Xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ tăng mạnh

Trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ đạt 50,3 triệu USD, tăng 65,6% so với cùng kỳ năm 2020. Hiện, trị giá xuất khẩu đồ nội thất văn phòng chỉ chiếm 4,6% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2021. Xuất khẩu mặt hàng này được dự báo có nhiều tiềm năng do nhu cầu cao từ các thị trường trên thế giới.

Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ trong tháng 3/2021 đạt 50,3 triệu USD, tăng 65,6% so với tháng 3/2020. Tính chung 3 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ đạt 123,98 triệu USD, tăng 51,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ tăng mạnh
Xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ tăng mạnh

Dẫn đầu trị giá xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ trong 3 tháng đầu năm 2021 là thị trường Hoa Kỳ, đạt 81,2 triệu USD, tăng 58,8% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ trọng xuất khẩu mặt hàng này tới Hoa Kỳ chiếm 65,5% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất văn phòng của Việt Nam.

Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng đồ nội thất văn phòng sang thị trường Hà Lan đạt mức cao nhất so với các thị trường xuất khẩu chính. Trị giá xuất khẩu đồ nội thất văn phòng bằng gỗ tới thị trường Hà Lan đạt 1,27 triệu USD, tăng 199,6% so với 3 tháng đầu năm 2020.

Theo Trung tâm Nghiên cứu công nghiệp Italy (CSIL), năm 2020, trong khi tiêu thụ đồ nội thất văn phòng trên toàn cầu giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thì tiêu thụ đồ nội thất văn phòng trong lĩnh vực thương mại điện tử lại tăng với tốc độ hai con số. Hiện tại, các nhà sản xuất đồ nội thất văn phòng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực thương mại điện tử. Đây là xu hướng phát triển tích cực mà các doanh nghiệp xuất khẩu đồ nội thất văn phòng của Việt Nam cần hướng tới.

Hiện, trị giá xuất khẩu đồ nội thất văn phòng chỉ chiếm 4,6% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2021. Đồ nội thất văn phòng không phải là thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam so với các nước trong khu vực, nhưng đây là mặt hàng xuất khẩu có nhiều tiềm năng, do nhu cầu cao từ các thị trường trên thế giới.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

4 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 124.740 tỷ đồng

4 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 124.740 tỷ đồng

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Xem thêm