Là công ty khởi nghiệp có trụ sở chính tại Hà Nội, Bave hiện đang phát triển hệ sinh thái toàn diện cho người dùng ô tô tại Việt Nam, kết nối tất cả các thành tố bao gồm thiết bị, phụ tùng, dịch vụ, bán hàng, tài chính và bảo hiểm. Với số vốn đầu tư trong vòng tiền hạt giống này, Bave sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm và mở rộng quy mô hoạt động.
Agara - phầm mềm quản lý cho các chủ garage. |
Được biết đến là một trong những thị trường tiêu thụ xe máy lớn trên thế giới, Việt Nam đang có nhiều thay đổi và dần bước vào thời kỳ ô tô hóa bởi tầng lớp trung lưu ngày một gia tăng. Số lượng ô tô tại Việt Nam hiện tại đã đạt 3 triệu xe trên 100 triệu người, con số này được dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới. Trong đó, khoảng 2/3 số ô tô này đã quá hạn bảo hành và bắt buộc chủ xe phải mất một khoản chi phí cho việc sửa chữa.
Với khoảng 750.000 ô tô đã qua sử dụng được bán ra mỗi năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao khi nhiều người dùng có xu hướng đổi xe sau một thời gian sử dụng, số lượng người dùng có nhu cầu mua lại xe cũ với giá rẻ cũng đồng thời tăng lên. Điều này đồng nghĩa với sự tham gia của một loạt các thành tố trong hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô và Bave - với sứ mệnh trở thành đầu tàu trong quá trình này, sẽ trực tiếp kết nối chủ xe ô tô với các thành tố trong hệ sinh thái.
“Việc gia tăng sở hữu ô tô tại Việt Nam và các nước đang phát triển khác trong khu vực kéo theo nhu cầu về một loạt các dịch vụ liên quan. Ngoài ra, chúng tôi nhìn thấy một cơ hội to lớn ở thị trường ô tô cũ, nơi cần sự kết nối giữa người mua với người bán cũng như với các bên dịch vụ liên quan. Chúng tôi rất vui khi có Touchstone đồng hành trong hành trình này”- ông Paul Thắng Nguyễn - Đồng sáng lập, Tổng giám đốc điều hành Bave cho biết.
Theo nhận định của ông Trần Nhật Khanh - Giám Đốc điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners, hầu như mọi ngóc ngách của nền kinh tế Việt Nam đều đang được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng số hóa trong những năm gần đây. Tận dụng điều đó, Bave đang mang đến những giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các xưởng ô tô với những lĩnh vực rộng lớn hơn. “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Paul cùng các cộng sự tại Bave để hiện thực hóa tầm nhìn về việc tạo nên một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện cho ô tô tại Việt Nam và Đông Nam Á”- ông Khanh nói.
Bave chính thức ra mắt vào năm 2018 bởi 5 cộng sự có chung niềm đam mê và kinh nghiệm về thị trường ô tô. Sản phẩm đầu tiên của Bave là Agara - phầm mềm quản lý cho các chủ garage. Agara đặt mục tiêu kết nối với hơn 20.000 garage và xưởng lắp ráp tại Việt Nam. Trong năm qua, Bave đã triển khai thử nghiệm sử dụng phần mềm Agara tại 50 garage trên toàn quốc. Trong tương lai, Bave đặt mục tiêu phát triển một thị trường mua bán ô tô cũ uy tín với toàn bộ thông tin đã được kiểm định rõ ràng cùng các giải pháp tích hợp cho phép người mua lên kế hoạch tài chính và bảo hiểm.