Chủ nhật 22/12/2024 17:16

Châu chấu đừng sợ voi!

Có một cuộc kiểm chứng khá thú vị được thực hiện mới đây tại một hiệu sách ở Cambridge (bang Massachusetts, Mỹ): Khi bước vào hiệu sách, khách hàng sẽ nhìn thấy 3 tờ quảng cáo khác nhau. Tờ thứ nhất nhấn mạnh rằng những đối thủ cạnh tranh lớn đang đe dọa tới hoạt động kinh doanh khiến hiệu sách có thể phải đóng cửa. Tờ thứ hai nhấn mạnh những đối thủ ngang tầm với hiệu sách.

 - Tờ quảng cáo cuối cùng không đề cập đến bất cứ đối thủ nào. Kết quả: Khách hàng hầu như đều quyết định mua hàng sau khi đọc tờ quảng cáo đầu tiên, đồng thời còn có xu hướng mua nhiều sản phẩm hơn và tiêu nhiều tiền hơn tại hiệu sách.

Một công ty nhỏ hoàn toàn có thể kiếm doanh thu đáng kể nếu người tiêu dùng nhận thức được rằng công ty đang bị đe dọa bởi nhiều công ty lớn hơn trên thị trường. Đây là kết luận của các giáo sư người Mỹ khi thực hiện cuộc kiểm chứng, đồng thời được minh họa bằng những câu chuyện thực tiễn.

Cold Stone Creamery- thương hiệu kem nổi tiếng sở hữu 1.400 cửa hàng trên khắp nước Mỹ- mở một cửa hàng tại Newton, Massachusetts, chỉ cách J.P Licks- một cửa hàng kem nhỏ địa phương- vài chục bước chân. Thật bất ngờ, sau đó, khách hàng hầu như chỉ tới J.P Licks. Cửa hàng kem mới buộc phải đóng cửa.

Tương tự, Starbucks mở một quán rất gần quán cà phê nhỏ The Coffee Bean&Tea Leaf tại Los Angeles. Rất nhanh sau đó, doanh thu của Coffee Bean&Tea Leaf đột ngột tăng mạnh và chủ quán này hăm hở mở thêm nhiều quán cà phê mới gần sát các quán Starbucks...

Thông điệp rất rõ ràng: Khi thực hiện chiến dịch marketing, hãy nhấn mạnh đến sự yếu thế của công ty so với các đối thủ lớn hơn, bởi khách hàng luôn có tâm lý muốn hỗ trợ kẻ yếu thế và nhỏ bé hơn. Hãy mạnh dạn đương đầu với các “gã khổng lồ”, châu chấu đừng sợ voi!

Minh Hạnh

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông