Thứ hai 23/12/2024 07:59

Bà Rịa - Vũng Tàu: Mở hội chợ kích cầu du lịch trực tuyến

Nhằm kích cầu du lịch trong tình hình mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến “Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021”. Tại sự kiện này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu và có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch, khách sạn, lưu trú, đặc sản… cho du khách.

Theo đó, lễ khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến “Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021” đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và livestream trên Fanpage sàn thương mại điện tử www.dulichbariavungtau.com (www.fb.com/sandulichbariavungtau). Hội chợ diễn ra từ ngày 23/12/2021 đến 2/1/2022.

Trải qua 2 năm chống chọi với đại dịch, nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Với đặc điểm là tỉnh ven biển với địa thế, khí hậu thuận lợi, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, nên doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh càng không tránh khỏi thiệt hại đáng kể trong thời gian qua. Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2021, tổng du khách đến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021 ước đạt 2.56 triệu lượt, giảm 71% so với cùng kỳ 2020.

Trước làn sóng chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, vì vậy, ngành du lịch cũng đã xác định đây là giải pháp không thể bỏ qua giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình, tạo bàn đạp ngay từ khi chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại. Để hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ngành du lịch, đặc sản và các đơn vị kinh doanh khác trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Du lịch tỉnh phối hợp ra mắt nền tảng sàn thương mại điện tử vào tháng 11/2021. Đây là sàn thương mại điện tử dành riêng để hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ du lịch, đặc sản của tỉnh.

Theo Ban tổ chức, các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng trên sàn thương mại điện tử du lịch Vũng Tàu trong khuôn khổ hội chợ sẽ nhận được sự hỗ trợ truyền thông - quảng bá mạnh mẽ từ online đến offline. Với hoạt động này, đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm một kênh thương mại điện tử hiệu quả, được UBND tỉnh và Sở Du lịch tỉnh hỗ trợ miễn phí. Bên cạnh đó, hội chợ cũng là dịp để khách du lịch toàn quốc có thể tận dụng để đặt mua được các ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch, khách sạn - lưu trú, đặc sản… của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức hội chợ - cho hay: Với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, dễ thực hiện, truyền thông rộng, Ban tổ chức sẽ định kỳ tổ chức các phiên chợ du lịch trực tuyến nhằm thu hút đông đảo doanh nghiệp du lịch tham gia. Thông qua đó, giúp kết nối doanh nghiệp với du khách, nhằm đưa Hội chợ Du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nơi quảng bá và xúc tiến giao thương quen thuộc trên địa bàn cả nước và quốc tế thời gian tới.

Hiện, sàn thương mại điện tử du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang thu hút sự quan tâm của hàng chục đơn vị kinh doanh của các tỉnh thành trên cả nước, cũng như các trung tâm xúc tiến du lịch, xúc tiến thương mại các tỉnh, điển hình là Gia Lai, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Phú Thọ, Sóc Trăng, Bình Thuận, Đắk Lắk.

Đánh giá cao việc tổ chức hội chợ kích cầu du lịch trực tuyến, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực trong bối cảnh toàn ngành du lịch đang nỗ lực hồi phục. Đặc biệt, hội chợ mang đậm dấu ấn của ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với xu thế về chuyển đổi số mà ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025