Thứ tư 14/05/2025 23:15

Cải thiện chuỗi cung ứng thời trang theo hướng xanh

Nỗ lực tái chế quần áo cũ giúp kéo dài tuổi thọ cho các sản phẩm quần áo, cải thiện chuỗi cung ứng thời trang theo hướng xanh.

Những chiếc quần áo cũ ngay lập tức trở thành món đồ thời thượng, hay những chai nhựa được sử dụng để tạo ra sản phẩm thời trang… đó là cách Uniqlo đang định nghĩa về “quần áo tốt”.

Để từng bước thay đổi ngành thời trang nhanh, hãng thời trang đến từ Nhật Bản đang thúc đẩy mô hình trang phục hàng ngày LifeWear, tức sản phẩm ngoài chất lượng, thiết kế và giá cả, còn thực sự là "quần áo tốt" theo quan điểm tôn trọng môi trường, con người và xã hội.

Việc nỗ lực tái chế để cứu quần áo cũ khỏi những bãi rác hay kéo dài tuổi thọ cho các sản phẩm quần áo, cải thiện chuỗi cung ứng theo hướng xanh, Uniqlo đang giúp ngành thời trang nhanh thay đổi những chỉ trích về tác động với môi trường.

Hàng loạt sản phẩm LifeWear với thiết kế đơn giản, tính năng cao, đáp ứng nhu cầu thiết thực của cuộc sống trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của Uniqlo

Bên cạnh quần áo cũ, doanh nghiệp cũng đã áp dụng việc tái chế những chai nhựa cũ thành chất liệu vải sợi nhằm giúp giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Tại sự kiện ra mắt bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2023, đại diện thương hiệu thời trang Nhật Bản cho biết hiện hai công đoạn cuối trong quá trình biến những chai nhựa thành chất liệu may mặc được trực tiếp làm tại nhà máy của Uniqlo tại Việt Nam.

Giữ vững những thế mạnh của LifeWear với thiết kế đơn giản, tính năng cao, đáp ứng nhu cầu thiết thực của cuộc sống, mùa Xuân/Hè 2023, Uniqlo tập trung khám phá về mối liên kết giữa thời trang và nghệ thuật trong cuộc sống với khía cạnh đa chiều.

Điểm nhấn của bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2023 lần này tập trung ở việc các trang phục chất lượng cao, thiết kế đơn giản được thổi làn gió mới với những gam màu mới, tràn đầy năng lượng. Từ các trang phục sắc màu vốn đã trở thành biểu tượng của Uniqlo như áo thun trơn màu, quần shorts, áo linen, các trang phục tính năng cao như AIRism giúp thấm hút mồ hôi tốt, khô thoáng cho mùa hè hay công nghệ chống nắng UV Protection,… tất cả đều thể hiện sự lắng nghe nhu cầu luôn không ngừng thay đổi trong đời sống của khách hàng, cùng tinh thần không ngừng cải tiến của Uniqlo và LifeWear.

Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, cho biết: “Thông qua sự kiện quan trọng nhất của UNIQLO trong mùa Xuân/Hè 2023 này, cùng với việc lựa chọn một địa điểm biểu tượng mang đậm tinh thần nghệ thuật của thành phố Hồ Chí Minh - Bảo tàng Mỹ Thuật, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng về nghệ thuật trong cuộc sống đời thường. Trong mùa Xuân Hè này, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng số lượng cửa hàng với những thông tin sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.”

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Tin cùng chuyên mục

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai