Chủ nhật 27/04/2025 06:32

Amanotes nỗ lực giữ vị thế nhà phát hành game âm nhạc top 1 thế giới về lượng người dùng

Amanotes ghi dấu hành trình 8 năm phát triển bằng việc tiếp tục giữ vị thế nhà phát hành game âm nhạc trên nền tảng di động top 1 thế giới về lượng người dùng.

Không chỉ bắt kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trò chơi âm nhạc, công ty công nghệ âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam này còn góp phần định hình bức tranh phát triển của toàn ngành. Sau 8 năm thành lập, Amanotes đã đạt hơn 2,7 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu, từ đó tiếp tục vững vàng ở vị trí nhà phát hành game âm nhạc có lượt tải về lớn nhất trên toàn cầu và nhà phát hành ứng dụng có lượt tải về lớn nhất Đông Nam Á.

Từ một start-up công nghệ Việt Nam được thành lập vào năm 2014 chỉ với 2 thành viên và sở hữu một vài trò chơi di độngtrong giai đoạn đầu, đến nay, Amanotes đã có hơn 200 nhân sự và ngày càng khẳng định vị thế của một nhà phát hành game âm nhạc hàng đầu khu vực và toàn cầu.

Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu

Amanotes hiện đã tiếp cận đến 190 quốc gia, chiếm thị phần khá lớn tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Anh, Brazil... và sở hữu trung bình 38% thị phần trên toàn cầu từ năm 2019 đến năm 2021. Công ty này ghi dấu ấn bằng những tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road… Trong đó, Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu. Tựa game Magic Tiles 3 nằm trong danh sách Top 20 Free App Store Game. Với những thành tích nổi bật này, Amanotes hiện đứng vị trí top 1 nhà phát hành trò chơi âm nhạc thế giới, top 1 nhà phát hành ứng dụng di động khu vực Đông Nam Á, và là Công ty IT hàng đầu Việt Nam năm 2022 theo bình chọn ITViec.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Statista, lĩnh vực trò chơi âm nhạc đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Dự kiến đến năm 2026, thị trường trò chơi âm nhạc toàn cầu sẽ đạt 10,61 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng hằng năm lên đến 7,65%.

Nguyễn Tuấn Cường (Silver Nguyen) - CPO và đồng sáng lập của Amanotes - chia sẻ: “Sứ mệnh của Amanotes là “Everyone can Music” – ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở vị thế vững chắc trên thị trường game âm nhạc như hiện nay. Bên cạnh việc duy trì vị thế dẫn đầu này, Amanotes vẫn đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân”.

Lĩnh vực giáo dục âm nhạc trực tuyến (Music Education) giúp mọi người có thể học chơi nhạc cụ ở bất kỳ đâu cũng như khả năng tương tác trên nền tảng thống nhất các game âm nhạc (Music Entertainment Platform) cũng sẽ được Amanotes đẩy mạnh. Điều này sẽ được Amanotes hiện thực dựa trên việc khai thác tối đa thế mạnh về khả năng nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý, hành vi của tệp người dùng khổng lồ để đưa vào các sản phẩm chiến lược trong tương lai.

Mỹ Phụng
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Tin cùng chuyên mục

Chàng trai ‘chốt’ 500kg nhang trầm hương chỉ trong 90 phút livestream

Chàng trai 9X thành công đưa sản vật quê lên TikTok Shop

Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp về khí hậu

Tăng cường kết nối mạng lưới cố vấn khởi nghiệp toàn cầu

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xanh ESG: Chìa khóa phát triển nông nghiệp bền vững

2 dự án Khởi nghiệp Quốc gia có cơ hội nhận giải thưởng 100.000 USD

Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác khởi nghiệp sáng tạo

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Khởi động Chương trình Viet Startup Interchange China 2024

Thừa Thiên Huế: Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024

Vòng chung kết Khởi nghiệp Xanh 2024 tại TP. Hồ Chí Minh có gì mới và đặc biệt?

Tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024

Breezing.in ghi điểm với giải pháp check-in tự động tại Automation World Vietnam 2024

Ra mắt báo cáo khởi nghiệp GenAI ASEAN đầu tiên tại Hà Nội

Phát động cuộc thi "Innogreenlife 2024 - Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh"

Cơ hội nhận 10.000 USD từ chương trình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo với Hàn Quốc và Singapore

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024

Khát khao đưa sản phẩm ớt rừng mang thương hiệu ''quê'' tới cộng đồng

Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng