Thông tin từ ngành Công Thương tỉnh Hậu Giang, trong quý I/2017, các hoạt động sản xuất công nghiệp, bán lẻ và dịch vụ của tỉnh đều hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và tăng khá so với cùng kỳ năm 2016.
Theo ông Huỳnh Thanh Hoàng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang, giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 3 của Hậu Giang đạt trên 1.655 tỷ đồng, tăng 7,69% so với cùng kỳ. Lũy kế 3 tháng đạt 4.844,539 tỷ đồng, tăng 6,10% so cùng kỳ năm trước.
Những sản phẩm công nghiệp chủ yếu đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành phải kể tới như: Sản lượng thủy sản đông lạnh 14.010,33 tấn (tăng 55,47%), gạo xay xát được 675,32 nghìn tấn (bằng 100,09% so với cùng kỳ), thức ăn gia súc 64.449,69 tấn (tăng 1,18%), đường mật các loại được 130 tấn (tăng 18,61%), quần áo may sẵn được 153,35 nghìn cái, (tăng 6,77%), rượu, bia các loại được 25.086,86 nghìn lít (tăng 20,52%)…
Ngoài sản xuất công nghiệp được duy trì, các hoạt động về bán lẻ và dịch vụ tại Hậu Giang cũng được duy trì ổn định. Theo thống kê của ngành Công Thương tỉnh Hậu Giang, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tháng 3/2017 trong tỉnh đạt trên 2.687 tỷ đồng, tăng 3,84% so cùng kỳ.
Tính chung 3 tháng đầu năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng và doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành được 8.210,58 tỷ đồng, tăng 2,15% so với cùng kỳ năm trước và đạt 25,54% so với kế hoạch. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 5.959,46 tỷ đồng, tăng 2,01%. Ngành dịch vụ (trừ dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành) đạt 781,48 tỷ đồng, tăng 6,02%. Ngành lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt 1.469,64 tỷ đồng, tăng 0,68%.
Dù trong cơ cấu xuất khẩu, giá trị kim ngạch xuất khẩu của Hậu Giang chưa thực sự cao nhưng các đơn vị trên địa bàn cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc mở rộng thị trường, đẩy mạnh đưa hàng Việt ra thế giới. Sau 3 tháng, toàn tỉnh xuất khẩu đạt 158,382 triệu USD, tăng 32,1% so cùng kỳ năm trước và đạt 22,69% so với kế hoạch năm.
Có được kết quả này, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp, ngành Công Thương Hậu Giang cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng.
Cũng theo ông Huỳnh Thanh Hoàng, trong quý I, Sở Công Thương Hậu Giang đã liên hệ các đơn vị liên quan về tổ chức Đoàn kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Malaysia, Philippines, Campuchia; Đoàn giao thương xúc tiến thương mại giữa Hậu Giang và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; tổ chức cho doanh nghiệp tham gia “Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 6 năm 2017” tại Đắk Lắk...
Bước vào quý II/2017, ngành Công Thương Hậu Giang sẽ tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 10 phiên chợ Hàng Việt về nông thôn. Xây dựng kinh phí tổ chức đoàn giao thương, xúc tiến thương mại tại Malaysia, Philippines và Campuchia…. Tổ chức đi thăm, khảo sát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh; lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.
Đồng thời tổ chức Tọa đàm “Khởi nghiệp tại Hậu Giang” với chủ đề “Hậu Giang con đường khởi nghiệp” nhằm động viên, khuyến khích, hỗ trợ người dân lập nghiệp, từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.