Chủ nhật 24/11/2024 15:37

Bảo hộ nhãn hiệu dâu tây Đà Lạt

Đặc sản dâu tây Đà Lạt sẽ được bảo hộ nhãn hiệu trước việc dâu tây Trung Quốc liên tục đội lốt dâu tây Đà Lạt bán với giá cao, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu dâu tây Đà Lạt.
Một trang trại dâu tây của người Nhật tại Đà Lạt

Ngày 14/4, tin từ UBND TP. Đà Lạt cho biết, trước tình trạng thương hiệu dâu tây Đà Lạt bị xâm hại nghiêm trọng trong những năm qua, cơ quan này đang phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng hoàn thiện hồ sơ để trình Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận nhãn hiệu bảo hộ cho dâu tây Đà Lạt.

Theo thống kê, hiện mỗi năm Đà Lạt có khoảng 120ha dâu tây, trong đó có một diện tích lớn đã được trồng theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Sản lượng dâu tây Đà Lạt hằng năm đạt 1.400 tấn.

Nhiều năm qua, mỗi khi dâu tây Đà Lạt có giá cao, các thương lái lại nhập dâu tây Trung Quốc về bán tràn lan trên thị trường cùng lời giới thiệu “Dâu tây Đà Lạt”, bán với giá cao khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn. Hành vi gian lận này đã ảnh hưởng xấu tới uy tín, chất lượng, thương hiệu dâu tây Đà Lạt.

Khi được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận bảo hộ nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt”, người sản xuất, kinh doanh, buôn bán các sản phẩm liên quan đến dâu tây tại Đà Lạt và các huyện lân cận sẽ được gắn nhãn hiệu bảo hộ để phân biệt với các loại dâu tây sản xuất ở những nơi khác.

Những năm gần đây, một số doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã tới Đà Lạt và huyện Lạc Dương đầu tư trồng dâu tây theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Dâu tây Đà Lạt giá bán tại vườn cao nhất được ghi nhận đến thời điểm này là 400.000 đồng/kg, thuộc về chi nhánh Công ty TNHH MTV Create Star Việt Nam tại Lâm Đồng, thuộc tập đoàn Hoshina Group (Nhật Bản).

Theo Công an Nhân dân

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/11: MXV-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/11: Sắc xanh bao phủ thị trường kim loại và năng lượng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/11: Giá dầu tăng mạnh, thị trường kim loại phục hồi

Doanh nghiệp ngoại thi nhau mở điểm bán, bức tranh thị trường bán lẻ nội cuối năm 2024 ra sao?

Doanh nghiệp bán lẻ tăng mở mới, thị trường kỳ vọng 'bùng nổ' cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 14/11/2024: Chỉ số MXV-Index chấm đứt chuỗi giảm ba phiên liên tiếp

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/11/2024: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/11/2024: Giá dầu thế giới giảm hơn 2%

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/11/2024: Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc cao kỷ lục đẩy giá tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/11/2024: Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5%

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 5/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần

Đồng Nai: Thu hơn 240.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 4/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng tuần cuối tháng 10

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/11: Giá kim loại quý lao dốc