Thứ tư 25/12/2024 10:23

Chiến lược xây dựng uy tín thương hiệu từ người lãnh đạo

Tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng hình ảnh chân thực, tức là “sếp” cũng trực tiếp giới thiệu sản phẩm đã trở thành một trong những hoạt động được chú trọng của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Việc ban lãnh đạo trực tiếp tìm hiểu thị trường địa phương sẽ tạo ra những ưu thế nhất định trong việc đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng

 - Hậu khủng hoảng kinh tế vẫn còn dư âm mạnh mẽ khi tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp Việt Nam và thậm chí với cả các tập đoàn lớn trên thế giới khi những con số tăng trưởng tỏ ra khá khiêm tốn. Trước tình huống này, lãnh đạo của các tập đoàn đã triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu thị trường để gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách hàng để củng cố mối quan hệ, thắt chặt niềm tin thay vì ngồi trông chờ.

Như tại hội nghị khách hàng của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (VN) tổ chức tại 6 tỉnh thành lớn trên toàn quốc mới đây, không chỉ đại diện Ban giám đốc công ty là ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Sharp VN và ông Phạm Thế Chung, Phó Tổng giám đốc Sharp VN mà cả ông Yoshii Yasufumi, Giám đốc Tiếp thị châu Á Thái Bình Dương của Sharp cũng có mặt.

Lãnh đạo Sharp toàn cầu đã chia sẻ về triết lý kinh doanh, tầm nhìn của Tập đoàn trong hội nghị lần này. Đó là chú trọng sử dụng các công nghệ mới và độc đáo để góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Đây cũng là lợi thế của các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng.

“Sự xuất hiện của ban lãnh đạo Sharp toàn cầu một lần nữa tái khẳng định với các đại diện thương mại về sự quan tâm và đầu tư của tập đoàn đối với thị trường Việt Nam là rất lớn, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của các sản phẩm Sharp trong năm nay”, đại diện ban lãnh đạo Sharp Việt Nam chia sẻ.

Cũng là doanh nghiệp của Nhật, Akio Toyoda, Chủ tịch hãng Toyota từng phải đi “thị trường” để hiểu được đường hướng chiến lược của công ty và sau một thời gian, Toyota lấy lại được phong độ. Hay vào năm 2012, ông Fujimoto Noboru, Chủ tịch Tập đoàn Sharp Châu Á Thái Bình Dương cũng đã có mặt tại TPHCM để tham gia định hướng phát triển trong những năm tới tại Việt Nam. Điều đó cho thấy, việc ban lãnh đạo trực tiếp tìm hiểu thị trường địa phương sẽ tạo ra những ưu thế nhất định trong việc đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng cũng như củng cố, xây dựng sự hợp tác bền vững giữa các đối tác trong và ngoài nước.

Những sản phẩm chủ lực và công nghệ hiện đại được tích hợp trong các dòng sản phẩm Sharp cao cấp hiện nay: Công nghệ hơi nước siêu nhiệt Healsio, công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster Ion (PCI) và công nghệ điểm ảnh 4 màu Quattron,... được ứng dụng trên các sản phẩm như lò vi sóng hơi nước siêu nhiệt Healsio, máy lạnh và tủ lạnh tích hợp PCI, dòng TV Big Aquos với kích thước màn hình lên đến 90”…

Theo những số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường GFK, một trong những nhóm sản phẩm Sharp có mức tăng trưởng cao năm 2012 là tủ lạnh và TV Big Aquos có kích thước 60 inch trở lên. 

Theo DT

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8