Thứ sáu 15/11/2024 20:21

YouTube sẽ dừng quảng cáo nhắm mục tiêu vào trẻ em

YouTube đang đối mặt với nguy cơ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cáo buộc vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư của Trẻ em trên mạng (COPPA).

Đạo luật COPPA được ban hành nhằm ngăn chặn việc thu thập thông tin hành vi cũng như nhắm mục tiêu quảng cáo hướng tới đối tượng trẻ em dưới 13 tuổi mà không hỏi ý kiến bố mẹ chúng. Nếu bị kết luận là vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư của Trẻ em trên mạng, YouTube dự kiến sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên tới hàng triệu USD.

YouTube dự kiến sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên tới hàng triệu USD nếu bị kết luận vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư của Trẻ em trên mạng.

Theo Bloomberg, YouTube đang lên kế hoạch cho việc chấm dứt quảng cáo nhắm mục tiêu vào người dùng trẻ em. Từ lâu nay, YouTube đã duy trì quan điểm cho rằng, trang web chính của mạng xã hội chia sẻ video này không dành cho trẻ em.

Nhóm đối tượng này được sản xuất các nội dung dành riêng trên YouTube Kids. Do vậy, việc loại bỏ quảng cáo nhắm mục tiêu tới đối tượng trẻ em của YouTube được xem như một động thái nhằm làm xoa dịu các cơ quan quản lý Mỹ.

Trước đó, nhiều người dùng đã phàn nàn với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ khi cho rằng, YouTube thường xuyên thu thập thông tin về trẻ vị thành niên để sử dụng trong các quảng cáo hướng mục tiêu.

Chính vì thế, FTC đã buộc YouTube phải chuyển các nội dung dành cho trẻ em sang một nền tảng riêng biệt. Đó cũng là lý do dẫn tới sự ra đời của YouTube Kids.

Theo công ty nghiên cứu Loop Ventures, ước tính doanh thu quảng cáo mà YouTube kiếm được từ nhóm đối tượng trẻ em là khoảng từ 500-750 triệu USD mỗi năm.

Động thái giảm quảng cáo mục tiêu nhằm vào trẻ em vì thế sẽ dẫn đến việc tụt giảm doanh thu của YouTube. Nhà phân tích Doug Clinton cho rằng, doanh thu của YouTube có thể giảm khoảng 10%, tương đương với 50 triệu USD.

Dù YouTube đã có động thái nhượng bộ, các cơ quan quản lý pháp luật Mỹ chưa chắc sẽ buông tha cho mạng chia sẻ video này. Việc xóa tính năng quảng cáo hướng đối tượng không đồng nghĩa YouTube sẽ dừng theo dõi thói quen truy cập mạng của trẻ.

Theo vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Về nhà an toàn - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp

Việt Nam có thể hoàn toàn tự chủ cơ sở vật chất cho sản xuất bán dẫn

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống