Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia
Tối ngày 18/12, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vinh dự được trao tặng giải Vàng Chất lượng quốc gia - giải thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất tại Việt Nam.
Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia. Ảnh: Vietnam Post |
Với việc đạt giải Vàng Chất lượng quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã được lựa chọn để tham gia giải cấp quốc tế. Với sự nổi trội vượt bậc về kết quả, năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát trên thị trường, Vietnam Post tiếp tục được trao giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024 2024 ở hạng mục cao nhất - World Class Award.
Để đạt được những giải thưởng uy tín này, Bưu điện Việt Nam đã vượt qua toàn bộ các tiêu chí khắt khe bao gồm: vai trò lãnh đạo, hoạch định chiến lược, tập trung vào khách hàng, đo lường và quản lý tri thức, quản trị nguồn nhân lực, quản lý vận hành, và kết quả hoạt động. Đây là minh chứng rõ nét cho sự cam kết đổi mới, phát triển chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới bưu chính công cộng rộng khắp tới tận thôn, xã, phục vụ tối đa mọi nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Không chỉ giữ vững vai trò là cầu nối cho cộng đồng, Bưu điện còn tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại để xây dựng nền tảng hạ tầng bưu chính quốc gia bền vững và đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số.
Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới bưu chính công cộng rộng khắp tới tận thôn, xã. Ảnh: Vietnam Post |
Bưu điện Việt Nam đang sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất cả nước với hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành đến tận cấp thôn, bản, biên giới, hải đảo; kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7 HUB trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn; 700 trung tâm khai thác cấp huyện; hàng trăm nghìn m2 kho bãi; 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt Bắc - Nam cùng hàng chục nghìn phương tiện vận chuyển chuyên dụng. Đây là nền tảng quan trọng để Bưu điện Việt Nam phát triển hệ sinh thái đa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Nhờ chiến lược đầu tư phát triển hạ tầng bưu chính, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao và các nền tảng số vào vận hành sản xuất, Bưu điện Việt Nam đã khẳng định vị thế là doanh nghiệp bưu chính quốc gia và là doanh nghiệp bưu chính duy nhất tại Việt Nam được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU). Bưu điện Việt Nam đã góp phần nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính (2IPD) của Việt Nam từ cấp độ 6 lên cấp độ 8, tăng 15 bậc (từ hạng 46 lên hạng 31) so với năm 2023, góp phần nâng cao vị thế bưu chính Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2024 chính là sự ghi nhận cho những thành tựu vượt bậc mà Bưu điện Việt Nam đã đạt được, đồng thời là sự khẳng định mạnh mẽ về tầm vóc và khát vọng vươn xa của doanh nghiệp bưu chính quốc gia. Bưu điện Việt Nam cam kết tiếp tục phát triển toàn diện, không ngừng bứt phá, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng hệ sinh thái đa dịch vụ và giữ vững vai trò tiên phong trong mọi lĩnh vực.
Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng cao quý cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Giải thưởng Chất lượng quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và thuộc hệ thống giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO). Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì tổ chức hoạt động xét tặng hàng năm. |