Báo Công Thương - ''Cánh tay'' nối dài của ngành Công Thương các địa phương
"Cánh tay" nối dài của ngành trên mặt trận truyền thông
Vượt qua khuôn khổ một tờ báo ngành, Báo Công Thươngđã có sự bứt phá mạnh mẽ. Không chỉ bám sát các nội dung chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của đất nước, Báo Công Thương đã phát huy mạnh mẽ vai trò trong công tác tuyên truyền nổi bật về các lĩnh vực của ngành Công Thương. Đáng chú ý, "cánh tay'' nối dài của ngành Công Thương các địa phương trên mặt trận thông tin.
Chia sẻ về công tác phối hợp giữa Báo Công Thương với ngành Công Thương của tỉnh trong những năm qua, ông Hoàng Anh Cương – Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang cho biết, Báo Công Thương đã có sự phối hợp tích cực với Sở Công Thương nói riêng và tỉnh nói chung trong công tác tuyên truyền về các hoạt động của ngành Công Thương cũng như nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn.
Báo Công Thương đã bám sát nhiều hoạt động của tỉnh và đưa tin một cách kịp thời, khách quan. Báo cũng đã có nhiều tuyến bài làm nổi bật dấu ấn phát triển của ngành Công Thương tại địa phương và được các đơn vị đánh giá cao.
Báo Công Thương đồng hành cùng Sở Công Thương Tuyên Quang tại Hội chợ OCOP Tuyên Quang. Ảnh: Đỗ Nga |
Ông Hoàng Anh Cương nhấn mạnh, Sở Công Thương là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang; thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực công thương trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, với sự nỗ lực đóng góp của ngành Công Thương Tuyên Quang, kinh tế tỉnh đã có nhiều điểm sáng, là động lực tăng trưởng và hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Với sự đồng hành của Báo Công Thương trong những năm qua, công tác truyền thông của ngành, tỉnh ngày càng có nhiều điểm nhấn rõ nét. Báo đã phối hợp rất tốt và thường xuyên tuyên truyền những thông tin tích cực, mang tính định hướng dư luận, phản ánh những chủ trương, những cách làm đổi mới, sáng tạo của tỉnh, của ngành Công Thương và chính quyền địa phương.
"Đối với những thông tin trái chiều, chưa đúng, Báo Công Thương đã chủ động phối hợp, cung cấp cho các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh để kịp thời tháo gỡ và xử lý, không để dư luận hiểu sai, không đúng bản chất sự việc" - Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang nói.
Ông Phạm Xuân Phú - đại diện Trung tâm Khuyến công 1 - Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương (ngoài cùng bên trái) trao đổi với các doanh nghiệp về giải pháp cung ứng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Đỗ Nga |
Cũng theo lãnh đạo Sở Công Thương Tuyên Quang, hàng năm, tỉnh có nhiều đề án, chương trình tuyên truyền sâu sắc về lĩnh vực phát triển công nghiệp, thương mại và các quy hoạch, đề án, các chương trình lớn của Chính phủ đến ngành Công Thương. Do vậy, Sở Công Thương mong muốn, Báo Công Thương và các cơ quan truyền thông của ngành Công Thương cũng như báo chí nói chung đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa những thành tựu, kết quả phát triển công nghiệp, thương mại trên địa bàn.
Để công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Công Thương và tỉnh Tuyên Quang được tốt hơn, Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang kiến nghị: “Mong rằng, trong thời gian tới, ngành Công Thương nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung sẽ được Báo Công Thương quan tâm, phối hợp tốt hơn nữa nhằm lan toả những kết quả mà tỉnh đã đạt được. Đồng thời, kịp thời phản ánh những kiến nghị của tỉnh, ngành tới các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn”.
Lan toả thông điệp đổi mới, điều hành của Bộ, ngành
Chia sẻ thêm về công tác phối hợp của Báo Công Thương về các lĩnh vực ngành trên địa bàn tỉnh, ông Vũ Hồng Sơn – Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên nhận định, Báo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng chú trọng vào nhiệm vụ chính trị của Bộ và lan toả thông điệp đổi mới, điều hành của lãnh đạo Bộ. Báo đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tuyên truyền hướng vào những vấn đề "nóng" mà dư luận quan tâm như xăng dầu, thị trường, hàng hoá.
Báo Công Thương tích cực tham gia tuyên truyền tại Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điên Biên Phủ vào tháng 5/2024. Ảnh: Đỗ Nga |
Thời gian qua, Báo cũng đã quy tụ, tập hợp được một lượng lớn các chuyên gia hàng đầu của đất nước tích cực tham gia truyên truyền liên quan đến các vấn đề nóng thuộc lĩnh vực của ngành nhằm cung cấp đến độc giả góc nhìn khách quan, đa chiều về công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ cũng như các vấn đề kinh tế chung.
Với các địa phương, công tác truyền thông của Báo cũng đã bám sát tình hình phát triển kinh tế, chính trị, xã hội chung. Riêng với Điện Biên, trong vài năm trở lại đây, địa phương ghi nhận công tác truyền thông tích cực, hiệu quả của Báo Công Thương đối với ngành Công Thương tỉnh cũng như nhiều lĩnh vực trọng yếu trên địa bàn.
Báo Công Thương đã thực sự là "cánh tay" nối dài cho các lĩnh vực ngành, giúp ngành có sự gắn kết, thống nhất từ trên xuống dưới, từ Bộ đến các Sở.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Điện Biên và đại diện các Sở Công Thương chụp ảnh lưu niệm tại Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên. Ảnh: Đỗ Nga |
“Mong rằng trong thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục phát huy những gì đã đạt được, tiếp nối thế mạnh, thực hiện quyết tâm đổi mới toàn diện, lan toả mạnh mẽ những thông điệp đổi mới của lãnh đạo Bộ Công Thương tới các Sở Công Thương và địa phương. Báo cũng cần tiếp tục đổi mới, nâng chất lượng, khẳng định vai trò là Cơ quan ngôn luận của Bộ và, diễn đàn của giới Công Thương Việt Nam” – ông Sơn cho hay.