Thứ tư 13/11/2024 18:30

YODY: Giấc mơ đưa sản phẩm dệt may sử dụng chất liệu Việt vươn xa

Với mong muốn tạo ra những sản phẩm “Made in Việt Nam” chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đồng thời, từng bước đưa sản phẩm dệt may sử dụng chất liệu Việt vươn ra thế giới, YODY - một doanh nghiệp thời trang nội địa đã có những bước đi vững chắc trên “đôi chân” khoa học công nghệ, đặc biệt là sự đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu và phát triển (R&D).

Bắt đầu từ con số “0”, nhưng chỉ sau 4 năm nỗ lực, hãng thời trang YODY đã có hơn 3.000 nhân viên, có hệ thống trên 120 cửa hàng trên toàn quốc, trải dài khắp các miền quê Việt Nam, đặc biệt, có những cửa hàng diện tích khủng lên tới 4.600m2, đón nhận bằng kỷ lục showroom lớn nhất Đông Nam Á.

Hoạt động sản xuất tại Công ty YODY

Một trong những “chìa khóa” tạo nên sự thành công đó là việc tập trung vào khâu R&D. Trong đó, công ty dành nhiều thời gian tâm huyết cũng như sự tập trung cho việc nghiên cứu những chất liệu có thể tạo ra sự thoải mái và an toàn sức khỏe, thân thiện với môi trường, đặc biệt là trong các dòng sản phẩm thời trang dành cho trẻ em.

Những chất liệu phổ biến của YODY là: Cotton, Cotton Organic, Cotton pha với sợi spandex, Coolmax, Recycle. Riêng các sản phẩm YODY Kids tập trung sử dụng chất liệu Cotton và Cotton Organic.

Đáng chú ý, chất liệu vải Cotton Organic có nguồn gốc từ cây bông do người nông dân trực tiếp trồng đã đạt chứng chỉ Organic. Hay Recycle - vải sợi tái chế là sản phẩm vải được sản xuất ra từ các nguyên liệu của thiên nhiên như vỏ hàu, rong biển… giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cả gia đình.

Đặc biệt, thời gian vừa qua, YODY đã cho ra mắt dòng sản phẩm Polo có sử dụng chất liệu vải từ bã cà phê (50% chất liệu từ cà phê và 50% từ Recycle). Đây là công ty thời trang đầu tiên sử dụng vải có chất liệu từ cà phê tại Việt Nam, có tác dụng kháng khuẩn, giảm mùi cơ thể và đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, công ty đã bán hơn 10.000 sản phẩm từ chất liệu vải này.

Chia sẻ cụ thể hơn về hoạt động R&D của công ty, ông Nguyễn Việt Hòa - CEO YODY - cho biết: Đối với ngành công nghiệp thời trang phát triển rất nhanh, các công ty thời trang khác thường tập trung vào thiết kế sản phẩm bắt kịp xu hướng thị trường. Ngược lại, YODY là công ty thời trang tập trung vào khâu R&D nghiên cứu sản phẩm. Công ty hiện có 2 văn phòng R&D ở Hà Nội và Hải Dương, tổng bộ phận nghiên cứu sản phẩm lên đến 25 người. Bộ phận R&D bao gồm 3 đội nhỏ là bộ phận nghiên cứu chất liệu, bộ phận thiết kế, bộ phận nghiên cứu kiểu dáng.

Ngoài nhiệm vụ nghiên cứu các chất liệu vải mới, cập nhật các xu hướng chất liệu thời trang trên thế giới, YODY lựa chọn những nhà máy chất lượng cao, là đối tác của các hãng lớn như Uniqlo, Zara, Nike, Adidas… trong việc sản xuất vải. Các nhà máy đều được cấp chứng chỉ về đảm bảo chất liệu an toàn, thân thiện môi trường.

Trong thời gian tới, công ty sẽ kết hợp với các đối tác từ các trường đại học như Đại học Bách Khoa có các đề tài khoa học, các tổ chức có bằng sáng chế cùng nghiên cứu để đưa ra giải pháp chất liệu mới. Hiện nay, công ty đang nghiên cứu chất liệu từ cây chuối có sẵn và truyền thống của Việt Nam, với mong muốn sử dụng các sản phẩm lấy chất liệu Việt Nam mang ra ngoài thế giới, mang câu chuyện sản phẩm của Việt Nam rõ nét.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Tin cùng chuyên mục

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm