Bình Định: Quy hoạch 17 tuyến đường thủy nội địa
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, ngoài việc phát triển hạ tầng kỹ thuật cảng biển, đường sắt, đường bộ, địa phương cũng chú trọng phát triển mạnh đường thủy nội địa để phục vụ cho việc phát triển logistics.
Tỉnh Bình Định sẽ quy hoạch 17 tuyến đường thủy nội địa với tổng chiều dài hơn 186km. Ảnh BaoBinhdinh |
Theo quy hoạch sẽ phát triển các cảng, bến thủy nội địa để tạo thuận lợi cho việc neo đậu của tàu thuyền và vận chuyển hàng hóa, hành khách tại Bình Định. Tiếp đó, tỉnh Bình Định sẽ quy hoạch 17 tuyến đường thủy nội địa với tổng chiều dài hơn 186km.
Cụ thể: Hải Cảng - Nhơn Châu; Hàm Tử - Hải Minh; Vinh Quang 2 - Cồn Chim; Nhơn Tân - Canh Tiến; Nhơn Lý - Kỳ Co; Nhơn Lý - Hòn Câu; Nhơn Lý - Hòn Cỏ; Nhơn Hải - Hòn Khô; Nhơn Hải - Kỳ Co; Đống Đa - Nhơn Hải; Đống Đa - Nhơn Châu; Đống Đa - Nhơn Lý; Bãi Xép - Hòn Ngang - Hòn Đất; Đống Đa - Cồn Chim; Hải Giang - Kỳ Co; Hải Giang - Mũi Tấn và Gò Bồi - Diêm Vân.
Trong đó, có 12 cụm bến được quy hoạch dự kiến gồm: cụm bến xã Nhơn Châu, cụm bến phường Hải Cảng, cụm bến xã Phước Sơn; cụm bến xã Nhơn Tân, cụm bến xã Canh Tiến, cụm bến phường Gềnh Ráng, cụm bến xã Nhơn Lý, cụm bến phường Đống Đa, cụm bến xã Nhơn Hải, cụm bến phường Thị Nại, cụm bến xã Phước Hòa và cụm bến xã Phước Thuận.
Quy hoạch các tuyến đường thủy nội bộ trên địa bàn tỉnh còn có một số tuyến đường khác nghiên cứu đầu tư, thực hiện theo nhu cầu phát triển của tỉnh. Quy mô công suất, cỡ tàu tiếp nhận thực tế sẽ được tính toán trong quá trình đầu tư, tên, diện tích và phạm vi ranh giới các tuyến sẽ được xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết và lập dự án đầu tư.