Chủ nhật 29/12/2024 08:23
Vietcombank Hà Nam

5 năm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Hà Nam

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Hà Nam được đánh giá là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Sự phát triển của ngân hàng đã đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và góp một phần vào sự phát triển kinh tế toàn tỉnh nói chung.

Cách đây tròn 5 năm (năm 2012), Ban lãnh đạo Vietcombank đã quyết định thành lập Chi nhánh Hà Nam và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 06/07/2012 với mục tiêu hàng đầu là đem lại cho các DN cùng người dân tỉnh Hà Nam các dịch vụ ngân hàng tiên tiến, hiện đại nhất.

Nhìn lại chặng đường 5 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Hà Nam chính thức đi vào hoạt động với 30 CBNV, cơ sở vật chất thiếu thốn. Đến nay Vietcombank Hà Nam đã có trên 50 CBNV giàu nhiệt huyết, sáng tạo, năng động, được đào tạo bài bản, thành lập mới 3 Phòng giao dịch khang trang, tiện ích và hiện đại. Bằng nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, Vietcombank Hà Nam đã nhanh chóng trở thành địa chỉ giao dịch quen thuộc của rất nhiều khách hàng và là ngân hàng mạnh trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, tổng huy động vốn tại Vietcombank Hà Nam đã đạt trên 1.200 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 45%/năm; tổng dư nợ cho vay đạt trên 1.500 tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 65%/năm, vượt trội so với các Ngân hàng TMCP khác hoạt động trên địa bàn. Nếu lợi nhuận năm 2012 đạt ở con số khiêm tốn thì đến năm 2016 đã tăng lên con số 14.7 tỷ đồng. Song song với tăng trưởng tín dụng, việc quản trị chất lượng tín dụng luôn được Vietcombank Hà Nam quan tâm hàng đầu do vậy chất lượng tín dụng qua các năm luôn được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu nằm ở mức thấp (Tỷ lệ nợ xấu <0,5%).<>

Tại một địa phương đang thu hút nhiều doanh nghiệp FDI như Hà Nam, với lợi thế về ngoại tệ và hoạt động xuất nhập khẩu, đến nay Vietcombank Hà Nam đã trở thành đơn vị dẫn đầu về thị phần khách hàng FDI trên địa bàn tỉnh, doanh số thanh toán xuất nhập khẩu cũng có sự tăng trưởng mạnh và chiếm thị phần lớn trên địa bàn.

Những con số trên là minh chứng cho việc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhưng Vietcombank Hà Nam đã sớm ổn định tổ chức, phát triển mạng lưới, thâm nhập và gia tăng thị phần nhanh chóng về huy động vốn và dư nợ. Tính hết năm 2016, quy mô của chi nhánh nằm trong top 4 ngân hàng trên địa bàn.

Không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, Vietcombank Hà Nam còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Với sự hỗ trợ của Trung ương, Chi nhánh đã phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn xây dựng 5 trường mầm non, tiểu học với số tiền tài trợ lên đến gần 20 tỷ đồng. Các phong trào hỗ trợ người nghèo, các gia đình neo đơn, gia đình thương binh liệt sỹ… trong các dịp cuối năm, Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7… cũng được ngân hàng đặc biệt quan tâm. Vietcombank Hà Nam được đánh giá là một trong những đơn vị làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Với những kết quả đạt được trong kinh doanh cũng như các hoạt động cộng đồng trong 5 năm qua, Vietcombank Hà Nam đã nhiều lần được Chủ tịch HĐQT công nhận đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, nhận được Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng bộ công an... Đây là động lực cho những mục tiêu xa hơn, lớn hơn của Chi nhánh trong thời gian tới.

5 năm qua chưa phải là một chặng đường dài nhưng Vietcombank Hà Nam đã vượt qua khó khăn của giai đoạn đầu để giữ gìn, phát triển và khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu Vietcombank trên địa bàn.

Với bản lĩnh và tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo cùng sự đồng lòng, nhất trí của CBNV, Vietcombank Hà Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ chiếm lĩnh 10% thị phần tín dụng và 10% thị phần huy động vốn trên địa bàn tỉnh Hà Nam, góp phần cùng hệ thống Vietcombank hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2020 trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Tin cùng chuyên mục

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025