TP. Hồ Chí Minh mở 15 điểm bán hàng lưu động, giảm giá tới 80%
TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường năm 2024 với chủ đề “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương”, chính thức được khai mạc tại Công viên Dương Đình Nghệ, quận 11. Đây là điểm bán hàng bình ổn lưu động đầu tiên trong chuỗi 15 điểm bán hàng sẽ diễn ra trên toàn thành phố, mang đến cho người dân cơ hội mua sắm với giá ưu đãi đặc biệt, góp phần ổn định cuộc sống trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Với sự tham gia của 9 doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực sản xuất và phân phối như Wilmar Marketing CLV, Procter & Gamble Việt Nam, Thực phẩm Bình Tây, Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, và Mega Market Việt Nam, chương trình mang đến hơn 500 loại sản phẩm thuộc 40 nhóm mặt hàng khác nhau. Các sản phẩm này được bày bán với mức giảm giá lên tới 80%, đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại như “mua 1 tặng 1” và các gian hàng đồng giá từ 39.000 - 49.000 đồng/sản phẩm.
Nhiều mặt hàng tại đây giảm giá đến 80%. Ảnh: T.N |
Đặc biệt, người dân khi thanh toán qua các ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MoMo sẽ được nhận mã giảm giá lên đến 50.000 đồng/mã, tạo thêm động lực cho việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm thiểu rủi ro về tiền mặt.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh rằng, chương trình bình ổn thị trường này không chỉ giúp người lao động tiếp cận nhiều hàng hóa thiết yếu với giá hợp lý, mà còn hỗ trợ cho quá trình phục hồi sản xuất và tiêu dùng của thành phố. “Chúng tôi cam kết không để giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng theo mức lương mới, qua đó, giúp cải thiện đời sống của người lao động, công nhân viên chức”, ông Dũng khẳng định.
Người tiêu dùng đang chọn mua sản phẩm tại một quầy bán hàng lưu động ở công viên Dương Đình Nghệ, quận 11. Ảnh: SGGP |
Chương trình này được thực hiện với sự phối hợp của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, cùng với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện. Dự kiến, chương trình sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người dân, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng với doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng trong suốt 30 ngày, từ nay đến 5/9/2024.
Sự kiện bán hàng bình ổn này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân. Bà Phan Thị Nhàn, một người dân sống tại quận 11, chia sẻ: “Với thu nhập khiêm tốn, việc có thể mua được hàng hóa với giá bình ổn là một sự tiết kiệm lớn. Chúng tôi mong muốn có nhiều chương trình như thế này để đời sống người dân được cải thiện".
Bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại của MM Mega Market - cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện tại, người dân thắt chặt chi tiêu, do đó, các doanh nghiệp đã cố gắng giữ giá bình ổn và tập trung vào các chương trình khuyến mãi lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình khuyến mãi tập trung năm nay không chỉ hướng đến các kênh thương mại truyền thống, mà còn mở rộng sang các kênh thương mại hiện đại và trực tuyến. Một trong những mục tiêu chính là giúp người dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp, tiếp cận với các sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp lớn, qua đó xây dựng thương hiệu mua sắm cho TP. Hồ Chí Minh, thu hút du khách quốc tế đến tham quan, mua sắm.
Chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường năm 2024 đã không chỉ mang đến cơ hội mua sắm với giá ưu đãi, mà còn thể hiện sự quan tâm của chính quyền TP. Hồ Chí Minh đối với đời sống của người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.