Chủ nhật 22/12/2024 20:10

Ba Lan quảng bá thực phẩm và đồ uống tại thị trường Việt Nam

Chiều 9/11, diễn ra chương trình Họp báo Giao lưu thương mại Việt Nam - Ba Lan về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

“Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương” là chương trình do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của châu Âu ra thế giới. Trong khuôn khổ chương trình này, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam trong tháng 11/2022.

Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương” và giao lưc thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan phối hợp với Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan, Liên đoàn quốc gia các nhà sản xuất rau quả Ba Lan tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương” và giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Trong phiên họp báo, đại diện Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan đã chủ trì và phối hợp với các bên liên quan giới thiệu về chương trình quảng bá “châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” và các hoạt động của Đoàn doanh nghiệp Ba Lan tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình này.

Bà Bozena Wroblewska - Chủ tịch Trung tâm xúc tiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan – cho biết, chương trình hướng đến các nhà cung cấp thực phẩm như thịt, hoa quả và các khách hàng tiềm năng. Sẽ có các cuộc gặp giữa các nhà sản xuất, các đối tác, các siêu thị. Bên cạnh đó là các chương trình trên mạng xã hội để giới thiệu các sản phẩm của Ba Lan cũng như các chứng chỉ chất lượng của Ba Lan và liên minh châu Âu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Theo ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam, Việt Nam – Ba Lan có mối quan hệ truyền thống từ lâu với chiều dài hơn 70 năm. Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan rất mạnh điều này góp phần đẩy mạnh sự hợp tác Việt Nam – Ba Lan. Trong năm vừa rồi chúng ta có sự giao lưu kinh tế khoảng 5 tỷ USD. Phần lớn trong số đó là xuất khẩu sản phẩm thực phẩm từ Ba Lan sang Việt Nam. Thống kê cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự tin tưởng trong sử dụng sản phẩm từ Ba Lan, đặc biệt là các sản phẩm xúc xích, các sản phẩm liên quan đến thịt.

“Tôi mong rằng trong thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để cảm nhận, trải nghiệm các sản phẩm của chúng tôi như thịt bò, thịt gia cầm”, ông Wojciech Gerwel chia sẻ đồng thời cho biết, ở Việt Nam đang có xu hướng quan tâm đến thực phẩm sạch. Trong trường hợp này, các sản phẩm của Ba Lan hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu của người Việt Nam.

"Các sản phẩm thực phẩm của chúng tôi không mang tính cạnh tranh mà làm phong phú thêm gian hàng, hay nhu cầu của người Việt. Rất thích các sản phẩm hoa quả của Việt Nam như xoài, vải, gạo. Tôi hi vọng trong thời gian tới các sản phẩm này cũng sẽ xuất hiện trên bàn ăn của người Ba Lan”, ông Wojciech Gerwel kỳ vọng.

Sự khác biệt về văn hóa tiêu cùng các vùng miền ở Việt Nam là rất lớn. Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất thịt chế biến Ba Lan ông Piotr Ziemann - chia sẻ và cho biết, chúng tôi muốn tìm hiểu nhu cầu khách hàng của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có các đặc điểm gì và khác nhau như thế nào. Từ đó, sẽ điều chỉnh sản phẩm thực phẩm từ phía Ba Lan cũng như Liên minh châu Âu đối với Việt Nam.

Nối tiếp chương trình họp báo là phiên giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Tham dự chương trình có 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và trên 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, phân phối trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội tốt để hai bên cùng trao đổi trực tiếp các vấn đề hai bên cùng quan tâm nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Maroc: Bờ Biển Ngà sẽ là cánh cửa đưa hạt điều, gạo Việt Nam sang Tây Phi

Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/12: Lính đánh thuê Ukraine rút lui ồ ạt; Ukraine thiêu rụi kho dầu Nga

Dư địa hợp tác sản xuất đồ uống giữa Việt Nam - Nhật Bản còn rất lớn

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Toàn cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm 2024

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp dệt may, da giày thích ứng với chuyển đổi xanh trong EVFTA

Đại sứ Phạm Quang Hiệu: Doanh nghiệp Nhật Bản góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp Việt Nam

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/12: Nga bắt giữ 30 lính đánh thuê Ukraine; Ukraine từ chối đề nghị của Hungary

'Làn gió mới' trong chính sách đối nội, đối ngoại của Nhật Bản dưới thời Thủ tướng Shigeru Ishiba

Trung Quốc công bố hình ảnh thử nghiệm máy bay không người lái