Thứ bảy 23/11/2024 04:56

Bảo Minh khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Cam kết đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Minh đã khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão.

Vừa qua, bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đã gây ra hậu quả nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, khiến cho nhiều người chết, mất tích và bị thương, hàng loạt nhà cửa, công trình hạ tầng bị hư hại, sản xuất kinh doanh bị đình trệ. Hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía bắc, đặc biệt tại các địa phương như Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Cao Bằng...,dẫn tới ngập lụt trên diện rộng, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản.

Ngay khi thông tin về bão số 3 được truyền thông trên các phương tiện đại chúng, Bảo Minhđã nhận được sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn của các cấp lãnh đạo, Bộ Tài chính, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm và sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của Đảng ủy Tổng Công ty, Hội đồng quản trị, Ban Điều Hành.

Để chủ động ứng phó kịp thời với bão số 3, Bảo Minh đã gửi văn bản thông báo, cảnh báo các nguy cơ tổn thất tới Khách hàng; gấp rút hỗ trợ, phối hợp với khách hàng thực hiện công tác đề phòng, hạn chế tổn thất và chuẩn bị nguồn lực ứng phó với các trường hợp rủi ro và thiệt hại phát sinh; phân công cán bộ túc trực, theo dõi, duy trì thông tin liên lạc, thường xuyên theo dõi thông tin cập nhật về siêu bão, tuân thủ các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trong việc đảm bảo an toàn cho người, tài sản trước siêu bão. Tuy nhiên, với sức tàn phá nặng nề, siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, đối với các khách hàng của Bảo Minh tập trung chủ yếu vào các hợp đồng bảo hiểm tài sản kỹ thuật, xe cơ giới, bảo hiểm hàng hải và con người.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Tổng Giám đốc Bảo Minh

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Tổng Giám đốc Bảo Minh, thời điểm hiện nay, công tác hỗ trợ khắc phục những hậu quả nghiêm trọng do bão số 3 gây ra là cực kỳ cần thiết và cấp bách. Với mong muốn đảm bảo quyền lợi cho người được bảo hiểm, cam kết đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Minh đã khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão, huy động số lượng lớn cán bộ nhân viên phối hợp với khách hàng tại từng địa phương thực hiện các bước giám định ban đầu, hướng dẫn xử lý tổn thất sau bão để hạn chế thiệt hại phát sinh tới mức thấp nhất, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường. Có thể nói, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền, các công ty thành viên của Bảo Minh trên khắp các địa bàn đã và đang làm rất tốt công tác phối hợp với khách hàng để ứng phó với Bão số 3 ngay từ thời điểm ban đầu cũng như xử lý tổn thất sau bão. Bên cạnh đó, Bảo Minh cũng nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của các đối tác. Ngay khi cơn bão đi qua, nhà tái bảo hiểm chính của Bảo Minh là Toa Re, đã nhanh chóng cử nhân sự qua làm việc, kịp thời nắm bắt tình hình tổn thất cũng như phối hợp cùng Bảo Minh xây dựng phương án để đảm bảo việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Những ngày tiếp theo, Bảo Minh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các bên liên quan để giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng đầy đủ, nhanh chóng, tuân thủ đúng các hướng dẫn của các cơ quản quản lý, các hợp đồng đã ký kết với khách hàng cũng như các quy định pháp luật có liên quan.

Cán bộ Bảo Minh tiến hành giám định tổn thất tại một nhà máy bị tổn thất tại Tp. Hải Phòng

Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty CP Bảo Minh cũng xin gửi lời chia sẻ chân thành đến các doanh nghiệp, các khách hàng, các gia đình và người dân chịu ảnh hưởng và tổn thất do bão Yagi gây ra trong những ngày vừa qua, đồng thời hi vọng tình hình diễn biến thời tiết cực đoan như hiện nay sớm kết thúc để mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường.

Xuân Lập
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Thu ngân sách nhà nước 2024 dự báo sẽ về đích trước hẹn

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá - những vấn đề đặt ra

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Chính phủ bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Manulife được vinh danh vì những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng năm 2024

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn