Chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Honda Việt Nam nỗ lực đảm bảo lợi ích cho khách hàng

Ngành công nghiệp ô tô, xe máy thế giới đang gặp khó khăn bởi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Honda Việt Nam cũng không phải một trường hợp ngoại lệ.
Chuỗi cung ứng thế giới bị ảnh hưởng do tắc nghẽn tại cảng Trung Quốc Tắc nghẽn cảng nghiêm trọng hơn: Bài toán chưa có lời giải cho chuỗi cung ứng toàn cầu

Đảm bảo hài hòa lợi ích

Trong thông tin chia sẻ về tác động của chuỗi cung ứng ảnh hưởng nặng nề đến tình trạng sẵn có của một số mẫu xe tay ga nội địa đưa ra mới đây, đại diện Honda Việt Nam (HVN) cho biết, đây không phải lần đầu tiên hãng này gặp khó khăn về cung ứng và vận chuyển do tác động khách quan.

Do ảnh hưởng từ các biến động kinh tế - chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chíp bán dẫn toàn cầu, quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề. Honda Việt Nam không phải là trường hợp ngoại lệ. Bắt đầu từ tháng 4/2022, Honda Việt Nam phải đối mặt với việc sản lượng sản xuất trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa sụt giảm.

Chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Honda Việt Nam nỗ lực đảm bảo lợi ích cho khách hàng
Honda Việt Nam đang phải đối mặt với việc sản lượng sản xuất trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa sụt giảm

Theo đó, sản lượng sản xuất bình quân của một số mẫu xe ga sản xuất trong nước dự kiến ​​sẽ giảm hơn một nửa so với kế hoạch ban đầu trong tháng 5. Tình trạng này được dự báo sẽ tiếp diễn trong những tháng tới. Trước tình hình đó, nhằm trấn an cho khách hàng, Honda Việt Nam đã lên tiếng cam kết, nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để khắc phục tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian sớm nhất.

Không chỉ lo ngại trước tình hình cung ứng của Honda Việt Nam gặp khó khăn mà gần đây dư luận đặc biệt bức xúc về tình trạng hàng loạt mẫu xe máy Honda SH, Vision, Lead... đang bị các đại lý bán chênh rất cao so với giá đề xuất của hãng, không ghi hóa đơn VAT; đặc biệt người tiêu dung nghi ngờ chính Honda Việt Nam đang tiếp tay để các đại lý móc túi người mua?

Phản hồi về vấn đề này, Honda Việt Nam khẳng định, HEAD và Honda Việt Nam là những đối tác kinh doanh độc lập. Trong đó, HEAD có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng của mình bao gồm cả việc quản lý giá bán cũng như điều chỉnh mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình, trong sự hài hòa của các cam kết kinh doanh với Honda Việt Nam nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật nói chung và Luật cạnh tranh nói riêng. “Honda Việt Nam luôn hoạt động theo tinh thần tuân thủ pháp luật và luôn chia sẻ tinh thần này cho mọi đối tác của hãng”- đại diện Honda Việt Nam nêu rõ.

Tuy nhiên, dù mua đứt bán đoạn nhưng các đại lý thuộc hệ sinh thái Honda vẫn phải có trách nhiệm tuân thủ giá trị văn hóa kinh doanh. Vì thế, điều mà dư luận đang đòi hỏi đó là Honda Việt Nam phải đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về điều này, theo Honda Việt Nam, về vấn đề giá tại HEAD, với tính chất HEAD và Honda Việt Nam là những đối tác kinh doanh độc lập, HEAD có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng của mình bao gồm cả việc quản lý giá bán cũng như điều chỉnh mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình, trong sự hài hòa của các cam kết kinh doanh với Honda Việt Nam.

Đồng thời, Honda Việt Nam đã công khai giá bán lẻ đề xuất với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho sự tham khảo của khách hàng và HEAD, đã và đang khuyến nghị các HEAD cân nhắc bán xe cho người tiêu dùng theo giá bán này trên tinh thần đảm bảo hài hòa lợi ích tối đa cho HEAD cũng như khách hàngnhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật nói chung và Luật cạnh tranh nói riêng.

Về phía hãng, Honda Việt Nam khẳng định đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp nhằm cải thiện tình hình, theo sát diễn biến thị trường, tối ưu hóa kế hoạch sản xuất, để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đầu tháng 4 vừa qua, Honda Việt Nam đã có công bố tăng giá hàng loạt mẫu xe chính, người tiêu dùng lại lo ngại, việc giảm lượng xe cung ứng dẫn đến giá xe đã tăng nay lại càng tăng. Theo Honda Việt Nam, việc điều chỉnh giá đối với các dòng xe của hãng trong bối cảnh giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, đây là điều không thể tránh khỏi đối với nhiều ngành hàng.

Mặt khác, hãng này nhấn mạnh thêm, giá cả là yếu tố phản ánh sự vận hành của thị trường. Việc mất cân bằng cung cầu và chi phí đầu vào tăng sẽ đẩy giá các sản phẩm tăng cao. Điều này ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường nói chung và giá cả nói riêng. “Đây là tình trạng khó khăn chung của toàn thể ngành sản xuất nói riêng và nền kinh tế nói chung. Honda Việt Nam luôn cân nhắc kỹ lưỡng trong việc đặt lợi ích của khách hàng lên làm ưu tiên”- Honda Việt Nam cho hay.

Tối ưu hóa năng lực sản xuất

Trước khó khăn của thị trường, dư luận tiếp tục đặt câu hỏi, là một công ty sản xuất nên yếu tố nguồn cung là điểm trọng yếu, thêm nữa Honda Việt Nam có đội nghiên cứu rất mạnh. Vậy tại sao công ty lại không gia tăng nguồn dự trữ khi nhận thấy tình hình ngày càng xấu đi?

Thực tế, đại diện Honda Việt Nam cho biết, hãng luôn cố gắng đảm bảo một nguồn dự trữ hợp lí nhất định để cung cấp ra thị trường nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng trong sự tối ưu phương án hoạt động sản xuất để không ảnh hưởng đến sản lượng sản phẩm đầu ra. Tuy nhiên, tình huống khó khăn về nguồn cung là do khách quan mang lại và ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế, với bản chất là một công ty sản xuất nên Honda Việt Nam cũng không tránh khỏi ngoại lệ. Hiện tại, hãng đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp cải thiện tình hình này.

Chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Honda Việt Nam nỗ lực đảm bảo lợi ích cho khách hàng
Honda Việt Nam đã và đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để tối ưu hóa năng lực sản xuất

Về hiện tượng một số mẫu xe hot luôn được đại lý báo khan hàng, theo Honda Việt Nam, ngoài tác động của chuỗi cung ứng đến khả năng sản xuất, còn do nhu cầu tăng tiêu thụ tăng cao sau khi tình hình Covid 19 được kiểm soát, nên có sự chênh lệch cung cầu ở một số địa phương. Tuy nhiên, để giảm tình trạng này, Honda Việt Nam đã và đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian sớm nhất; đặc biệt cố gắng cân bằng cung cầu của các dòng xe trong khả năng tối đa.

Bên cạnh đó, trước lo ngại hạn chế khả năng cung cấp đối với một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa, hiện Honda Việt Nam đang theo sát diễn biến thị trường để nắm bắt nhu cầu khách hàng. Ngay khi nhận thấy lượng cung có thể tác động đến việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hãng đã nỗ lực để đưa ra thông báo chính thức trong thời gian sớm nhất có thể nhằm giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng đến quá trình mua xe của khách hàng.

Cùng với việc thúc đẩy tìm kiểm, triển khai các giải pháp để đảm bảo lợi ích khách hàng, ổn định thị trường trong khó khăn chung của nền kinh tế cũng như ngành công nghiệp ô tô, xe máy, Honda Việt Nam đánh giá cao sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Theo đó, hãng này nhấn mạnh, đây chính là động lực để hãng nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Honda Việt Nam cam kết tiếp tục theo dõi và bám sát xu hướng thị trường toàn cầu nhằm giảm ảnh hưởng đến kinh doanh trong tương lai. Đặc biệt, hãng sẽ nỗ lực cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá cả phù hợp trong sự cân nhắc về bối cảnh và các yếu tố tác động trực tiếp.

Không chỉ riêng Honda Việt Nam, nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước khác ở các lĩnh vực như dệt may, da giày, cơ khí, điện máy… cũng đang lâm vào tình trạng chuỗi cung ứng bị gián đoạn khiến ảnh hướng tới kế hoạch sản xuất, giao hàng.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam nhận định: Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên chuỗi cung ứng linh kiện khó có thể phục hồi trong thời gian ngắn.

Thuỳ Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.
Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.

Tin cùng chuyên mục

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động