Thực hiện COP 26: Doanh nghiệp nhà nước lên kế hoạch hành động
Doanh nghiệp đang tích cực, chủ động triển khai các cam kết quốc tế, đặc biệt là các cam kết kể từ Hội nghị COP26 nhằm thực hiện giảm phát thải khí nhà kính.
Cần hệ sinh thái hạ tầng trạm sạc xe ô tô điện
Xe ô tô điện phát triển kèm theo là hạ tầng trạm sạc. Thị trường này được nhận định lên tới hàng tỷ USD nhưng vẫn đang thiếu chính sách cho thị trường này.
Tăng sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số từ việc bán tín chỉ carbon
Với việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ góp phần nâng cao đời sống và sinh kế cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
JTI Việt Nam chung tay trồng cây phủ xanh thành phố
Ngày 22 tháng 08 năm 2023, tại TP Hồ Chí Minh - JTI Việt Nam phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chung tay trồng mới 450 cây xanh.
Doanh nghiệp nỗ lực cắt giảm phát thải carbon, chuyển sang kinh tế tuần hoàn
Đến năm 2030, Việt Nam phải cắt giảm tối thiểu 563 triệu tấn khí CO2, vì vậy các doanh nghiệp đang nỗ lực giảm phát thải carbon chuyển sang kinh tế tuần hoàn.
Nestlé Việt Nam giảm phát thải khí nhà kính nhờ thúc đẩy nông nghiệp sinh thái
Để giảm phát thải khí nhà kính, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tăng cường hợp tác với các đối tác nhằm thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, nông nghiệp sinh thái.
Phát triển thị trường carbon: Cơ hội nào cho Việt Nam?
Việt Nam với ¾ đất là đồi núi và rừng che phủ hơn 30% diện tích, trung bình 40 USD/tấn phát thải carbon/ha thì thị trường carbon mang lại nguồn thu không nhỏ.
Giảm phát thải trong ngành thực phẩm, đồ uống: Hành động trước khi quá muộn
Là ngành phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính và giảm phát thải cacbon, ngành thực phẩm, đồ uống của Việt Nam cần kịp thời có các hành động trước khi quá muộn.
Sản xuất thép, nhựa và xi măng: Tiềm năng lớn để giảm phát thải cacbon
Theo đánh giá của các chuyên gia, lĩnh vực sản xuất thép, nhựa và xi măng tiềm năng giảm phát thải cacbon còn rất lớn, do vậy, DN cần sớm có giải pháp.
Khởi động chiến dịch “Cùng GenG sống Xanh đi” nhằm bảo vệ môi trường
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường.