Thương hiệu tăng trưởng mạnh sau sự kiện '10.10 Đại tiệc Thương Hiệu' trên Shopee
Khép lại sự kiện “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu” kéo dài 2 tuần, Shopee công bố danh sách 5 thương hiệu bán chạy nhất toàn sàn, trong đó bao gồm những cái tên quen thuộc như Unilever, L’Oreal Paris, Samsung, Bobby và Vinamilk. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu sữa “quốc dân” của người Việt lọt vào bảng tổng sắp này
Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu nội địa khác như Coolmate, Biti’s, Erosska, Khẩu trang bông sen vàng, Feelex…cũng bước vào hàng ngũ các thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee tính theo ngành hàng thời trang và chăm sóc sức khỏe.
5 thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee Mall trải rộng trên nhiều ngành hàng. |
Trong số này, Samsung được xem là thương hiệu về đích ấn tượng nhất khi nắm giữ vị trí số 1 trong cả bốn bảng xếp hạng bán chạy nhất dành cho điện thoại, máy tính bảng, tivi và điện gia dụng lớn. Theo sau là những tên tuổi đình đám không kém như LG, Xiaomi, Electrolux, Toshiba, Panasonic, Huawei, Bosch…
Riêng danh sách “Điện thoại bán chạy nhất” có thêm sự xuất hiện của Honor và Nubia, hai đại diện tiêu biểu cho dòng điện thoại phân khúc giá thấp có hiệu năng cao với thiết kế hiện đại, phản ánh xu hướng tìm kiếm và sở hữu các sản phẩm di động giá thấp ngày tăng trong cộng đồng người tiêu dùng Việt.
Samsung gây “choáng” khi nắm giữ vị trí dẫn đầu của 4 bảng xếp hạng thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee theo từng hạng mục sản phẩm. |
Kết thúc sự kiện 10.10, “ông lớn” Hàn Quốc ghi nhận doanh thu tăng gấp 14 lần so với giai đoạn bình thường, đồng thời nới rộng mức độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. “Thành công này đến từ sự ủng hộ của người tiêu dùngdành cho các sản phẩm công nghệ thông minh của Samsung và đặc biệt là ưu đãi độc quyền chỉ có trên Shopee”, đại diện hãng cho biết.
Bên cạnh chiến lược tung voucher giảm giá, freeship vào khung Flash Sale, hãng còn kết hợp thêm quà tặng đính kèm để thúc đẩy người dùng ra quyết định mua sắm nhanh hơn. Samsung cũng cho ra mắt Bộ Sưu Tập Giới Hạn Galaxy S24 FE mới trong dịp 10.10, một chiến lược làm mới dải sản phẩm liên tục để thu hút tín đồ công nghệ.
Ở ngành hàng chăm sóc da, ba thương hiệu thuộc L’Oréal Group gồm La Roche-Posay, L’Oréal Paris và CeraVe thống lĩnh bảng xếp hạng bán chạy nhất, song hành cùng các “anh tài” khác gồm D’Alba đến từ Hàn Quốc và thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam là Cocoon.
L'Oréal Paris tiếp tục giữ vững vị thế trong danh sách các thương hiệu chăm sóc da mặt được người dùng Shopee tìm mua nhiều nhất tại sự kiện 10.10. |
Tính riêng trong ngày 10.10, doanh thu của nhãn hàng L'Oreal Paris trên Shopee Mall tăng mạnh gấp 20 lần so với ngày thường, “đánh dấu một kỷ lục mới của L'Oréal Paris” theo lời chia sẻ của đại diện thương hiệu.
“Nhờ sự hỗ trợ của Shopee, chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm và ưu đãi tốt nhất, tạo nên trải nghiệm mua sắm liền mạch, sôi động và hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn nữa trong dịp cuối năm”, đại diện L’Oréal Paris nói thêm.
Về phía Kiehl’s - thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trong Shopee Premium - đạt doanh thu tăng trưởng vượt bậc gấp 53 lần so với ngày thường và gần 10.000 sản phẩm bán ra trong dịp 10.10. Thành công này đến từ việc triển khai chiến lược tiếp thị toàn diện 360 độ, kết hợp hài hoà các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến để mang đến trải nghiệm mua sắm nhất quán, liền mạch.
Kiehl’s vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách thương hiệu mỹ phẩm cao cấp bán chạy nhất trên Shopee Premium. Serum Vitamin C, Bộ đôi Toner & Sữa Rửa Mặt Hoa Cúc, Mặt nạ Đất sét … là các sản phẩm được người dùng yêu thích. |
Thương hiệu khai thác triệt để hình thức livestream bán hàng kết hợp minigame và hoạt động tương tác, giúp doanh số tăng 51% so với 9.9. Đồng thời, Kiehl’s duy trì tần suất đăng tải 3-5 video mỗi ngày, tập trung vào giới thiệu và đánh giá sản phẩm, giúp doanh số từ kênh Shopee Video tăng trưởng 16% so với tháng 9.
Kiehl’s còn tối ưu hóa các từ khóa thịnh hành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe & làm đẹp, đảm bảo luôn xuất hiện ở các vị trí nổi bật nhất trên thanh tìm kiếm. Việc hợp tác với mạng lưới KOL/ KOC uy tín cũng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Sau sự kiện 10.10, Kiehl’s đạt mức lợi nhuận ròng trên chi phí đầu tư (ROI) vượt ngưỡng 10 - một con số cực kỳ ấn tượng trong phân khúc mỹ phẩm cao cấp.
Trước đó, thông cáo báo chí của Shopee hậu sự kiện 10.10 chỉ rõ, Shopee Premium ghi nhận lượng đơn hàng bán ra trong ngày 10.10 tăng gấp 22 lần so với ngày thường. Trong đó, số lượng người dùng lần đầu tiên mua sắm từ Shopee Premium tăng gấp 13 lần.
10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu ghi nhận các kết quả ấn tượng trên Shopee Mall và Shopee Premium. |
Tổng quan, số lượng người dùng mua sắm tại gian hàng chính hãng Shopee Mall trong ngày 10.10 tăng gấp 17 lần so với ngày thường, nhấn mạnh xu hướng tìm kiếm các sản phẩm được bảo chứng về chất lượng, nguồn gốc ngày một tăng trong cộng đồng mua sắm.