Thứ ba 26/11/2024 02:00

Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dự kiến khởi công vào tháng 2/2024

Dự án trạm dừng nghỉ đầu tiên trên trục cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài trên 176km ở Quảng Ninh dự kiến khởi công vào tháng 2/2024.

Theo thông tin từ TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, dự án trạm dừng nghỉ đầu tiên trên trục cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài trên 176 km ở Quảng Ninh sẽ được khởi công vào tháng 2/2024.

Phối cảnh trạm dừng nghỉ đầu tiên trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái.

Cụ thể, TP. Hạ Long dự kiến chính thức khởi động dự án trạm dừng nghỉ tại Km 20+062.80 cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, thuộc địa phận thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, TP. Hạ Long vào ngày 19/2/2024.

Theo đó, TP. Hạ Long sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, chủ đầu tư bắt đầu thực hiện các thủ tục cần thiết để sớm khởi công dự án, gồm: Giao đất, lập và phê duyệt dự án…

Theo thông tin từ TP. Hạ Long, hiện, việc đấu giá quyền sử dụng hơn 65,6 ha đất tại thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, TP. Hạ Long để làm trạm dừng chân đã xong và đang chờ UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận kết quả đấu giá. Đây là đất thương mại dịch vụ, được cho thuê theo hình thức trả tiền hằng năm, với thời hạn là 50 năm.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài hơn 176 km, gồm 3 tuyến cao tốc: Hải Phòng - Hạ Long, Hạ Long - Vân Đồn và Vân Đồn - Móng Cái. Trạm dừng chân đầu tiên này sẽ nằm trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Kể từ khi tỉnh Quảng Ninh khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc thứ 3, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào ngày 1/9/2022, trên trục cao tốc kéo dài 176 km này chưa có trạm dừng chân. Do vậy, tỉnh Quảng Ninh đã quy hoạch ba vị trí để xây dựng các trạm dừng chân dọc tuyến cao tốc hơn 176 km này.

Theo quy hoạch, sẽ có 2 trạm dừng chân và một trạm dừng xe - nơi cung cấp các dịch vụ về sửa chữa, bảo dưỡng, xử lý tình huống phương tiện… trên trục cao tốc này. Các trạm này sẽ được thiết kế hiện đại, đẳng cấp, đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Trong đó, trạm dừng nghỉ thứ nhất được đặt tại km 20+00, xã Thống Nhất, TP. Hạ Long, có quy mô 65,6 ha.

Trạm thứ 2 được quy hoạch tại km80+00, xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn, xây dựng trên diện tích 14,2ha, gần sân bay Vân Đồn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, có thể kết hợp với các chức năng khác.

Ngoài ra, có một điểm dừng xe thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà, được đầu tư xây dựng trên diện tích 1,95 ha, sẽ cung cấp các dịch vụ về sửa chữa, bảo dưỡng, xử lý tình huống phương tiện.

Khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết nhu cầu và đảm bảo an toàn cho của người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là sẽ cần thiết cho các xe dòng xe điện thân thiện với môi trường có chỗ dừng nghỉ và sạc điện dự phòng.

Đức Lâm
Bài viết cùng chủ đề: Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở huyện miền núi Bắc Trà My

Sau sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Thanh Hóa sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thừa Thiên Huế: Công điện hoả tốc ứng phó mưa lũ, học sinh được nghỉ học

Nước lũ dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi di dời khẩn cấp người dân

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở làm sập tường ở điểm trường Răng Chuỗi huyện Nam Trà My

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bắc Giang: Kiểm soát bình ổn thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu

Quảng Ninh ưu tiên phát triển nhà ở xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công