Thứ năm 15/05/2025 04:44

Bảo Minh khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Cam kết đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Minh đã khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão.

Vừa qua, bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đã gây ra hậu quả nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, khiến cho nhiều người chết, mất tích và bị thương, hàng loạt nhà cửa, công trình hạ tầng bị hư hại, sản xuất kinh doanh bị đình trệ. Hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía bắc, đặc biệt tại các địa phương như Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Cao Bằng...,dẫn tới ngập lụt trên diện rộng, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản.

Ngay khi thông tin về bão số 3 được truyền thông trên các phương tiện đại chúng, Bảo Minhđã nhận được sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn của các cấp lãnh đạo, Bộ Tài chính, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm và sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của Đảng ủy Tổng Công ty, Hội đồng quản trị, Ban Điều Hành.

Để chủ động ứng phó kịp thời với bão số 3, Bảo Minh đã gửi văn bản thông báo, cảnh báo các nguy cơ tổn thất tới Khách hàng; gấp rút hỗ trợ, phối hợp với khách hàng thực hiện công tác đề phòng, hạn chế tổn thất và chuẩn bị nguồn lực ứng phó với các trường hợp rủi ro và thiệt hại phát sinh; phân công cán bộ túc trực, theo dõi, duy trì thông tin liên lạc, thường xuyên theo dõi thông tin cập nhật về siêu bão, tuân thủ các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trong việc đảm bảo an toàn cho người, tài sản trước siêu bão. Tuy nhiên, với sức tàn phá nặng nề, siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, đối với các khách hàng của Bảo Minh tập trung chủ yếu vào các hợp đồng bảo hiểm tài sản kỹ thuật, xe cơ giới, bảo hiểm hàng hải và con người.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Tổng Giám đốc Bảo Minh

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Tổng Giám đốc Bảo Minh, thời điểm hiện nay, công tác hỗ trợ khắc phục những hậu quả nghiêm trọng do bão số 3 gây ra là cực kỳ cần thiết và cấp bách. Với mong muốn đảm bảo quyền lợi cho người được bảo hiểm, cam kết đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Minh đã khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão, huy động số lượng lớn cán bộ nhân viên phối hợp với khách hàng tại từng địa phương thực hiện các bước giám định ban đầu, hướng dẫn xử lý tổn thất sau bão để hạn chế thiệt hại phát sinh tới mức thấp nhất, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường. Có thể nói, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền, các công ty thành viên của Bảo Minh trên khắp các địa bàn đã và đang làm rất tốt công tác phối hợp với khách hàng để ứng phó với Bão số 3 ngay từ thời điểm ban đầu cũng như xử lý tổn thất sau bão. Bên cạnh đó, Bảo Minh cũng nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của các đối tác. Ngay khi cơn bão đi qua, nhà tái bảo hiểm chính của Bảo Minh là Toa Re, đã nhanh chóng cử nhân sự qua làm việc, kịp thời nắm bắt tình hình tổn thất cũng như phối hợp cùng Bảo Minh xây dựng phương án để đảm bảo việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Những ngày tiếp theo, Bảo Minh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các bên liên quan để giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng đầy đủ, nhanh chóng, tuân thủ đúng các hướng dẫn của các cơ quản quản lý, các hợp đồng đã ký kết với khách hàng cũng như các quy định pháp luật có liên quan.

Cán bộ Bảo Minh tiến hành giám định tổn thất tại một nhà máy bị tổn thất tại Tp. Hải Phòng

Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty CP Bảo Minh cũng xin gửi lời chia sẻ chân thành đến các doanh nghiệp, các khách hàng, các gia đình và người dân chịu ảnh hưởng và tổn thất do bão Yagi gây ra trong những ngày vừa qua, đồng thời hi vọng tình hình diễn biến thời tiết cực đoan như hiện nay sớm kết thúc để mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường.

Xuân Lập
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ coi trọng thị trường Việt Nam

WFIS 2025 vinh danh hai lãnh đạo công nghệ của Techcombank dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của ngân hàng

Khai trương phòng chờ Techcombank Private Lounge

Thủ tướng chỉ đạo công khai kết luận thanh tra vàng

Làm gì để doanh nghiệp miền Trung tiếp cận tín dụng xanh?

Nghị quyết 68: Thêm động lực cho thị trường chứng khoán

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới, tối ưu quyền lợi tài chính

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp Ấn Độ

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS - Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Mirae Asset 'đãi cát tìm vàng' sau mùa báo cáo quý I/2025

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương

Tăng cường liên kết hệ thống quỹ tín dụng từ mô hình đại lý thanh toán

App ngân hàng hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua nhà: Vay 1 tỷ trả gốc 1 triệu đồng/tháng

Ngân hàng giải ngân gần 1.000 tỷ đồng để xóa nhà tạm

Pi Network tăng giá: Cẩn trọng trước làn sóng đầu cơ mới

Thúc đẩy tín dụng xanh mở đường cho khu công nghiệp xanh

Từng bước gỡ 'mạng nhện sở hữu chéo' trong hệ thống ngân hàng

Mới nhất: Từ 1/7/2025 chi trả lương hưu qua ba hình thức