TP. Hồ Chí Minh: Trao chứng nhận 66 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023
Chiều ngày 12/1, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của ngành Công thương TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương thành phố đã tổ chức lễ công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểucấp Thành phố năm 2023.
Theo đó, TP. Hồ Chí Minhđã công nhận 66 sản phẩm của 20 cơ sở công nghiệp nông thôn là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong năm qua.
Các sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 là những sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, có tính sáng tạo, chất lượng tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, giá trị sử dụng cao, có bao bì và mẫu mã được thiết kế đẹp mắt, giá cả hợp lý và doanh thu cao đồng thời có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Để được công nhận, các sản phẩm này đã trải qua 4 giai đoạn, gồm: Sơ tuyển, đánh giá, xét chọn và công nhận. Hội đồng bình chọn và Ban giám khảo đã thực hiện quy trình bình chọn được tổ chức công khai, minh bạch và đảm bảo quy chế.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh trao chứng nhận công nhận cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2023. |
Là một trong các đơn vị có sản phẩm được công nhận đợt này, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên (huyện Bình Chánh)- cho biết: Xuân Nguyên có 6 sản phẩm được công nhận gồm: Hà thủ ô 5 trong 1, mật ong rừng sữa ong chúa, mật ong viên nghệ đen, mật ong viên nghệ vàng, mật ong hoa nhãn, mật ong rừng Tây Nguyên.
“Đây là lần thứ 3 Xuân Nguyên vinh dự có sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, 4/6 sản phẩm đạt chứng nhận lần này cũng vừa được thành phố trao chứng nhận OCOP năm 2023 là hà thủ ô 5 trong 1, mật ong rừng sữa ong chúa, mật ong viên nghệ đen và mật ong viên nghệ vàng”- ông Vũ chia sẻ.
Cũng theo ông Vũ, hiện sản phẩm của doanh nghiệp này đã có mặt tại hầu hết siêu thị và hệ thống hơn 16.000 điểm bán là cửa hàng, đại lý… trên cả nước. Theo kế hoạch, thời gian tới, Xuân Nguyên sẽ đẩy mạnh phân phối sản phẩm về các tỉnh vùng sâu vùng xa để đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng nông thôn hơn nữa.