Việt Nam một cách dễ dàng hơn. Theo đó, người dùng sẽ có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng CIMB Việt Nam ngay trên ứng dụng ví điện tử SmartPay với giải pháp eKYC quản lý bởi CIMB, chỉ bằng việc cung cấp ảnh chụp 2 mặt CMND/CCCD kèm một ảnh tự chụp chân dung là đã có thể hoàn tất quy trình mở tài khoản trực tuyến, thông tin tài khoản vẫn luôn được bảo vệ dựa trên quy định GDPR của ngân hàng.

Các khách hàng tại các địa phương có thể nạp tiền thông qua tài khoản thanh toán CIMB đã được liên kết với ví điện tử SmartPay tại các mạng lưới hợp tác với Ngân hàng CIMB như bưu cục trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) hoặc Viettel Store phủ khắp các thôn xã trên toàn quốc, từ đó, tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng để phục vụ cho công việc kinh doanh và các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Tại buổi kí kết hợp tác, bà Lê Hiền Trang, Giám đốc khối tiếp thị và đối tác, Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết, dựa trên một vài nghiên cứu chiến lược hơn 1 năm trước, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng cá nhân và tiểu thương tương đối sẵn sàng trong việc chuyển đổi một số hoạt động kinh doanh tài chính của họ từ ngân hàng sang những nền tảng kỹ thuật số phi ngân hàng.

“Chúng tôi tin rằng, thông qua sự hợp tác cùng SmartPay, Ngân hàng CIMB có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng cả nước, đặc biệt là hơn 193.000 tiểu thương và gần 1,8 triệu người dùng SmartPay để cung cấp những giải pháp, dịch vụ tài chính, giúp họ làm quen với dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên chính ứng dụng SmartPay” - bà Lê Hiền Trang nhấn mạnh.

Về phía ví điện tử SmartPay, ông Tạ Xuân Thịnh, Giám đốc khối ví điện tử tiêu dùng cá nhân cho hay, ngày nay, nhiều khách hàng cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang dần làm quen với việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có ví điện tử SmartPay. Tuy nhiên, việc có tài khoản ngân hàng, sử dụng dịch vụ Internet banking... vẫn còn là rào cản với nhiều khách hàng và tiểu thương, đặc biệt là khu vực nông thôn. Chính vì thế, tiện ích mở tài khoản Ngân hàng CIMB thông qua ví điện tử SmartPay sẽ giúp bà con tiểu thương và khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng số, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh và nhu cầu tài chính tiêu dùng hàng ngày.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo