Xu hướng “sống xanh” lên ngôi |
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi - Tổng giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với những đại sứ năng động, nhiệt huyết trong hoạt động bảo vệ môi trường |
“Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi đã nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Chiến dịch “Cùng Gen G, sống xanh đi” mời các bạn trẻ Việt Nam tham gia cộng đồng “Gen G” - một khái niệm mới về Thế hệ tiên phong trong lối sống “Xanh”. Tôi tin rằng các bạn trẻ Việt Nam sẽ là nguồn động lực và cảm hứng để mang lại những giá trị tích cực cho toàn xã hội...”, ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam chia sẻ.
Một số hoạt động nổi bật trong chiến dịch như: Tham gia vào thử thách 7 ngày sống xanh, trên nền tảng online, với những chia sẻ kinh nghiệm, và sau đó tham gia hoạt động “đóng góp cho xã hội” cùng Panasonic; chương trình Đại sứ Gen G - sân chơi ý nghĩa dành cho những bạn trẻ mong muốn tìm hiểu sâu hơn và đề xuất những sáng kiến của riêng mình giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường; cùng tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách sống Xanh cùng Hina Nguyễn: thông qua những video clip ngắn nhưng đầy cảm hứng, hành trình của Hina và đại sứ Gen G sẽ được truyền tải một cách sinh động và thiết thực.
Tại Việt Nam, liên tiếp trong những năm qua, Panasonic tích cực triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực môi trường. Đặc biệt, Panasonic dành nhiều tâm huyết cho hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường như tổ chức các lớp học môi trường cho học sinh địa phương, hay truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai qua cuộc thi “Vui vẽ tranh Góp rừng xanh”, hay chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News)...