Thứ ba 26/11/2024 14:36

4 tháng: Xuất khẩu thịt ếch đông lạnh tăng 220,4% về lượng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt ếch đông lạnh cũng tăng 220,4% về lượng và tăng 179,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 4/2024, xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt đạt gần 1,87 nghìn tấn, trị giá 7,8 triệu USD, tăng 24,9% về lượng, nhưng giảm 9,1% về trị giá so với tháng 4/2023.

4 tháng: Xuất khẩu thịt ếch đông lạnh tăng 220,4% về sản lượng

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 7,21 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 31,5 triệu USD, tăng 29,6% về lượng và tăng 18,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), Bỉ, Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ... Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông vẫn là nhiều nhất, với 902 tấn, trị giá 4,19 triệu USD, tăng 49,3% về lượng và tăng 10,3% về trị giá so với tháng 4/2023.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông 3,45 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 19,86 triệu USD, tăng 41,5% về lượng và tăng 25,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông chủ yếu là thịt heo sữa nguyên con đông lạnh, thịt lợn nguyên con đông lạnh...

Thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu trong 4 tháng đầu năm 2024 gồm các chủng loại như: Thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh; Thịt ếch đông lạnh...

Trong đó, thịt heo tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh được xuất khẩu nhiều nhất với 3,23 nghìn tấn, trị giá 19,2 triệu USD, tăng 20,1% về lượng và tăng 17,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh được xuất khẩu sang các thị trường Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt ếch đông lạnh cũng tăng mạnh, với 2,13 nghìn tấn, trị giá 7,22 triệu USD, tăng 220,4% về lượng và tăng 179,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023 và được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường như: Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ…

Trong khi đó, xuất khẩu thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm (chủ yếu là chân gà đông lạnh) sụt giảm so với cùng kỳ năm 2023. Mặt hàng này được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường: Hồng Kông, Trung Quốc, Papua New Guinea …

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch