Trên 90% khách hàng tại Kiên Giang thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Theo thông tin từ Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang), để tạo điều kiện thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng, thời gian qua công ty tăng cường các giải pháp, tổ chức triển khai rộng rãi đến khách hàng về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Trên 90% khách hàng tại Kiên Giang thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt |
Cụ thể, công ty ngoài liên kết hệ thống ngân hàng đã phối hợp cùng các tổ chức trung gian thanh toán để mở rộng, đa dạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: thanh toán trực tuyến (internet banking), trích nợ tự động, ví điện tử, ATM, thanh toán qua các điểm thu tiền… thay cho phương thức thanh toán truyền thống trước đây là sử dụng tiền mặt.
Lãnh đạo PC Kiên Giang cho hay, quy trình đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng đơn giản mà không tốn kém bất cứ chi phí nào. Khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất tại ngân hàng, sau đó hàng tháng ngân hàng sẽ gửi tin nhắn và tự động trừ số tiền tương ứng mà khách hàng phải trả cho điện lực. Việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng giúp khách hàng không cần trực tiếp đến quầy giao dịch lấy hóa đơn, lưu giữ như trước, ngược lại khách hàng có thể dễ dàng rà soát, tra cứu số tiền, số hóa đơn hằng tháng một cách đơn giản.
Từ những tiện ích mang lại, phương thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng ngày càng phù hợp với xu thế phát triển xã hội công nghệ, vừa tiện ích, được nhiều khách hàng hài lòng lựa chọn.
Công ty tăng cường phối hợp với các đơn vị trung gian thanh toán mở rộng các điểm thu tiền điện, cùng với ngân hàng vận động khách hàng mở tài khoản giao dịch... tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện. Đối với khách hàng khu vực vùng sâu xa, gia đình có hoàn cảnh neo đơn công ty hỗ trợ triển khai đội ngũ nhân viên thu tiền tại nhà đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn khuyến khích khách hàng chuyển đổi hình thức giao dịch sang không dùng tiền mặt.
“Hàng tháng, khách hàng sẽ nhận được thông báo tiền điện qua các ứng dụng như: tin nhắn SMS, Zalo, ứng dụng App CSKH EVNSPC… trên điện thoại di động từ Điện lực Kiên Giang. Từ đó, khách hàng có nhiều thời gian để chuẩn bị và lựa chọn kênh thanh toán theo mong muốn của mình”, đại diện PC Kiên Giang cho biết.
Nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng tại TP. Rạch Giá chia sẻ rằng, họ lựa chọn hình thức này bởi nhận thấy những lợi ích mang lại như thuận tiện, nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. “Trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã phát huy hiệu quả cao, giúp chúng tôi dù ngồi nhà vẫn trả tiền được, từ đó giảm nguy cơ và bảo đảm an toàn sức khỏe”, một khách hàng cho biết.
Không chỉ mang đến sự tiện ích cho khách hàng, đối với ngành điện, việc khách hàng sử dụng phương thức thanh toán qua ngân hàng và các hình thức điện tử khác, giúp cho ngành điện giảm chi phí in ấn hóa đơn, tiết kiệm nguồn nhân lực và giảm áp lực trong khâu quản lý thu nộp tiền điện hàng tháng. Đặc biệt, giải pháp sử dụng dụng công nghệ thông tin thanh toán tiền điện qua phần mềm; qua ngân hàng đảm bảo tính bảo mật, chính xác, an toàn khách hàng trong quá trình giao dịch.
Chính những lợi ích trên đã giúp khách hàng ngày càng tin tưởng và sử dụng hình thức thanh toàn này nhiều hơn. Ước tính của PC Kiên Giang cho thấy, tới nay trên địa bàn tỉnh có 546.719 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 90,02% tổng số khách hàng toàn tỉnh.
Có thể thấy, việc phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của PC Kiên Giang là giải pháp đúng theo tinh thần Chỉ thị số 22/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt hơn, qua đó công ty đã và đang góp phần giúp người dân Kiên Giang thay đổi thói quen từ sử dụng tiền mặt sang các hình thức thanh toán hiện đại, phù hợp với thị trường.