Thứ tư 20/11/2024 01:33

Châu chấu đừng sợ voi!

Có một cuộc kiểm chứng khá thú vị được thực hiện mới đây tại một hiệu sách ở Cambridge (bang Massachusetts, Mỹ): Khi bước vào hiệu sách, khách hàng sẽ nhìn thấy 3 tờ quảng cáo khác nhau. Tờ thứ nhất nhấn mạnh rằng những đối thủ cạnh tranh lớn đang đe dọa tới hoạt động kinh doanh khiến hiệu sách có thể phải đóng cửa. Tờ thứ hai nhấn mạnh những đối thủ ngang tầm với hiệu sách.

 - Tờ quảng cáo cuối cùng không đề cập đến bất cứ đối thủ nào. Kết quả: Khách hàng hầu như đều quyết định mua hàng sau khi đọc tờ quảng cáo đầu tiên, đồng thời còn có xu hướng mua nhiều sản phẩm hơn và tiêu nhiều tiền hơn tại hiệu sách.

Một công ty nhỏ hoàn toàn có thể kiếm doanh thu đáng kể nếu người tiêu dùng nhận thức được rằng công ty đang bị đe dọa bởi nhiều công ty lớn hơn trên thị trường. Đây là kết luận của các giáo sư người Mỹ khi thực hiện cuộc kiểm chứng, đồng thời được minh họa bằng những câu chuyện thực tiễn.

Cold Stone Creamery- thương hiệu kem nổi tiếng sở hữu 1.400 cửa hàng trên khắp nước Mỹ- mở một cửa hàng tại Newton, Massachusetts, chỉ cách J.P Licks- một cửa hàng kem nhỏ địa phương- vài chục bước chân. Thật bất ngờ, sau đó, khách hàng hầu như chỉ tới J.P Licks. Cửa hàng kem mới buộc phải đóng cửa.

Tương tự, Starbucks mở một quán rất gần quán cà phê nhỏ The Coffee Bean&Tea Leaf tại Los Angeles. Rất nhanh sau đó, doanh thu của Coffee Bean&Tea Leaf đột ngột tăng mạnh và chủ quán này hăm hở mở thêm nhiều quán cà phê mới gần sát các quán Starbucks...

Thông điệp rất rõ ràng: Khi thực hiện chiến dịch marketing, hãy nhấn mạnh đến sự yếu thế của công ty so với các đối thủ lớn hơn, bởi khách hàng luôn có tâm lý muốn hỗ trợ kẻ yếu thế và nhỏ bé hơn. Hãy mạnh dạn đương đầu với các “gã khổng lồ”, châu chấu đừng sợ voi!

Minh Hạnh

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?