Cái kết của sự cố livestream dọn kho dầu gội đầu của "chiến thần review"
Ngày 3/4, V.H.L - người được mệnh danh là "chiến thần" livestream bán hàng, đã đăng tải một video trên trang TikTok của mình nhằm thông báo sự kiện phát sóng trực tiếp chương trình bán hàng cho một số nhãn hàng sẽ diễn ra vào ngày 4/4.
Ngay ở đầu video, H.L nhấn mạnh một chương trình “chưa từng có” với nhãn hàng, trong đó dầu gội màu xanh sẽ được bán trong livestream với giá 18.000 đồng, dầu gội màu nâu sẽ được bán với giá 11.000 đồng.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, chiến dịch đã nhận về sự phản đối của các đại lý nhà thuốc, cho rằng nhãn hàng bán phá giá, gây khó cho các kênh bán truyền thống. Được biết, sản phẩm dầu gội xanh hiện đang được bán tại nhà thuốc với giá 76.000 đồng, sản phẩm dầu gội nâu giá 71.000 đồng.
Trước sóng gió từ dư luận, nhãn hàng đã đăng tải phản hồi trên trang Facebook chính thức. Tuy nhiên, nhãn hàng đã hạn chế bình luận bài viết và nhận về nhiều lượt "phẫn nộ" từ cộng đồng mạng.
Nhiều ý kiến cho rằng, phía H.L và nhãn hàng nên nhấn mạnh việc khuyến mãi trên livestream chỉ là hoạt động tăng cường nhận diện thương hiệu chứ không phải bán hàng, thay vì tuyên bố mức giá rất rẻ cho một sản phẩm và chỉ nói chung chung, không giải thích rõ.
Trước phản ứng của dư luận, H.L đã nhanh chóng lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân, chia sẻ thông tin từ nhãn hàng.
Mặt khác, việc các sản phẩm từ thương hiệu lớn được bán giá rẻ, tặng kèm trong các livestream cũng khiến người tiêu dùng lo ngại đây chỉ là một phương thức "xả hàng" tồn kho với sản phẩm kém chất lượng, sắp hết hạn.