Xử phạt hành chính tài xế thu 1 triệu đồng của khách ở Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa thông báo về việc xử lý một tài xế taxi "dù" có hành vi lừa đảo, chèo kéo khách trái quy định tại nhà ga quốc tế T2.
Thông tin cho hay, ngày 31/12/2022, từ hòm thư của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng nhận được bức email phản ánh về việc gia đình khách bị một đối tượng lừa đảo, ăn chặn 01 triệu đồng để chở từ Nhà ga hành khách T2 Nội Bài sang nhà ga hành khách T1. Đó là một gia đình có 05 thành viên người Nhật Bản đến Nội Bài trên chuyến bay VN311 chặng bay Narita - Hà Nội, hạ cánh lúc 14h30 ngày 30/12/2022 sau đó nối chuyến đi Cam Ranh (Khánh Hoà).
Để nhanh chóng hỗ trợ hành khách, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng đã ngay lập tức phản hồi email, hỏi rõ các hình ảnh, mô tả để nắm bắt được đặc điểm nhận dạng của hành khách. Sau đó phối hợp với bộ phận trực camera giám sát An ninh hàng không để tìm kiếm.
Hình ảnh chiếc xe của tài xế Nguyễn Văn X. được camera ghi lại |
Quá trình tra soát camera cũng gặp những khó khăn nhất định khi tại khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2 vào khung giờ mà khách hạ cánh, có rất đông hành khách, dẫn đến khó khăn cho việc nhận diện. Sau đó lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã chỉ đạo chuyển hướng kiểm tra ngươc lại từ Nhà ga hành khách T1 và đã xác định được chiếc xe và đối tượng nghi vấn. Đối tượng được xác định là Nguyễn Văn X, sinh năm 1983, trú tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, là đối tượng xe dù thường xuyên hoạt động tại Nhà ga hành khách T2. Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài triệu tập đối tượng lên làm việc.
Qua quá trình đấu tranh với đầy đủ các chứng cứ, đối tượng đã thừa nhận hành vi đưa gia đình 05 khách từ Nhà ga hành khách T2 sang Nhà ga hành khách T1 Nội Bài và thu 200.000VNĐ/người (tổng 1.000.000 đồng).
Đồn công an sân bay Quốc tế Nội Bài đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng, đồng thời thu lại 01 triệu đồng để chuyển cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Gửi email thông tin cho hành khách và sẽ trao lại đầy đủ 1 triệu đồng khi khách từ Cam Ranh trở lại Nội Bài ngày 03/01 tới đây.
Trước đó, có thông tin một cặp vợ chồng hành khách người Ấn Độ bị lái xe taxi hét giá, thu 2,7 triệu đồng để đi từ phố cổ Hà Nội lên sân bay Nội Bài. Người lái xe taxi đã khai báo toàn bộ sự thật, chuyển trả lại tiền thừa (2.430.000 đồng) cho khách, chịu các hình thức kỷ luật của hãng và cam kết không bao giờ tái phạm.
Theo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo, để đảm bảo an toàn hành khách nên đọc kỹ hệ thống biển chỉ dẫn; hỏi nhân viên tại Quầy thông tin; hỏi nhân viên An ninh hàng không hoặc các nhân viên mặc đồng phục có đeo thẻ kiểm soát; Đặc biệt khi thấy bất thường tại nhà ga thì báo ngay nhân viên An ninh hàng không gần nhất hoặc gọi điện cho theo số máy tel:+84 389166.566 ) hoặc gửi thư điện tử vào email: csc-secretariat@googlegroups.com để được hỗ trợ kịp thời...