Thứ ba 26/11/2024 18:53

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Yamaha Motor Việt Nam vừa khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu, đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển công ty này vào ngày 19/5.

Dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu đồng thời khẳng định quyết tâm của Yamaha Motor Việt Nam trong việc nâng cao dây chuyền sản xuất ngày càng hiện đại và tiên tiến nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế.

Lễ khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Tại lễ khánh thành, đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, Tập đoàn Yamaha Motor đã đưa ra dự án cải cách cơ cấu nhằm đạt được sự cân bằng giữa quản lý định hướng lợi nhuận và đáp ứng thị trường. Tại Nhật Bản, giai đoạn 1 và 2 đã được triển khai với mục tiêu rút ngắn thời gian sản xuất và giảm chi phí cố định bằng cách hợp nhất các địa điểm sản xuất.

Giai đoạn 3 tại ASEAN và các khu vực khác đang được triển khai với mục tiêu sử dụng hiệu quả tỷ lệ hoạt động của dây chuyền sản xuất và giảm chi phí cố định và chi phí đầu tư. Với dự án này, Yamaha Motor Việt Nam được bổ sung thêm chức năng xuất khẩu vào các chức năng ban đầu.

Đại diện Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu về đổi mới cơ cấu sản xuất của công ty

Yamaha Motor Việt Nam bắt đầu xuất khẩu xe máy để bổ sung cho thị trường Indonesia trong năm 2019. Năm 2022, Yamaha Motor Việt Nam tự hào khi trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện NEO’S chủ yếu cho châu Âu, và nhận được những đánh giá tích cực về chất lượng tại thị trường này.

Năm 2023 – năm đánh dấu một bước tiến quan trọng của Yamaha Motor Việt Nam khi công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ và bắt đầu quá trình xuất khẩu động cơ ra nước ngoài, cụ thể là thị trường Thái Lan và hứa hẹn mở rộng ra nhiều quốc gia khác.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, dây chuyền này được hoàn thiện, quản lý và vận hành từ quy trình thiết kế đến sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cũng như các đối tác hỗ trợ dự án.

Sản phẩm động cơ đầu tiên cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam là động cơ xe số (tương tự động cơ của xe Yamaha Jupiter Finn) và động cơ xe ga (tương tự động cơ của xe Yamaha Grande Hybrid 2022). Trong tương lai, công ty này sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch xuất khẩu các loại động cơ khác để tạo nên nguồn cung của thị trường quốc tế.

Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD

Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu của Yamaha Motor Việt Nam được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (năng suất – chất lượng – chi phí - giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài, từ đó, chỉ số PQCD có thể được tối ưu.

Cụ thể, đó là Productivity (năng suất): Thiết kế các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài tạo nên sự linh hoạt trong sản xuất; Quality (chất lượng): Loại bỏ bệ nổ thử; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; Duy trì kiểm tra thành phẩm và kiểm tra 3 động cơ/ngày; Cost (chi phí) - Giảm chi phí đầu tư thiết bị bệ nổ thử; Giảm chí vận chuyển từ nhà máy sang kho khác nhờ việc đóng hàng trực tiếp vào container; Giảm chi phí đầu tư nhờ hệ thống chống lọt lỗi mới; Delivery (giao hàng) - Đóng hàng đầy container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng.

Yamaha Motor Việt Nam cam kết mang đến những sản phẩm thực sự có giá trị cho khách hàng

Sau gần 25 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, cho đến nay, Công ty Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4.000 công nhân. Tổng giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam - ông Suzuki Yasutaka cho hay, Yamaha Motor Việt Nam khởi điểm là một nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam và đến nay đã mở rộng thành một nhà máy toàn cầu, xuất khẩu xe máy hoàn thiện, linh kiện để lắp ráp và động cơ xe.

Để đạt được 25 năm phát triển này, ông Suzuki Yasutaka nhấn mạnh, cần đến rất nhiều nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên và các nhà cung cấp Việt Nam, với sự dẫn dắt của nhiều cá nhân. Bên cạnh đó, là nhờ vào việc cải thiện các yếu tố về chất lượng, giao hàng và chi phí (QDC) của các sản phẩm của chúng tôi. Nhờ những nỗ lực này, chúng tôi đã gây dựng được danh tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu, trở thành nhà máy đáng tin cậy trong mắt nhiều khách hàng.

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam - ông Suzuki Yasutaka

Tuy vậy, theo ông Suzuki Yasutaka, công ty vẫn còn nhiều phương diện để phát triển hơn nữa. “Khi nền kinh tế Việt Nam đang gặp khó khăn trong những tháng gần đây, chúng tôi tin chắc rằng Việt Nam vẫn là một thị trường đầy hứa hẹn với tiềm năng tăng trưởng dài hạn và thị trường xe hai bánh sẽ tiếp tục mở rộng với đà ổn định”- ông Suzuki Yasutaka nói.

Trong tương lai, ông Suzuki Yasutaka cho biết thêm, Yamaha Motor Việt Nam mong muốn mang lại nhiều sản phẩm của Yamaha Motor Việt Nam hơn nữa cho nhiều khách hàng trên toàn thế giới. Song hành với chất lượng cao, giao hàng đúng hẹn và giá cả cạnh tranh, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm thực sự có giá trị cho khách hàng.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xe máy

Tin cùng chuyên mục

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ