Chiến lược để tạo bứt phá cho kinh doanh trực tuyến
Sự bùng nổ của Social Commerce và Shoppertainment (mô hình mua sắm kết hợp giải trí) đã nâng TikTok và Influencer Marketing lên vị trí then chốt trong chiến lược kinh doanh hiện đại. Theo một báo cáo của /chu-de/tiktok.topic về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và influencer marketing đang phát triển không ngừng, Novaon Commerce phối hợp cùng TikTok tổ chức hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce". Sự kiện nhằm cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Social Commerce, đồng thời chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu.
Ông Phạm Công Hoàng - CEO Novaon Commerce với phần chia sẻ: Tiêu chí xây dựng nội dung “chuẩn nền tảng” và chiến lược lựa chọn KOCs/KOLs để bứt phá trên Social Commerce |
Ông Lê Thanh Bình - Quản lý TikTok Shop Partners đã chia sẻ về tiềm năng của mô hình Shoppertainment, vai trò cách mạng của TikTok lẫn hệ sinh thái TikTok Shop Partners (TSP) trong kinh doanh trực tuyến. Chia sẻ về công thức A-C-E (Assortment - Content - Empowerment), anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp chiến lược nội dung (Content), sắp xếp sản phẩm (Assortment) và các hệ thống yếu tố hỗ trợ khác (Empowerment) nhằm tối ưu hoá hiệu quả của doanh nghiệp trên TikTok.
Tại hội thảo, ông Phạm Công Hoàng - CEO của Novaon Commerce, đã gây ấn tượng mạnh với các khách mời bằng những góc nhìn mới mẻ về chiến lược xây dựng nội dung và lựa chọn KOLs/KOCs trên TikTok. Theo ông, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng, và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, anh cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc chọn KOCs dựa trên 4 tiêu chí then chốt: Độ phủ, Độ tin cậy, Độ kết nối và Độ phù hợp.
Shoppertainment đang định hình lại cách thức mua sắm của người dùng |
Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư SX Bảo Ngọc (BNA) chia sẻ, nhờ chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công nổi bật từ năm 2019 đến 2024. Tại hội thảo, ông Hiếu đã tham gia trao đổi và thảo luận sâu hơn về các tình huống thực tế, giúp doanh nghiệp hiểu rõ sự phát triển liên tục của TikTok và thị trường thương mại điện tử xuyên suốt nhiều năm, từ đó có cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
Phần thảo luận về các chiến lược Social Commerce và các thách thức thực tiễn mà doanh nghiệp đang đối mặt đã khép lại sự kiện ‘Mật Mã Ecom Talk #2: Chiến Lược Để Bứt Phá Trên Social Commerce’. Đây là sự kiện thành công thứ hai trong chuỗi hội thảo Mật Mã Ecom, được tổ chức hàng quý, đánh dấu một bước tiến nữa trong việc chia sẻ kiến thức và kết nối cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.