Thứ sáu 15/11/2024 21:12

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

VinFast VF 3 “độ” màu sắc, trang trí bắt mắt đã được lan tỏa rất mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, tạo nên một cộng đồng người dùng sôi nổi.

Một cuộc thi và trưng bày các mẫu VF 3 “độ” quy mô toàn miền Bắc sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 16-17/11. Điều này cho thấy, đối với nhiều người, sở hữu một chiếc xe không đơn thuần là chuyện “mua xe đi lại” mà còn là “mua phong cách”. VinFast VF 3 là minh chứng rõ nét cho xu hướng này.

Muôn vàn kiểu độ cho “bé ba”

Chỉ vừa được bàn giao đến khách hàng Việt Nam cách đây không lâu, nhưng các hình ảnh VinFast VF 3 “độ” màu sắc, trang trí bắt mắt đã được lan tỏa rất mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, tạo nên một cộng đồng người dùng sôi nổi. Thậm chí, vào ngày 16-17/11 sắp tới tại Hà Nội, cộng đồng VinFast VF 3 Việt Nam còn tổ chức hẳn một cuộc thi và trưng bày các mẫu VF 3 “độ” ở khắp miền Bắc.

Đa phần chủ xe nhận định, với thiết kế đơn giản nhưng cá tính, VF 3 cho phép người dùng tùy ý sáng tạo. Thiết kế xe vừa hiện đại vừa có chất riêng, không cầu kỳ nhưng lại dễ dàng biến tấu. Mẫu mini SUV nhà VinFast tạo cảm hứng cho không chỉ các chủ xe mà còn là “nàng thơ” để các xưởng độ thi nhau trổ tài.

Anh Xuân Hoàn (TP.HCM) đã chi “mạnh tay” để có một chiếc VF 3 “độc nhất vô nhị”

“Mình mua VinFast VF 3 không chỉ vì nhu cầu đi lại mà còn vì nó quá dễ để chơi, mình thỏa sức nâng cấp theo ý thích để biến chiếc xe thành của riêng mình”, anh Hoàng Trung, 23 tuổi, một chuyên gia sáng tạo nội dung tại Hà Nội chia sẻ.

Chủ một xưởng độ nổi tiếng ở Hà Nội cho biết anh đón ít nhất 10 xe VF 3 mỗi ngày vào xưởng của mình để làm các dịch vụ khác nhau. Có người chi tới 150 triệu đồng để biến chiếc xe mini thành độc bản. Thậm chí, có chủ xe Land Cruiser còn bỏ thói quen lái xe lớn, sử dụng VF 3 hàng ngày để thỏa mãn sở thích cá nhân.

Một số chủ xe không chỉ “trang điểm” cho VinFast VF 3 ở bên ngoài mà còn thay đổi nhiều chi tiết nội thất để chiếc của mình là duy nhất. Anh Xuân Hoàn, một dân chơi xe nổi tiếng tại TP.HCM đã không ngần ngại khi chi gần 200 triệu đồng chỉ riêng cho việc thay ghế ngồi nguyên bản thành bộ ghế thừa hưởng từ những chiếc xe sang cao cấp.

Chiếc VF 3 của anh Nguyễn Khắc Trung từng “gây bão” cộng đồng mạng

Anh Nguyễn Khắc Trung, chủ một xưởng nâng cấp ô tô tại TP.HCM cũng liên tục chia sẻ hình ảnh những chiếc VinFast VF 3 xuất hiện tại xưởng để nâng cấp. Bên cạnh những món phụ kiện quen thuộc như phim cách nhiệt hay decal, nhiều chủ nhân không ngại chi hàng chục triệu đồng để “độ” đèn Bi-LED, la-zăng, giá nóc, cốp phụ chứa hành lý… theo ý thích. Trước đó, chiếc VF 3 họa tiết Hello Kitty Monster của anh cũng đã “gây bão” cộng đồng vì quá nổi bật.

Mua VF 3 là “mua phong cách”

“Có lẽ, thị trường xe chưa có mẫu xe nào ra mắt mà cả người dùng, cả… các xưởng độ đều mừng như thế này”, anh Phạm Tiến Công, chủ sở hữu VF 3 tại Hà Nội cho biết.

Theo anh Công, lý do VF 3 được nhiều người quan tâm lớn không chỉ ở mức giá dễ tiếp cận hàng đầu thị trường xe. Hơn cả một phương tiện di chuyển, mẫu xe đô thị này còn đang là biểu tượng của sự sành điệu, hiện đại và cá tính.

“Cuối tuần tôi đem VF 3 đi uống cafe với bạn bè, 10 người đi qua thì 9 người ngoái lại, thậm chí lại gần tò mò ‘soi’ vào bên trong, trầm trồ với chiếc xe. Thời đại bây giờ, sản phẩm mình sử dụng từ quần áo, giày dép tới chiếc smartphone cầm tay đều là những thứ thể hiện phong cách cá nhân. Bởi vậy, mua cái xe không chỉ là để đi lại mà còn là mua phong cách”, anh Công khẳng định.

Đối với các chủ xe, VF 3 vừa là mẫu xe tiện lợi, vừa là biểu tượng cho phong cách sống cá tính, hiện đại

Ngoài ra, vị chủ xe cho biết, bản thân VF 3 cũng là một chiếc xe có công năng sử dụng tốt hơn hẳn số tiền phải bỏ ra. Đối với anh, chỉ cần bỏ ra từ hơn 200 triệu có một chiếc ô tô là một “deal” rất hời.

Với kích thước nhỏ gọn, bán kính quay đầu chỉ 4 m, VF 3 có khả năng di chuyển đầy linh hoạt, thoải mái luồn lách các ngõ ngách trong đô thị. Ngoài ra, nhờ hạ tầng sạc phủ rộng ở bất kỳ nơi đâu, chủ xe còn có thể thoải mái đưa VF 3 đi về quê, đi tỉnh hay thậm chí làm những chuyến xuyên Việt thật “chill”.

Tại Việt Nam, VF 3 được phân phối với 2 phiên bản thuê pin và kèm pin, cùng hàng loạt lựa chọn phụ kiện như ốp la-zăng, bọc vô lăng, camera lùi, bọc ghế da…để người dùng thoải mái tùy biến chiếc xe. Đi kèm là hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như miễn phí đỗ xe tại các điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup, miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng V-Green… Ngoài ra, khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm sử dụng xe với chính sách bảo hành lên đến 7 năm hoặc 160.000 km, bảo hành pin 8 năm không giới hạn km.

Tháng 10/2024, gần 5.000 chiếc VF 3 được bàn giao tới khách hàng, đứng số 1 trong top các mẫu xe bán chạy nhất thị trường, cho thấy sức hút ấn tượng của mẫu minicar thuần điện. Giới quan sát nhận định, VF 3 đang dần định hình một phong cách sống mới cho giới trẻ Việt Nam và sẽ là mẫu “xe quốc dân” đúng nghĩa, mang cơ hội sở hữu ô tô tới cho mọi người.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Ô tô

Tin cùng chuyên mục

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Về nhà an toàn - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp

Việt Nam có thể hoàn toàn tự chủ cơ sở vật chất cho sản xuất bán dẫn