Tương lai ngành tổ chức sự kiện kinh doanh hậu Covid-19

Bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19, vì vậy, theo khuyến cáo, ngành tổ chức sự kiện kinh doanh buộc phải đổi mới và ứng biến linh hoạt. Hành trình chuyển đổi này không phải là một chặng đua nước rút, mà là đường đua marathon bền bỉ ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Hiệp hội Các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp (PCMA) và Hiệp hội Ngành triển lãm toàn cầu (UFI) vừa phối hợp giới thiệu sách trắng “Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covdid-19”, đánh dấu sự hợp tác tiên phong của một điểm đến du lịch và các tổ chức hàng đầu trong ngành triển lãm, hội nghị và hội thảo.

Đồng thời, sách trắng “Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” còn đánh giá tổng quan sự chuyển đổi của các lĩnh vực trong ngành tổ chức sự kiện kinh doanh dưới tác động của đại dịch, cũng như tổng hợp các ý tưởng trên toàn thế giới để hỗ trợ các nhà tổ chức sự kiện kinh doanh thay đổi tư duy về sản phẩm và quá trình vận hành trong tương lai.

Sách trắng chính thức được ra mắt tại sự kiện Singapore MICE Forum x IBTM Wired
Sách trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” chính thức được ra mắt tại sự kiện Singapore MICE Forum x IBTM Wired

Năm 2017, ngành tổ chức sự kiện kinh doanh đã tạo ra gần 26 triệu việc làm và đóng góp 1,5 nghìn tỷ đôla Mỹ vào GDP toàn cầu, tương đương giá trị với một nền kinh tế lớn thứ 13 trên thế giới, vượt cả Úc, Mexico và Ả Rập Xê Út. Tại Singapore, hình thức du lịch kết hợp gặp gỡ, khen thưởng, hội nghị và triển lãm (MICE) đã tạo ra hơn 34.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp với giá trị lên đến 3,8 triệu đôla Singapore, đạt gần 1% trong tổng GDP của quốc gia.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn tất cả. Năm 2020, ngành du lịch và khách sạn thế giới đã bị tổn thất nặng nề lên đến 935 tỷ USD, và tổ chức sự kiện kinh doanh nằm trong số những ngành chịu tác động nặng nề nhất. Sự bùng phát của dịch bệnh chính là “hồi chuông cảnh tỉnh” cho ngành công nghiệp vốn phụ thuộc vào tương tác trực tiếp, cần phải tái định hình và nâng cấp.

Theo kết quả khảo sát Các chỉ số phục hồi sau Covid-19 của PCMA (tháng 1/2021), mức độ sẵn sàng đi du lịch vẫn còn ghi nhận các ý kiến trái chiều, trong đó 44% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 23% các nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, vẫn còn đó những dấu hiệu khả quan. Bảng khảo sát cũng chỉ ra rằng 25% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 31% các nhà cung cấp dịch vụ không ngại di chuyển đến bất cứ đâu nếu các sự kiện thật sự quan trọng và phù hợp.

Mặt khác, với những ai vừa tham dự các sự kiện offline gần đây, 63% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 77% các nhà cung cấp cho rằng các biện pháp an toàn và phòng chống dịch thực sự hiệu quả, và sẽ tiếp tục duy trì những điều này trong tương lai. Nhiều doanh nghiệp tổ chức sự kiện và nhà cung cấp cũng cảm thấy lạc quan hơn, với tỷ lệ lần lượt là 69% và 64% theo kết quả khảo sát vào tháng 6/2021, so với kết quả là 48% và 47% vào tháng 1/2021. Doanh thu của ngành triển lãm cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại, và được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng 106% trên toàn cầu so với năm 2020.

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện đang lên kế hoạch phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19, sách trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” cũng nhấn mạnh các chỉ số tăng trưởng và đổi mới đang hiện diện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Dữ liệu từ “Báo cáo về sự phục hồi toàn cầu” được thực hiện bởi UFI, Explori và Nhóm Các nhà tổ chức sự kiện độc lập cho thấy, ngành triển lãm tại châu Á sẽ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn về số lượng khách tham gia và đơn vị tổ chức triển lãm so với các khu vực khác trên thế giới. Các sự kiện trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp - trực tuyến (hybrid) cũng trở nên thịnh hành hơn ở châu Á, với số lượng người từng tham dự các sự kiện như vậy cao gấp 2 lần so với các khu vực khác. Ngoài ra, số lượng sự kiện được lên kế hoạch tổ chức cũng phục hồi ngang bằng so với thời điểm trước đại dịch mà họ dự tính tham gia, đối chiếu với dữ liệu giai đoạn 2019.

Bảng khảo sát các chỉ số khu vực châu Á - Thái Bình Dương của PCMA cũng chỉ ra các kết quả tương tự. Tỷ lệ các nhà tổ chức sự kiện tại châu Á - Thái Bình Dương (38%) có kế hoạch phát sóng trực tuyến các sự kiện offline đến các đối tượng tham dự online nhiều hơn đáng kể so với các nhà tổ chức sự kiện tại Bắc Mỹ (17%). Trong số các câu trả lời từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương về kế hoạch tổ chức sự kiện kết hợp trực tuyến và trực tiếp trong năm nay, gần 80% các nhà tổ chức dự tính sẽ cho phép khán giả online tương tác với sự kiện offline, trong khi tại Bắc Mỹ, con số này chỉ có 27%.

Bên cạnh quá trình ứng dụng kỹ thuật số, Sách trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” cũng nhấn mạnh 3 yếu tố cốt lõi để hình dung lại ngành du lịch một cách hiệu quả, đó là: Các mô hình kinh doanh, trải nghiệm người tham dự và nguồn nhân lực và kỹ năng. Trong đó đã ghi nhận và tổng hợp quan điểm của các chuyên gia đầu ngành trên thế giới, những người đã thực sự ứng dụng các yếu tố cốt lõi kể trên với tư duy cầu tiến và thử nghiệm các mô hình thành công.

Ông Keith Tan - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore - chia sẻ, đại dịch đã buộc ngành tổ chức sự kiện kinh doanh phải đổi mới và ứng biến linh hoạt. Hành trình chuyển đổi này không phải là một chặng đua nước rút, mà là đường đua marathon bền bỉ ngay cả khi đại dịch kết thúc. “Khi Singapore đang dần mở cửa trở lại và sẽ cho phép tổ chức các sự kiện thương mại lớn, chúng tôi hy vọng rằng những tài liệu như Sách trắng này sẽ giúp định hướng cho các đơn vị trong ngành tổ chức sự kiện kinh doanh tại Singapore xây dựng những năng lực mới và hình dung lại tương lai của ngành”, ông Keith Tan cho hay.

Còn ông Sherrif Karamat, Chủ tịch, Giám đốc điều hành PCMA cho rằng, việc phục hồi thành công từ đại dịch hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng chúng ta giải quyết nhu cầu chuyển đổi mạnh mẽ của khách hàng. Đại dịch buộc chúng ta phải nhìn lại cách đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đạt được thành công trong tương lai. Mặc dù cách người tham dự tiếp cận các sự kiện kinh doanh đã thay đổi do dịch bệnh, tuy nhiên kỳ vọng và mục tiêu khi tham dự của họ vẫn sẽ nhất quán như trước đây.

Tổng giám đốc Điều hành UFI - ông Kai Hattendolf thì nhấn mạnh, các công ty tổ chức sự kiện kinh doanh và khách hàng của họ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang có xu hướng lựa chọn các hình thức phát triển kinh doanh kỹ thuật số, so với các khu vực khác trên thế giới. Hơn nữa, các đơn vị tổ chức triển lãm cũng lạc quan hơn về ngân sách so với thời điểm mùa hè năm 2020. “Hy vọng rằng sách trắng này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về các phương thức tiếp cận mới và cơ hội của ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong tương lai. Đây được xem là một trong những con đường nhanh nhất để giúp phục hồi kinh tế”- ông Kai Hattendolf cho hay.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.

Tin cùng chuyên mục

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động