Thứ hai 25/11/2024 00:22

Thị trường hàng hóa, dịch vụ tại Đà Nẵng dịp lễ Quốc khánh 2/9 thế nào?

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường hàng hóa tại Đà Nẵng dồi dào, sản phẩm du lịch đa dạng. Lượng khách đến thành phố không tăng quá mạnh.

Hàng hóa dồi dào, sản phẩm du lịch đa dạng

Hôm nay (1/9) là ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tiêu điểm các hoạt động dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay tại thành phố là lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 (24/8 – 2/9), mà trọng tâm là Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 được tổ chức cùng nhiều hoạt động phong phú: Hội thảo Golf Quốc tế 2023; Triển lãm gian hàng golf; Không gian check-in với quả bóng golf khổng lồ; Tìm hiểu con đường lịch sử golf; Trải nghiệm và tập thử golf miễn phí tại công viên APEC; tổ chức chương trình city-tour dành cho các công ty lữ hành lớn từ Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc… đến khảo sát, trải nghiệm các khu điểm tham quan của thành phố...

Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 là điểm nhấn du lịch Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay

Ngoài ra, các chương trình văn hóa, văn nghệ như vũ hội đường phố, hô hát bài chòi, âm nhạc đường phố…được tổ chức thường xuyên đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đều có các chương trình, dịch vụ mới để tăng tính trải nghiệm cho du khách.

Thị trường hàng hóa phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng dịp lễ 2/9 đa dạng, phong phú, dồi dào. Ghi nhận tại là chợ Hàn và chợ Cồn – 2 điểm đến tiêu dùng mua sắm của du khách, nguồn cung hàng hóa tại chợ dồi dào, giá cả ổn định, tại các chợ đều khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Sức mua trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ tăng nhẹ so với ngày thường.

Đáng chú ý, nhiều sản phẩm du lịch, hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu của khách du lịch ngày càng được chú trọng. Khách đến TP. Đà Nẵng dịp lễ 2/9 chủ yếu là khách nội địa, đến từ các địa phương lân cận, TP. Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, các sản phẩm du lịch phục vụ cũng theo thị hiếu của khách. Ví dụ như khách tại các địa phương lân cận mua các sản phẩm lưu niệm, sảnn phẩm OCOP Đà Nẵng, khách Hà Nội thích các hải sản khô, rim tẩm gia vị;…

Sân bay Đà Nẵng đón mừng ngày Tết Độc lập

Lượng khách không tăng đột biến

Dù kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tuy nhiên, lượng khách đến Đà Nẵng không tăng đột biến so với bình thường.

Theo Trung tâm điều hành sân bay Đà Nẵng, từ 31/8 – 4/9 sẽ có hơn 600 chuyến bay đến thành phố, tăng 12% so với năm 2022. Trong đó, có khoảng 374 chuyến bay nội địa, giảm 67 chuyến so với năm 2022, tương đương giảm 15% (năm 2022 có 441 chuyến bay nội địa); có 233 chuyến bay quốc tế (tăng mạnh so với năm 2022 nhờ sự phục hồi hoàn toàn các đường bay quốc tế sau dịch Covid – 19).

Ghi nhận tại nhiều khách sạn trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho thấy công suất đặt phòng trong dịp lễ 2/9 tăng so với ngày thường nhưng không tăng mạnh. Tỷ lệ đặt phòng tại khối khách sạn 2 – 3 sao đạt tỷ lệ tốt nhất, trung bình khoảng 70%, trong đó một số khách sạn đạt công suất full phòng 100% trong 2 ngày 1 – 2/9. Đại diện khách sạn Fivitel cho biết công suất đặt phòng hệ thống khách sạn của đơn vị phổ biến khoảng 70%. “Năm nay khách có xu hướng cận lễ mới đặt phòng. Tỷ lệ đặt phòng khối khách sạn 3 sao cao hơn khối 4 sao. Chủ yếu là khách nội địa”, đại diện khách sạn chia sẻ.

Lượng khách đến TP. Đà Nẵng dịp lễ 2/9 năm nay không tăng đột biến, sức mua tại các chợ hiện mới tăng nhẹ và được kỳ vọng sẽ tăng mạnh vào 2 ngày cuối kỳ nghỉ 3 - 4/9

Đại diện một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) cho biết năm nay tỷ lệ đặt phòng khách không cao, và toàn bộ là khách lẻ, tỷ lệ đặt phòng ngày từ ngày 1 – 3/9 đạt khoảng hơn 60%, trước và sau thời điểm này tỷ lệ đặt phòng chưa đến 50%.

Tương tự, đại diện một số đơn vị lữ hành cho hay, lượng khách đến TP. Đà Nẵng trong dịp lễ 2/9 không tăng mạnh. Theo ông Nguyễn Trúc – Công ty TNHH MTV Trúc Nguyễn Travel, xu hướng du lịch của khách hiện nay thường đặt dịch vụ cận ngày, lựa chọn du lịch tại chỗ hoặc các địa phương lân cận để giảm chi phí. Lượng khách đoàn không cao, chủ yếu là khách lẻ. “Dịp lễ này chủ yếu là khách nội địa. Tuy nhiên, do kỳ nghỉ hè của học sinh đã kết thúc, nhiều gia đình chuẩn bị cho năm học mới cho con em nên khách ngoại tỉnh sẽ không tăng nhiều. Chủ yếu kỳ vọng vào lượng khách tại chỗ và các địa phương lân cận đến vui chơi, nghỉ dưỡng”, đại diện công ty chia sẻ.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Tin cùng chuyên mục

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bắc Giang: Kiểm soát bình ổn thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu

Quảng Ninh ưu tiên phát triển nhà ở xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công

‘Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa’: Cú huých mạnh mẽ cho du lịch

Mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp 39,4ha ở tỉnh Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại Thanh Hóa

Vĩnh Phúc: Chuyển đổi xanh là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024

Tham vấn ý kiến dự thảo Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Gia Lai: Mới lạ mô hình trồng dâu tây treo tường của chàng kỹ sư công nghệ thông tin