Thứ tư 27/11/2024 11:41

Bảo hiểm PVI: 6 tháng hoàn thành hơn 60% kế hoạch năm

3 tháng đầu năm 2022 Bảo hiểm PVI đã tự tin đứng đầu thị trường, 6 tháng hoàn thành hơn 60% kế hoạch năm.

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của Bảo hiểm PVI cho thấy, doanh nghiệp này đã hoàn thành 63,6% kế hoạch năm, tổng doanh thu đạt gần 6.759 tỷ đồng, hoàn thành 118,5% kế hoạch 6 tháng, tăng trưởng 24,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bảo hiểmgốc tăng trưởng 19,7%. Lợi nhuận trước thuế đạt 326,6 tỷ đồng, hoàn thành 133% kế hoạch 6 tháng và 52,9% kế hoạch năm. Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm PVI tin tưởng doanh nghiệp sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI Phạm Anh Đức phát biểu chỉ đạo hội nghị

Nhờ thay đổi cơ bản chiến lược kinh doanh từ “tập trung vào quy mô” theo truyền thống sang “ưu tiên tập trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả”, Bảo hiểm PVI liên tục gặt hái “quả ngọt” trong 3 năm qua. Đặc biệt, năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, Bảo hiểm PVI vẫn vượt mốc 10.000 tỷ đồng doanh thu, dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần và duy trì vị trí số 1 thị trường về hiệu quả kinh doanh…

Tiếp tục đà tăng trưởng, năm 2022, trong bối cảnh “bình thường mới”, Ban lãnh đạo và toàn hệ thống Bảo hiểm PVI quyết tâm kiên định, vững vàng với chiến lược đã phát huy hiệu quả thời gian qua. Và quý I/2022, theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Bảo hiểm PVI chiếm 19,03% thị phần thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, đứng số 1 về thị phần.

Nhiều thỏa thuận được ký kết – xây dựng hệ thống bán lẻ vững chắc

Những tháng đầu năm 2022, Bảo hiểm PVI đã đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống và đã thu xếp, tái tục thành công nhiều hợp đồng bảo hiểm lớn. Cụ thể như ký kết hợp đồng bảo hiểm hàng không năm 2022 - 2023 giữa Tổng công ty Trực thăng Việt Nam với liên danh: Bảo hiểm PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - Bảo hiểm Quân đội. Trong 13 năm liên tiếp của hợp đồng này, Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm nhiều năm đứng đầu liên danh.

Bảo hiểm PVI tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc 6 tháng đầu năm 2022

Nhiều hợp tác mang tính lâu dài cũng được Bảo hiểm PVI đàm phán, ký kết thành công, mà nổi bật là hợp tác với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - nhằm hỗ trợ, nâng cao phúc lợi cho hội viên, nông dân, góp phần đảm bảo đời sống an sinh xã hội, nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức Hội và thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Bảo hiểm PVI. Tiếp theo đó, Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm PVI đã phối hợp tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt thỏa thuận hợp tác và đã nhanh chóng được cụ thể hóa tới Hội Nông dân các tỉnh, thành trên cả nước.

Tại các hội nghị, đại diện Hội Nông dân đều nhấn mạnh: Đây là thỏa thuận hợp tác có ý nghĩa thiết thực đối với người nông dân khi mà lĩnh vực nông nghiệp có nhiều rủi ro. Đơn cử, với bảo hiểm tai nạn con người, người nông dân sẽ được hưởng quyền lợi hữu ích khi không may gặp rủi ro, tai nạn. Hay bảo hiểm sức khỏe cho người vay vốn giúp người nông dân giảm gánh nặng trả nợ cho ngân hàng khi không may họ gặp rủi ro.

Kể từ khi hợp tác được triển khai đến nay, Bảo hiểm PVI đã hoàn thành ký kết hợp tác với 56/63 Hội Nông dân tại các tỉnh, thành phố. Tổng số hội viên Hội Nông dân đăng ký tham gia đào tạo và thi chứng chỉ đại lý lên đến gần 10.000 người.

Bảo hiểm PVI cũng được lựa chọn đồng hành với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để triển khai thu hộ Bảo hiểm Xã hội, bảo hiểm y tế, phát triển người tham gia Bảo hiểm Xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình qua hệ thống của Bảo hiểm PVI trên địa bàn 25 tỉnh, thành phố. Bên cạnh các nhiệm vụ chính này, Bảo hiểm PVI cũng tham gia truyền thông về lợi ích của các loại hình bảo hiểm tự nguyện tới người dân trên cả nước.

Trên thị trường bảo hiểm, đến nay Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để mở rộng kênh bán hàng tới khách hàng cá nhân. Đây là bước đi đột phá của Bảo hiểm PVI và tạo ra hệ thống bán lẻ vững chắc cho doanh nghiệp cũng như mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI tiếp tục tập trung đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số để mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, quản lý, giải quyết bồi thường cho khách hàng.

Tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2022

Năm 2022 được dự báo thị trường bảo hiểm tiếp tục phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi các yếu tố rủi ro về dịch bệnh, tăng trưởng kinh tế... còn rất lớn. Tuy nhiên, với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đặc biệt là vị trí số 1 về thị phần, Bảo hiểm PVI đang có những kế hoạch cụ thể để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Theo đó, những tháng cuối năm Bảo hiểm PVI tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững với việc giữ vững tính hiệu quả; doanh thu tăng ở mức 2 chữ số và duy trì lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao; tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu về thị phần… Cùng với đó, nâng xếp hạng tài chính để bảo đảm sự phát triển bền vững và hiệu quả không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường khu vực và thế giới…

Đại diện Bảo hiểm PVI nhấn mạnh: Kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm 2022 sẽ là đà để Bảo hiểm PVI hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục giữ vững khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử và môi giới, đẩy mạnh hệ thống bán lẻ vừa tăng trưởng quy mô, vừa giữ vững hiệu quả...

“Bảo hiểm PVI sẽ đẩy nhanh tiến độ, triển khai hợp tác với Hội Nông dân và Bảo hiểm Xã hội tại các tỉnh, thành phố nhằm hỗ trợ, nâng cao phúc lợi cho hội viên, nông dân, góp phần bảo đảm đời sống an sinh xã hội cũng như đảm bảo quyền lợi cho các cá nhân tham gia Bảo hiểm Xã hội tự nguyện”, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết thêm.

Theo công bố của Vietnam Report, Bảo hiểm PVI được bình chọn là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trong Top 10 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Bảo hiểm PVI lọt Top 10 này.
Kim Tuyến
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững