Thứ hai 23/12/2024 16:02

Xúc tiến, quảng bá na Chi Lăng tại thị trường Hà Nội

Với những đặc trưng riêng biệt như: mẫu mã đẹp, mắt to, vị ngọt thanh mát, cùi dầy ít hạt, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, cùng với việc đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm, đến nay, sản phẩm na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được người tiêu dùng đón nhận.    

Sáng ngày 16/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn, UBND huyện Chi Lăng tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và nông sản, đặc sản Lạng Sơn năm 2019; Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội năm 2019”.

Xúc tiến, quảng bá na Chi Lăng tại thị trường Hà Nội

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho hay, hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn, đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô và cả nước các đặc sản Lạng Sơn, đặc biệt là sản phẩm na Chi Lăng. Thông qua các hoạt động của hội chợ góp phần nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, góp phần tác động đến sản xuất chế biến nông lâm thủy sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn - cho biết: Là một trong những sản phẩm được công nhận thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, na là cây trồng chủ lực trên địa bàn huyện Chi Lăng. Năm 2019, tổng diện tích na tại Sơn La khoảng trên 1.600ha, tổng sản lượng thu hoạch đạt trên 16 nghìn tấn, tổng giá trị ước tính khoảng 600 tỷ đồng, trong đó, có hơn 200ha na được người dân trồng theo quy trình VietGAP. Đặc biệt từ vụ na năm 2019, huyện Chi Lăng không khuyến khích tăng sản lượng, mà thay vào đó là tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng và giá trị quả na Chi Lăng. Chính vì vậy đã giảm đáng kể áp lực tiêu thụ quả na trong thời gian ngắn cho dù thị trường Trung Quốc siết chặt nhập khẩu nông sản. Bên cạnh đó, UBND huyện Chi Lăng cũng đề xuất với tỉnh Lạng Sơn kiến nghị với Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương đàm phán với phía Trung Quốc đưa na Chi Lăng vào danh mục được phép xuất khẩu chính ngạch vào thị trường này.

Với quy mô 25 gian hàng, Tuần lễ na Chi Lăng với sự tham gia của đông đảo các HTX, tổ liên kết hợp tác, chi hội sản xuất và tiêu thụ na của huyện Chi Lăng, các nhà vườn sản xuất na theo tiêu chuẩn, chất lượng cao. Bên cạnh đó, có khoảng 100 gian hàng là sản phẩm nông sản, đặc sản đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn.

Tuần lễ na Chi Lăng được diễn ra từ ngày 16 - 21/8 tại Hội chợ Triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 5.000 lượt khách thăm quan, mua sắm và giao dịch. Doanh thu trực tiếp tại tuần lễ ước đạt 1 tỷ đồng và có nhiều thỏa thuận, biên bản ghi nhớ được ký kết.

Trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội. Diễn đàn thu hút 120 đại biểu tham dự.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ na năm 2019, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư vào phát triển sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn; giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm na Chi Lăng với sản phẩm na ở các địa phương khác. Tại diễn đàn cũng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na và nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và nông sản, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn

Dưới đây là một số hình ảnh của phóng viên Báo Công Thương ghi lại tại hội chợ

Giống na Thái trồng tại Chi Lăng được bán với giá từ 130.000 – 150.000 đồng/kg
Các sản phẩm na Chi Lăng đều được dán tem truy xuất nguồn gốc
Sản phẩm na Chi Lăng được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đón nhận
Sản phẩm na Chi Lăng được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đón nhận
Na Chi Lăng loại to có giá 80.000 đồng/1kg
Các đại biểu thăm quan gian hàng là sản phẩm nông đặc sản đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn
Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm 'xanh' chiếm sóng thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ 'ăn'?

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều