Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Israel

Thực hiện chương trình công tác phát triển thị trường và công tác ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế, ngày 30/5/2019, tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại “Cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cho các nhà nhập khẩu Israel”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel, Phòng Thương mại Israel - Châu Á và 30 doanh nghiệp Israel nhập khẩu, kinh doanh tổng hợp về các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nông sản, thủy hải sản, hàng tiêu dùng, dệt may, điện tử, nội thất, vật liệu xây dựng….

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Roy Roznek, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel hoan nghênh sáng kiến của Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel về việc tổ chức Hội thảo để các doanh nghiệp Israel có điều kiện tìm hiểu, tiếp cận các cơ hội hợp tác kinh doanh với thị trường và doanh nghiệp Việt Nam. Ông Roy Roznek nhấn mạnh quan hệ hợp tác kinh tế nói chung, trao đổi thương mại nói riêng, giữa Việt Nam và Israel ngày càng phát triển mạnh mẽ; đồng thời, cho biết có nhiều doanh nghiệp nhập khẩu của Israel đang bày tỏ quan tâm tới hợp tác, kinh doanh, tìm nguồn cung cấp từ thị trường và đối tác Việt Nam về các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nông sản, thủy hải sản, hàng tiêu dùng, dệt may, điện tử, nội thất, vật liệu xây dựng…. Bà Dana Shahar, Tổng giám đốc Phòng Thương mại Israel – Châu Á đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo, qua đó góp phần thúc đẩy và mở rộng hợp tác trao đổi thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

hoi thao xuc tien thuong mai co hoi kinh doanh tai viet nam cho cac nha nhap khau israel
Lãnh đạo Liên đoàn Phòng Thương mại Israel phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, ông Đỗ Minh Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Israel đã có bài giới thiệu tổng quan thành tựu phát triển kinh tế -xã hội, tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, mạng lưới các FTA và liên kết kinh tế sâu rộng của Việt Nam ký kết; tóm tắt một số chính sách nổi bật của Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam; cung cấp thông tin hiện nay nhiều nước chuyển hướng đầu tư và tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa từ Việt Nam, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng gay gắt. Đại sứ Đỗ Minh Hùng cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó có một số trụ cột hợp tác đã và đang đạt được nhiều kết quả quan trọng như trao đổi thương mại, hợp tác nông nghiệp, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, đầu tư, khoa học công nghệ….

hoi thao xuc tien thuong mai co hoi kinh doanh tai viet nam cho cac nha nhap khau israel
Đại sứ Đỗ Minh Hùng giới thiệu về tình hình kinh tế Việt Nam và quan hệ song phương

Ông Lê Thái Hoà, Tham tán Thương mại phụ trách Thương vụ đã có bài thuyết trình cụ thể về các thế mạnh của nền kinh tế Việt Nam, trong đó nêu bật một số ngành sản xuất chủ lực, tiềm năng sản xuất và thực trạng xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực của Việt Nam như nông sản các loại (gạo, thủy hải sản, rau củ quả, hạt điều, cà phê, chè, hạt tiêu, cao su tự nhiên), sản phẩm chế tạo và hàng tiêu dùng các loại (máy tính và linh kiện điện tử, điện thoại di động, nội thật, dây cáp điện, hóa chất, sản phẩm gỗ, hàng dệt may, giày dép, sản phẩm chất dẻo, sản phẩm nội ngoại thất, vật liệu xây dựng…); giới thiệu về hoạt động trao đổi thương mại của Việt Nam, nhất là hoạt động xuất khẩu, trong thời gian qua theo từng mặt hàng với một số đối tác lớn; cung cấp các thông tin về các sự kiện thương mại, hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm thương mại quốc tế được tổ chức hàng năm tại Việt Nam như Foodexpo 2019, Vietnam Expo, Vietbuild 2019, Triển lãm Cà phê…..; giới thiệu về vai trò của Thương vụ Việt Nam trong việc làm cầu nối, hỗ trợ và kết nối nhu cầu hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp hai nước; cho biết nhiều hãng lớn trên thế giới đã tìm nguồn cung cấp và đặt hàng sản xuất tại Việt Nam như Samsung, Canon, Ikea, Adidas, Nike, Zara, Columbia….. Ông Lê Thái Hoà cũng nêu bật về thực trạng quan hệ hợp tác kinh tế và triển vọng trao đổi thương mại giữa hai nước với cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu có tính chất bổ sung cho nhau; khuyến khích, vận động các doanh nghiệp Israel sang tham dự các hội chợ triển lãm và sự kiện thương mại, trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu đối tác bạn hàng, thảo luận cụ thể với nhà cung cấp hàng hóa tại Việt Nam để phát hiện, mở rộng, tận dụng các cơ hội hợp tác kinh doanh vì lợi ích của nhau.

hoi thao xuc tien thuong mai co hoi kinh doanh tai viet nam cho cac nha nhap khau israel
Thương vụ giới thiệu mặt hàng và thị trường xuất khẩu của Việt Nam

Lãnh đạo đại diện các công ty đã trực tiếp nêu các câu hỏi, trao đổi với Đại sứ Đỗ Minh Hùng và Tham tán Thương mại phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Israel về các vấn đề thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp Israel tìm kiếm, kết nối với các nhà sản xuất Việt Nam về các mặt hàng mà doanh nghiệp Israel quan tâm nhập khẩu và đã được phía Việt Nam giải đáp đầy đủ. Nhiều công ty đã lên lịch hẹn gặp làm việc riêng với Đại sứ quán và Thương vụ trong thời gian tới để tiếp tục trao đổi sâu hơn về những nội dung mà doanh nghiệp Israel quan tâm.

Israel là quốc gia có nền kinh tế phát triển ổn định, thu nhập đầu người đứng ở mức cao, hoạt động ngoại thương hiện đại và phát triển mạnh, có nhu cầu nhập khẩu nhiều loại hàng hóa, nhất là đối với nhóm hàng lương thực thực phẩm và hàng tiêu dùng, để đáp ứng nhu cầu ở trong nước, có khả năng thanh toán cao. Việc tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Israel và phía Việt Nam tìm hiểu, trao đổi, phát hiện ra nhu cầu hợp tác cụ thể của nhau. Đây là sự kiện hoạt động có nội dung thiết thực và được các doanh nghiệp Israel đánh giá cao.

Lãnh đạo Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel, Phòng Thương mại Israel – Châu Á cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác, phối kết hợp chặt chẽ với Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel để tổ chức các sự kiện tương tự nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu các cơ hội, phát hiện ra nhu cầu hợp tác kinh doanh lẫn nhau, qua đó góp phần vào việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel.

Thương vụ Việt Nam tại Israel
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động