Công ty Điện lực Hưng Yên (tiền thân là Điện lực Hưng Yên) được thành lập ngày 14/3/1997, trên cơ sở tách ra từ Điện lực Hải Hưng và là một trong 27 Điện lực thành viên của Công ty Điện lực 1 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc)
Được thành lập ngày 14/3/1997 với cơ sở hạ tầng lưới điện còn yếu kém, nguồn điện còn phải phụ thuộc nhiều vào việc cấp điện từ Hải Dương, Thái Bình, Hà Nội nhưng đến nay Công ty Điện lực Hưng Yên đã đạt được những thành tựu to lớn, hệ thống, quy mô, mạng lưới điện ngày càng được mở rộng, chất lượng điện ngày càng được cải thiện, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, điện sinh hoạt cho các cơ quan Nhà nước và nhân dân.
Trong quá trình xây dựng và phát triển, thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Điện, Công ty Điện lực Hưng Yên kịp thời kiện toàn tổ chức, phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã có trên 845 CNVC- LĐ làm việc tại 23 đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đảm bảo đáp ứng được khối lượng công việc SXKD của đơn vị và nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Năm 2023 (Tính đến 30/6/2023): Số lao động thực tế của PC Hưng Yên 845 lao động, trong đó: lao động SXKD điện: 824 lao động, lao động SXKD khác: 21 lao động. Lao động sử dụng bình quân 837 lao động, trong đó: lao động SXKD điện sử dụng bình quân: 815 lao động. Lao động định biên 898 lao động. Sử dụng lao động thực tế so với định biên đạt 91,75%. Cơ cấu lao động: (theo giới tính, tuổi đời, trình độ đào tạo), đến năm 2023 (Tính đến 30/6/2023): lao động nam 636 người, chiếm tỷ lệ 75,3%; lao động nữ 209 người, chiếm tỷ lệ 24,7%. Tuổi đời bình quân 40,16 tuổi. Trình độ đào tạo: Đại học và trên Đại học 446 người; Cao đẳng, trung cấp và công nhân kỹ thuật 399 người.
Việc tiếp nhận và bán điện trực tiếp tới từng hộ dân nông thôn đã giúp nhân dân trong tỉnh được sử dụng điện an toàn, ổn định và hưởng giá bán điện theo quy định của Chính phủ. Qua đó, đã góp phần không nhỏ vào đảm bảo an sinh xã hội và trật tự an ninh khu vực nông thôn; tích cực đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện, nâng cao chất lượng điện và giảm tỷ lệ tổn thất điện năng. Đặc biệt, Công ty đã chú trọng đầu tư, nâng cấp tối thiểu toàn bộ hệ thống lưới điện nông thôn sau tiếp nhận để đáp ứng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Hiện nay các xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới đều đạt tiêu chí số 4 về điện nông thôn.
Công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao dịch vụ khách hàng được đẩy mạnh. Với sứ mệnh "thắp sáng niềm tin", trong thời gian qua, Công ty đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Mọi hoạt động trong kinh doanh điện đều hướng tới khách hàng với mục tiêu để Khách hàng: Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát dịch vụ. Qua tổng đài CSKH 19006769, qua trang thông tin điện tử của công ty, và qua các phòng giao dịch với đội ngũ giao dịch viên chuyên nghiệp, Công ty đã cung cấp đầy đủ các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện và giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện, các ý kiến, thắc mắc của khách hàng.... Hàng năm công ty tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, nhân dân, tiếp thu những phản ánh, góp ý, qua đó xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm hoàn thiện, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ.