Thứ năm 19/12/2024 07:30

BMW X5 thêm phiên bản hybrid sạc điện

BMW vừa chính thức giới thiệu phiên bản hybrid sạc điện (plug-in hybrid) của xe X5 SUV, với tên gọi xDrive40e.

Trọng tâm của phiên bản mới này là hệ thống hybrid sạc điện, gồm một động cơ xăng tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 2.0L kết hợp với một mô-tơ điện đồng bộ tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp của xe X5.

Riêng động cơ xăng cho công suất cực đại 245 mã lực tại 5.000 - 6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn 258 lb-ft. tại 1.250 - 4.800 vòng/phút.

Mô-tơ điện vận hành nhờ năng lượng do bộ pin lithium-ion cung cấp, cho công suất cực đại 113 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft. tức thời.

Kết hợp hai động cơ này này lại, hệ thống hybrid cho công suất 313 mã lực và mô-men xoắn 332 lb-ft, truyền động tới cả 4 bánh, đủ để đưa chiếc X5 xDrive40e tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ cực đại 210 km/h (có giới hạn điện tử).

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo tiêu chuẩn đường thử châu Âu hỗn hợp được công bố là 3,3 lít/100km, và chiếc SUV hạng sang này có thể chạy hoàn toàn bằng điện quãng đường lên tới 30km, với vận tốc tối đa 120km/h.

Nút bấm ở cụm điều khiển trung tâm cho phép tài xế chọn một trong ba chế độ lái: AUTO eDrive, MAX eDrive và SAVE Battery (Bình thường, Tiết kiệm xăng và Tiết kiệm điện).

Ở chế độ AUTO eDrive, xe X5 xDrive40e sử dụng cả động cơ xăng và mô-tơ điện để đạt công suất cực đại của hệ thống hybrid, nhằm có tính năng vận hành cao mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Ở chế độ MAX eDrive, động cơ xăng được ngắt hoàn toàn, xe chỉ dùng mô-tơ điện.

Ở chế độ SAVE Battery, mô-tơ điện được tắt để tiết kiệm pin.

Có thể sạc đầy bộ pin của xe X5 xDrive40e trong khoảng 4 tiếng bằng cách cắm vào ổ điện thông thường ở các hộ gia đình và văn phòng làm việc; hoặc chỉ trong chưa đến 3 tiếng nếu dùng hệ thống sạc chuyên dụng i-Wallbox của BMW.

Có một ứng dụng điện thoại thông minh đã được thiết kế để tài xế có thể kiểm tra tình trạng pin, nhận báo cáo mức tiêu thụ nhiên liệu của xe, cài chế độ sưởi hoặc điều hoà, và định vị trạm sạc điện công cộng gần nhất.

Ngoài hệ thống hybrid sạc điện nói trên, xe X5 xDrive40e gần như giống hệt các bản X5 thông thường. Chỉ có một số khác biệt nhỏ, như cổng cắm sạc điện ở ngay phía trước, bên dưới cửa sổ ghế lái, một số logo của phiên bản hybrid rải rác ở cả trong và ngoài xe, cùng hệ thống thông tin-giải trí chuyên cho xe hybrid cung cấp những thông tin thiết yếu về động cơ.

Khoang chứa đồ phía sau chật hơn của các bản X5 chạy xăng thông thường do thêm bộ pin.

Xe BMW X5 xDrive40e sẽ có mặt tại châu Âu và một số thị trường khác vào mùa thu năm nay, trong đó có Nga và Nhật Bản. Hiện chưa có thông tin về giá bán.

Một số hình ảnh xe:

Theo Dân trí

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024