Thứ sáu 29/11/2024 10:04

TOYOTA Việt Nam: Tăng trưởng tốt trong một năm đầy biến động

Trải qua một năm đầy khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra, tuy nhiên Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vẫn đạt được những kết quả ấn tượng trong năm 2020, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Cụ thể, năm 2020 công ty đạt sản lượng 43.243 xe, đưa sản lượng tích lũy lên tới 574.092 xe. Về bán hàng, doanh số đạt 72.136 xe (đã bao gồm Lexus) và liên tục ghi nhận kỷ lục tăng trưởng trong những tháng cuối năm, với doanh số cộng dồn lên 695.424 xe.
Toyota Việt Nam được vinh danh tại Lễ tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu

Ở lĩnh vực dịch vụ, Toyota Việt Nam đã chào đón hơn 1,15 triệu lượt dịch vụ, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 13,4 triệu lượt. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình chăm sóc khách hàng được Toyota Việt Nam thực hiện nhằm hỗ trợ khách hàng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung.

Trong năm 2020, Toyota Việt Nam đóng góp khoảng hơn 900 triệu USD vào ngân sách nhà nước và là 1 trong 30 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế vinh danh tại "Lễ tôn vinh Người nộp thuế năm 2020".

Năm 2020 cũng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm của Toyota, mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới khi liên tục ra mắt tới 10 sản phẩm mới và cải tiến với những nâng cấp vượt trội về an toàn, vận hành cùng những thay đổi lớn về thiết kế. Đặc biệt, Toyota lần đầu tiên giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội bao gồm Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn luôn không ngừng được cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số tích lũy đạt khoảng 184.000 xe. Mẫu xe Corolla Cross cũng đã nhanh chóng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Các mẫu xe Fortuner, Hilux, Rush, Camry,… chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục, đặc biệt trong những tháng cuối năm.

Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực góp phần vào sự phát triển chung của thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội như: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường... Đặc biệt trong năm 2020, Toyota đã chung tay cùng Chính phủ Việt Nam hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19 và giảm thiểu hậu quả của lũ lụt tại miền Trung. Tính đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 27 triệu USD.

Điển hình trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một "Doanh nghiệp xanh", trong năm qua Toyota Việt Nam đã cắt giảm 1.077 tấn CO2, tiết kiệm được khoảng 126.000 lít dầu và 1,88 triệu Kw điện. Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 86% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001, đồng thời triển khai áp dụng Hệ thống đánh giá Eco Dealership tại các đại lý. Ngoài ra, Toyota Việt Nam thực hiện lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động liên tục dự kiến sẽ kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc trong tháng 6/2021.

Và quan trọng hơn, trong năm 2020, TMV đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 1.900 người lao động, tạo điều kiện thuận lợi giúp các thành viên vượt qua một năm đầy thách thức.

Corolla Cross - mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội ra mắt thị trường Việt Nam năm 2020

Những thành tựu của năm 2020 là động lực để Toyota Việt Nam tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2021. Hiện, Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ôtô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển.

Không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười Khách hàng, Toyota Việt Nam tiếp tục tăng cường các hoạt động đóng góp xã hội vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.
Diễm Hằng

Tin cùng chuyên mục

Herbalife Việt Nam ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe Prolessa Duo hỗ trợ người tiêu dùng quản lý cân nặng

Doanh nghiệp cần có ý thức hơn trong bảo vệ thương hiệu

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024