Chủ nhật 22/12/2024 15:19

CEO Đức Nguyễn: Làm thiện nguyện là thực hiện trách nhiệm xã hội

Thương hiệu trẻ Mela luôn sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. CEO & Founder Đức Nguyễn đã có những chia sẻ thực tế về trách nhiệm xã hội.

Trong hơn hai năm hoạt động, thương hiệu trẻ Mela luôn sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. CEO & Founder Đức Nguyễn đã có những chia sẻ thực tế về thực hiện trách nhiệm xã hội đối với doanh nghiệp.

Nguyễn Hữu Đức là nhà sáng lập đồng giám đốc điều hành thương hiệu làm đẹp thuần Việt Mela. Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên này đã gây được tiếng vang lớn khi được vinh danh tại lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Châu á 2022”. Bên cạnh đó, Mela còn được biết đến là một doanh nghiệp trẻvới những hoạt động xã hội nổi bật.

Trong chương trình “Bây giờ và ở đây 2023 - Số 19” khi trao đổi về thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, CEO Đức Nguyễn đã bày tỏ góc nhìn của mình về vấn đề này.

MC: Anh có coi việc thực hiện trách nhiệm xã hội là một hoạt động PR hay Marketing của công ty không?

Theo mình, việc này tuỳ theo góc nhìn của mỗi người. Nhưng đối với mình thì mình không coi đây hoạt động PR hay Marketing mà là hoạt động bổ trợ. Bởi vì mình mong muốn khách hàng khi tìm đến doanh nghiệp vì chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ chứ không phải đến ủng hộ cho doanh nghiệp vì họ làm từ thiện nhiều. Nên đối với mình đây chỉ là hoạt động bổ trợ chứ không phải hoạt động PR, Marketing ở góc độ công ty mình.

MC: Cá nhân anh cùng với đội ngũ công ty Mela đã cùng đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện như thế nào?

Công ty mình về hoạt động thiện nguyện thật ra cũng không phải tổ chức chuyên nghiệp, bài bản. Đơn giản là khi thấy nơi nào cần và trong thời điểm đó công ty có khả năng thì sẽ tham gia. Các hoạt động công ty hay tham gia là các hoạt động từ phía chính phủ kêu gọi, những tổ chức tư nhân hoặc là những đơn vị tự phát. Nếu hoạt động, dự án đó mang lại ý nghĩa cho xã hộimình sẽ tham gia chứ không nhất thiết là một tổ chức nào lớn.

MC: Đối với cá nhân anh đến thời điểm nào thì một công ty sẵn sàng để làm trách nhiệm xã hội?

Theo mình khi công ty khi ra đời đã mang lại giá trị cho xã hội, ít nhất đã tạo được công ăn việc làm cho rất nhiều người. Còn thời điểm để một doanh nghiệp phù hợp tham gia trách nhiệm xã hội thì đơn giản là khi doanh nghiệp mong muốn được làm điều đó, ngay cả khi doanh nghiệp mới thành lập. Mình có nhiều mình giúp nhiều, có ít giúp ít hoặc là mình không giúp được về mặt vật chất thì giúp về sức lực. Miễn là thực sự mình mong muốn và làm điều đó mình thấy vui, đó chính là lúc phù hợp.

MC: Nếu vậy có phải quan tâm đến doanh thu hay vấn đề kinh tế của công ty lúc đó có đảm bảo được tham gia hoạt động đó hay không?

Là mình có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít. Như thế sẽ nâng cao tinh thần giúp đỡ xã hội lên rất nhiều. Mình chia sẻ thật có những thời điểm khó khăn công ty còn đang làm ăn thua lỗ. Thậm chí, có những thời điểm phải vay lãi ngân hàng rất nhiều. Tuy nhiên, khi thấy chương trình từ thiện rất ý nghĩa và mang lại giá trị rất là tốt nên mình cố gắng tham gia.

PV
Bài viết cùng chủ đề: An sinh xã hội

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông