Vé máy bay giá rẻ: “Bung” hàng mùa cao điểm

Đón đầu mùa cao điểm du lịch hàng năm vào dịp hè, các hãng hàng không đã liên tục tung ra giá rẻ cho các chặng bay nội địa trong và ngoài nước. Thị trường vận tải hàng không đang “nóng” hơn bao giờ hết khi có những mức giá được công bố chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/lượt.
Vé máy bay giá rẻ: “Bung” hàng mùa cao điểm
Người tiêu dùng được hưởng lợi từ chính sách vé hấp dẫn

Chính sách giá vé máy bay ưu đãi không chỉ được các hãng hàng không giá rẻ đưa ra mà ngay cả hãng hàng không lớn nhất của Việt Nam là Vietnam Airlines (VNA) cũng tham gia khá nhiệt tình. Tùy theo chiến lược kinh doanh mà mỗi hãng công bố chương trình giá rẻ khác nhau. Có thể chỉ bán vào dịp cuối tuần, thời gian nhất định trong ngày hoặc thời điểm nào đó trong năm.

Đơn cử như Jetstar Pacific thường xuyên bán vé giá rẻ vào thứ sáu hàng tuần; Chương trình “Ba tiếng mỗi ngày - thỏa ước mơ bay” với vé máy bay chỉ 11 nghìn đồng; Chương trình “Cuối tuần siêu khuyến mại” có vé giá trung bình ở mức 0 đồng, 9 nghìn đồng, 69 nghìn đồng, 199 nghìn đồng và 299 nghìn đồng. Vietjet Air có chương trình giờ vàng “12h rồi, Vietjet thôi” hay “Hè bay Free, đi thỏa thích” với 1 triệu vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng vào khung giờ vàng 12h - 14h tại trang web của hãng. VNA thực hiện chương trình giá ưu đãi đặc biệt áp dụng cho nhiều điểm đến nội địa với giá vé từ 399 nghìn đồng/1chiều, vé được mở bán và áp dụng cho hành trình khởi hành trước ngày 31/8. Từ ngày 18/5 - 10/6/2017, VNA và Vasco cũng mở bán mức giá đặc biệt từ 299 nghìn đồng/1 chiều, cho các chuyến bay giữa Hà Nội - Đồng Hới.

Đối với các chuyến bay quốc tế, nhiều đường bay đi Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc cũng được VNA công bố giá vé ưu đãi từ trên 100-300 USD/lượt đối với một số nước châu Á và từ 400-600 USD/lượt đối với một số nước châu Âu để kích cầu đi lại vào dịp hè. Đơn cử như Chương trình giá ưu đãi đặc biệt hành trình Hà Nội - Sydney (Úc) được VNA áp dụng với mức giảm 30% giá vé cho 1.000 lượt khách hàng đầu tiên mua vé trực tuyến tại website chính thức của hãng bằng mã giảm giá PR30SYD117. Vé được áp dụng cho hành trình khởi hành từ nay đến hết ngày 30/6/2017. Hay khách đi du lịch Trung Quốc có thể tìm các vé máy bay ưu đãi của hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines bởi hãng này vừa mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Thượng Hải. Các chuyến bay Thượng Hải - TP. Hồ Chí Minh được thực hiện vào các ngày thứ hai, tư, sáu và thứ bảy hàng tuần bằng máy bay Airbus A320 với giá vé thấp nhất chỉ 127 USD. Ước tính, trong mùa thấp điểm Spring Airlines sẽ dành khoảng 30-40% lượng vé có giá 127 USD, mùa cao điểm khoảng 10% lượng vé giá này.

Với mức giá từ 0 đồng đến vài trăm nghìn đồng/lượt cho một chặng bay, chưa kể phí, thuế được các hãng hàng không như Jetstar Pacific, Vietjet Air hay VNA đưa ra trong thời gian gần đây đã thu hút sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

Tăng trưởng trong lĩnh vực vận tải hàng không ngày càng cao, một phần trong số đó là nhờ chính sách vé rẻ của các hãng. Đơn cử quý I/2017, VNA đã vận chuyển trên 5 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ; Vietjet Air vận chuyển 3,7 triệu lượt khách, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016.

Với sự cạnh tranh khá mạnh mẽ trên thị trường vận tải hàng không hiện nay, đặc biệt thời gian tới sẽ có thêm nhiều hãng hàng không gia nhập thị trường, các hãng sẽ liên tục đưa ra chính sách vé hấp dẫn, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.
Duy Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động