Thứ tư 25/12/2024 00:51

Anh trai vượt ngàn chông gai: Góp phần định vị điểm đến âm nhạc Việt Nam

Concert âm nhạc Anh trai vượt ngàn chông gai tại TP.HCM đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch.

Concert âm nhạcAnh trai vượt ngàn chông gai do /chu-de/ngan-hang-techcombank.topiclà Nhà tài trợ kim cương tại TP.Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.

Concert “Made in Việt Nam” ghi dấu ấn trên sân nhà

Đã có những tín hiệu tích cực cho thấy thị trường âm nhạc trong nước đang “cựa mình thức dậy". Con số hàng chục ngàn khán giả “đốt cháy” những sân vận động quy mô lớn vốn chỉ có ở những live show đình đám của những nghệ sĩ/ nhóm nhạc có sức ảnh hưởng toàn cầu, nay đang dần xuất hiện nhiều hơn ở trong nước, với sự tham gia của những nghệ sĩ hoàn toàn “made in Việt Nam”.

Những màn trình diễn “Made in Việt Nam” gây ấn tượng với hàng chục ngàn khán giả tại chương trình. Ảnh: Techcombank

Sự xuất hiện của những “đại tiệc” âm nhạc quy mô lớn, được đầu tư kỹ lưỡng trong thời gian qua đã phần nào cho thấy có sự dịch chuyển trong “gout” thưởng thức âm nhạc của khán giả nước nhà. Đồng thời cũng phản ánh văn hóa thần tượng tại Việt Nam đã có bước phát triển mới. Khán giả “đi đu idol” Việt cũng chịu chi và cả chịu chơi không kém gì khi “đu idol” quốc tế.

Theo một thống kê sơ bộ từ Nhà tài trợ Kim Cương Techcombank khi đồng hành cùng 33 Anh trai vượt ngàn chông gai, chương trình nhận về lượng tương tác rất lớn với hàng triệu lượt thảo luận và hàng trăm triệu lượt thích, cùng hơn 12 tỷ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ số lượt xem trung bình của chương trình cũng luôn giữ vị trí Top rating trên sóng truyền hình VTV3.

Đa phần người hâm mộ yêu thích format của Anh trai vượt ngàn chông gai ở tư duy hướng tới các giá trị truyền thống. Các tiết mục được dàn dựng có định hướng, tư duy nghệ thuật và nắm bắt được cảm xúc người xem nên dễ dàng chạm đến trái tim của đông đảo khán giả - kể cả những người xem lớn tuổi. Chính bởi gu thẩm mỹ âm nhạc của khán giả ngày càng đa dạng và “tinh”, đòi hỏi các đơn vị sản xuất cũng phải “thay máu” tư duy cũng như cách tiếp cận để giữ chân được người hâm mộ trong suốt 15 tập công diễn trên sóng truyền hình và thực sự bùng nổ vào đêm Concert 19/10 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần20 ngàn khán giả.

Phải chăng đã có sự chuyển dịch của một lượng lớn Fan Kpop, Cpop, … sang mến mộ các idol Việt?

Màn kết hợp đặc sắc giữa âm nhạc nghệ thuật truyền thống với phong cách âm nhạc hiện đại. Ảnh: Techcombank

Không chỉ có âm nhạc đỉnh cao, concert còn gây ấn tượng “fan” bằng không gian kết nối, tinh thần sáng tạo nghệ thuật, văn hóa dân gian giao thoa với âm nhạc đương đại và bắt kịp văn hóa thần tượng theo cách mà các fandom (cộng đồng người hâm mộ) thế giới đang làm.

Đồng hành cùng thúc đẩy du lịch âm nhạc – bước đi vững chắc khẳng định thương hiệu

Các buổi biểu diễn quy mô lớn tại Hồ Chí Minh, và sắp tới đây là Hà Nội của Anh trai vượt ngàn chông gai đã và sẽ thu hút đông đảo đối tượng khán giả ở nhiều lứa tuổi cũng như vùng miền. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy những Nhà Tài trợ như Techcombank và các đơn vị sản xuất đồng hành hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một ngành công nghiệp âm nhạc kết hợp du lịch giải trí bùng nổ hơn trong thời gian tới. Qua đó sẽ góp phần thúc đẩy doanh thu du lịch tại địa phương thông qua dịch vụ lưu trú, kích thích chi dùng cá nhân và dịch vụ bán lẻ.

Hàng nghìn khán giả từ khắp nơi trên cả nước đã đến TP.HCM để tham gia chương trình. Ảnh: Techcombank

Bên cạnh đó, thông qua âm nhạc – được coi là thứ ngôn ngữ toàn cầu và dễ dàng kết nối mọi người với nhau, cũng sẽ giúp thu hút nhiều du khách quốc tế hơn. Điều này cũng được coi là bước đi khôn ngoan giống như nhiều nền kinh tế châu Á khác như Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc)…đã, đang triển khai và gặt hái nhiều thành tựu ấn tượng.

Thúc đẩy hành trình “tăng tốc” của ngành công nghiệp âm nhạc giải trí Việt Nam không thể không kể đến Techcombank trong vai trò Nhà tài trợ kim cương của Anh trai vượt ngàn chông gai. Trước thềm Concert Hồ Chí Minh, ngân hàng này đã tung ra nhiều chiến dịch đình đám nhằm tiếp thêm cho khách hàng nhiều cơ hội “săn” được vé anh tài. Chỉ trong vòng hơn 2 tuần mở vòng quay may mắn, đã có tới 90.000 tài khoản khách hàng đăng ký mới và bật tính năng “Sinh lời tự động”. Cùng với đó là 3.500 khách hàng đã “Săn vé Anh Tài” thành công chỉ với giá 0 đồng.

Khán giả của chương trình hào hứng bật tính năng Sinh lời tự động trên ứng dụng ngân hàng Techcombank. Ảnh: Techcombank

Trước đó, nhà băng này cũng đã dành tặng khách hàng của mình rất nhiều những show diễn âm nhạc đỉnh cao nhằm gia tăng trải nghiệm, đáp ứng đa dạng nhu cầu thưởng thức văn hóa như đêm nhạc Dấu ấn vàng sơn, Thời khắc giao thời hay The Seasons Ballet - chương trình kết hợp ballet cổ điển và nghệ thuật múa đương đại cho nhóm khách hàng VIP.

Và ngay tại concert Hồ Chí Minh, trước sự cuồng nhiệt của sân khấu gần 20 ngàn khán giả cùng hàng triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, Techcombank và Ban tổ chức đã chính thức công bố một đêm diễn Anh trai vượt ngàn chông gai nữa tại Hà Nội vào tháng 12/2024 mà ở đó, Techcombank sẽ tiếp tục là đơn vị đồng hành. Ban tổ chức cũng tiết lộ những hoạt động hấp dẫn dành riêng cho khách hàng Techcombank và fan chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ sớm được công bố.

Hồng Thắm

Tin cùng chuyên mục

Địa phương tự quyết định việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới

Phương án tinh gọn bộ máy Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Giảm tối thiểu 15-20% đầu mối

10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024

Lễ hội hoa - kiểng Chợ Lách lần đầu tiên tại Bến Tre có gì đặc sắc?

Xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển trong kỷ nguyên mới

Có gì hấp dẫn tại lễ hội hoa hướng dương phong cách cao bồi miền Tây ở Van Phuc City?

Tinh thần ‘Quân với dân một ý chí’ được tái hiện qua 300 tư liệu tại Bảo tàng Quân khu 9

Chiếu phim 'Đào, Phở và Piano' dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Khám phá Đà Lạt qua ống kính: Triển lãm ảnh nghệ thuật 'Những sắc màu thành phố ngàn hoa'

Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2024

Ra mắt cuốn sách ‘Kiến trúc Hà Nội - Giao thoa văn hóa Việt - Pháp’

Quảng Nam: Kỷ niệm 25 năm Đô thị cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới

Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Để văn hóa không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là nguồn lực kinh tế vô tận

Vẫn nhớ 'Đây A Nốp' trong phim 'Trên từng cây số'

Khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ 3: 'Dòng chảy di sản'

Sắp diễn ra lễ hội hoa hướng dương lớn nhất TP. Hồ Chí Minh tại Vạn Phúc City

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật Sắc quê 2 của họa sĩ Quỳnh Thơm

Thừa Thiên Huế: Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế là Di sản tư liệu thế giới