Thứ tư 27/11/2024 15:43

Tổng công ty Điện lực miền Trung lập 28 đội xung kích ứng phó bão Noru

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang tập trung toàn lực, khẩn trương ứng phó cơn bão số 4 - bão Noru được dự báo đổ bộ vào các tỉnh miền Trung.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay 26/9, siêu bão Noru đã đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 4 với sức tàn phá lớn. Dự báo khi đổ bộ vào các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng đến Bình Định vào sáng ngày 28/9 với sức gió cấp 12-13, giật cấp 14, mức rủi ro thiên tai cấp 4; mức độ ảnh hưởng của bão từ các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên mức độ rủi ro thiên tai cấp 3. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang tập trung toàn lực, khẩn trương ứng phó bão.

Theo đó, EVNCPC khẩn trương kích hoạt phương án phòng chống bão tại tất cả các đơn vị dự báo bị ảnh hưởng do bão Noru; chuẩn bị vật tư dự phòng; tổ chức chằng chống nhà làm việc, nhà kho, bảo quản vật tư ngoài trời. Trong các ngày qua, Tổng công ty đã huy động tổng lực với các đơn vị ra quân cùng với chính quyền địa phương chặt tỉa cây để bảo vệ hành lang tuyến, giảm thiểu sự cố khi bão đổ bộ. Ban Tổng giám đốc EVNCPC tổ chức rà soát công tác chuẩn bị, kiểm tra thực địa công tác ứng phó bão tại các địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị phòng chống bão Noru.

EVNCPC khẩn trương kích hoạt phương án phòng chống bão tại tất cả các đơn vị

Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, đến sáng nay 26/9, các đơn vị thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích với 809 người, 101 phương tiện, 688 trang bị an toàn, dụng cụ thi công, 187 cột sắt lắp ghép để sẵn sàng triển khai khai lực lượng khi được Tổng công ty huy động. Các đơn vị đã triển khai các phương án phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”, các chỉ đạo của các Bộ, ngành, địa phương.

EVNCPC cũng đề nghị các đơn vị viễn thông cung cấp các kênh dự phòng để điều hành hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin được thông suốt trong quá trình điều hành trước, trong và sau bão; đặc biệt là bảo đảm nguồn điện dự phòng phục vụ điều hành phòng chống bão của Ban chỉ đạo tiền phương đặt thành phố Đà Nẵng.

EVNCPC và các đơn vị dành toàn thời gian cho phòng, chống bão; hoãn, hủy các cuộc họp, các hoạt động không cần thiết; tạm dừng tất cả các công tác không cần thiết trên lưới điện. Nguy cơ thiệt hại, ảnh hưởng do bão là rất lớn, các đơn vị tập trung cao độ, rà soát kỹ, đánh giá khả năng ngập lụt ở các nhà máy điện, trạm điện để có phương án khắc phục và xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Về lưới điện 110kV, do đây là cơn bão lớn ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, EVNCPC sẵn sàng lực lượng, tái lập ca trực cho TBA 110kV không người trực chuẩn bị sẵn sàng xử lý trong các tình huống.

Các đơn vị tập trung cao độ, rà soát kỹ, đánh giá khả năng ngập lụt ở các nhà máy điện, trạm điện để có phương án khắc phục và xử lý nhanh

Ngay sau khi bão tan, EVNCPC sẽ triển khai ngay công tác kiểm tra hiện trường lưới điện tại tất cả các địa bàn có ảnh hưởng, tổ chức khắc phục nhanh sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng. Trong suốt quá trình thực hiện phương án ứng phó bão Noru, công tác an toàn được EVNCPC và các đơn vị đặt lên hàng đầu, đảm bảo an toàn điện cho nhân dân và an toàn lao động cho công nhân điện lực tham gia phòng chống bão.

Thành Long

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán